Tin mới

Những loại hình kinh doanh được phép hoạt động tại TP.HCM từ ngày 23/4

Thứ năm, 23/04/2020, 20:19 (GMT+7)

Dù đã nới lỏng giãn cách xã hội nhưng những cơ sở làm đẹp, vui chơi, giải trí và các hoạt động tụ tập đông người vẫn phải dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19.

Theo Tri Thức Trực TuyếnTuổi Trẻ, ngày 23/4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã ký văn bản quy định những ngành nghề tại TP.HCM tiếp tục dừng hoạt động trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, spa, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi giải trí, sân khấu, rạp phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, beer club, pub và các trung tâm thể thao, cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà tiếp tục phải dừng hoạt động.

Các quán bar, pub hay vũ trường tại TP.HCM đều sