Tin mới

Những kỷ lục bắn tỉa không thể "đỉnh" hơn

Thứ tư, 17/12/2014, 09:41 (GMT+7)

Trong lịch sử các cuộc chiến tranh trên thế giới, nhiều lính bắn tỉa đã trở thành “huyền thoại” với những cú bắn súng tưởng như chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

 

Trong lịch sử các cuộc chiến tranh trên thế giới, nhiều lính bắn tỉa đã trở thành “huyền thoại” với những cú bắn súng tưởng như chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Bò suốt 2 km tới bắn quân địch rồi bò về trong 3 ngày

Lính bắn tỉa người Mỹ, Carlos Hathcock đã trở thành “huyền thoại” trong Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ, thậm chí còn được đặt tên cho một loại súng. Trong quá trình phục vụ trong quân đội, ông đã tiêu diệt 93 quân địch nhưng nhiệm vụ nổi tiếng nhất của ông là trong cuộc chiến tại Việt Nam. Khi đó, Hathcock đã tình nguyện bò từng cm suốt chặng đường 2 km trong 3 ngày, xuyên qua một cánh đồng, và suýt bị rắn cắn, để tới khu vực do bộ đội Việt Nam kiểm soát.

Những cú bắn tỉa “huyền thoại”

Tại đây, Hathcock đã bắn trúng một sĩ quan cao cấp của quân đội Việt Nam sau đó bò về căn cứ một cách an toàn trước khi bộ đội Việt Nam tìm kiếm ông. Sau này, khi trở lại Mỹ, ông đã giúp mở một trường dạy bắn súng của lính thủy đánh bộ tại Virginia. Dù bị thương rất nặng khi rời chiến trường Việt Nam nhưng ông vẫn cống hiến cả cuộc đời còn lại cho sự nghiệp dạy bắn súng.

Cú bắn dài nhất trong lịch sử: 2,47 km trong vòng 3 giây

Những cú bắn tỉa “huyền thoại”

Tháng 11/2009, Craig Harrison thuộc Lữ đoàn kỵ binh Anh đã được ghi danh vào Kỷ lục Guinness khi tiêu diệt hai phần tử nổi dậy Taliban từ khoảng cách 2,47 km. Hai viên đạn cỡ 8,59 mm của Craig mất gần 3 giây để tiêu diệt mục tiêu. Phát bắn thứ 3 cũng bắn trúng súng máy của quân nổi dậy.

Lính bắn tỉa “sát địch” nhất: tiêu diệt 505 người trong 100 ngày

Với biệt danh “Cái chết trắng” do Hồng quân đặt, Simo Hayha đang là người giữ kỷ lục là người bắn hạ nhiều quân địch nhất trong các cuộc chiến tranh lớn. Trong Cuộc chiến Mùa đông (1939 đến 1940) giữa Phần Lan và Liên Xô, Hayha là lính bắn tỉa cho quân đội Phần Lan chống lại lực lượng Hồng quân trong cuộc chiến Kollaa. Hayha hoàn thành nhiệm vụ trong gần 100 ngày, dưới nhiệt độ âm 40 độ C và mặc phục trang toàn màu trắng, Hayha đã bắn hạ 5 quân địch mỗi ngày trong thời tiết mà mặt trời chỉ chiếu sáng vài tiếng một ngày.

Những cú bắn tỉa “huyền thoại”

Trong quá trình bắn súng, Hayha luôn ngậm tuyết trong miệng để giảm thiểu hơi thở từ miệng. Tuy nhiên, vào ngày 6/3/1940, Hayha bị một lính Nga bắn vào cằm trái. Mộ vài đồng đội đã khiêng ông về và miêu tả tình trạng ông khi đó là “mất một nửa gò má”. Nhưng ông không chết mà tỉnh lại vào ngày 13/3, đúng ngày hòa bình lập lại. Ông sống lặng lẽ cho tới năm 2002.

Hạ 6 phần tử Taliban bằng một viên đạn

Những cú bắn tỉa “huyền thoại”

Vào tháng 12/2013, một lính Anh tham chiến tại Afghanistan đã giết chết 6 phần tử nổi dậy chỉ bằng một phát đạn sau khi bắn trúng ngòi nổ của một quả bom. Mục tiêu của người lính 20 tuổi này cách 850 m và cú bắn này đã giúp ngăn chặn một cuộc tấn công tự sát của quân Taliban.

Nữ lính bắn tỉa “đỉnh” nhất lịch sử

Tháng 6/1941, cô  gái Pavlinchenko, 24 tuổi, đang theo học năm thứ 4 khoa lịch sử, ĐH Kiev khi quân Đức bắt đầu tiến vào Liên bang Xô Viết. Cô có cơ hội để trở thành một y ta nhưng đã từ chối. “Tôi gia nhập quân đội nơi phụ nữ không được chào đón”, cô nói. Sau đó, Pavlinchenko trở thành một trong 1.000 nữ lính bắn tỉa trong Hồng quân, sau này chỉ còn 500 người sống sót. Pavlinchenko trở nên nổi tiếng với tài nghệ bắn súng của mình trong Thế chiến thứ II với thành tích tiêu diệt 309 quân địch, trong đó có 36 lính bắn tỉa.

Những cú bắn tỉa “huyền thoại”

Sau cuộc chiến, Pavlinchenko được cử tới Canada và Mỹ trong một chuyến thăm chính thức và trở thành công dân Liên Xô đầu tiên được đích thân Tổng thống Mỹ Franklin Roosevelt chào đón tại Nhà Trắng.

Viên đạn lượn trên không 17 m trước khi bắn trúng mục tiêu

Trong những năm đầu của cuộc chiến Iraq, lính thủy đánh bộ Hoàng gia Anh Matt Hughes được giao một nhiệm vụ khó khăn trong thời tiết khắc nghiệt, nóng bức và gió mạnh tại đây. Nhưng người lính này đã thành công khi bắn viên đạn cỡ 7,62 từ khẩu L96, lượn vòng cung 17 m trên không trung trước khi găm thẳng vào ngực quân địch, khiến người này gục tại chỗ.

Những cú bắn tỉa “huyền thoại”

“Thời tiết khi đó rất nóng và gió thổi rất mạnh theo hướng từ trái sang phải, tôi đứng cách mục tiêu 860 m. Tôi phải bắn chính xác vào khoảng cách 17 m ở bên trái mục tiêu để viên đạn có thể uốn cong theo hướng gió sau đó nhắm thẳng vào quân địch”, Hughes kể lại.

Bắn xuyên qua tường, tiêu diệt 3 quân nổi dậy

Những cú bắn tỉa “huyền thoại”

Vào ngày 9/4/2009, lính thủy đánh bộ Mỹ Sergeant Steve Reichert bò lên nóc của một chiếc xe tăng chở dầu bỏ không ở Lutafiyah, Iraq, làm nhiệm vụ quan sát cho một tổ lính khác. Khi đội lính bất ngờ bị quân nổi dậy tấn công, Reichert chú ý tới 3 tên đang trốn sau một tòa nhà gần đó với một khẩu súng lớn nhằm thẳng vào các đồng đội của mình, vì vậy Reichert đã nhắm thẳng vào bức tường nơi mà 3 người đàn ông đó có thể đang trốn và bắn. Điều kinh ngạc là cả 3 tên này đều bị hạ gục, trong đó 1 tên chết vì trúng đạn và hai tên còn lại bị thương nặng do mảnh vỡ của đạn và tường văng trúng.

Cũng trong cuộc chiến trên, Reichert đã hạ một lính bắn súng máy Iraq từ khoảng cách 1.614 m.

Sát thủ giói nhất nước Mỹ: tiêu diệt 255 người

Đội trưởng đội SEAL Hải quân Mỹ, Chris Kyle đã tiêu diệt 255 quân địch trong bốn lần triển khai tới Iraq từ năm 2003 đến 2009. Kyle hiện giữ kỷ lục là thiện xạ tiêu tiệt nhiều mục tiêu nhất trong lịch sử các lực lượng vũ trang Mỹ.

Những cú bắn tỉa “huyền thoại”

Chỉ trong Cuộc chiến tại Fallujah, lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ chiến đấu với hàng nghìn quân nổi dậy và riêng Kyle tiêu diệt được 40 người. Thậm chí, quân nổi dậy Iraq đã treo thưởng “cái đầu” của Kyle trị giá 20.000 USD.

Cú bắn “huyền thoại” của Kyle là tại thành phố Sadr năm 2008 khi bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 1.920 m. Tuy nhiên, Kyle đã qua đời năm 2013 sau khi bị chính một người đồng đội bắn chết tại một trường bắn ở Texas. Người này được xác định là Eddie Ray Routh, 25 tuổi, mắc hội trứng rối loạn thần kinh. Bộ phim về sát thủ bắn tỉa giỏi nhất nước Mỹ dựa trên câu chuyện của Kyle sẽ ra mắt vào ngày 25/12/2014 tới đây.

Cựu lính bắn tỉa tham gia thử thách bắn súng ở tuổi 85

Những cú bắn tỉa “huyền thoại”

60 năm trước, Ted Gundy tham gia trận chiến Bulge thời Thế chiến thứ II, được xem là cuộc chiến lớn nhất mà quân Mỹ tham gia. Năm 2011, cựu chiến binh này có cơ hội tái hiện lại kỹ năng bắn súng của mình với khẩu A4 1903 mà ông đã dùng năm xưa. Dù đã 66 năm không sử dụng nhưng ông vẫn thể hiện được cú bắn tuyệt vời từ khoảng cách 274 m.

Ông Gundy sau đó đã phát biểu cảm nghĩ trong xúc động: “Đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi”.

Tuệ Minh (theo Oddee)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news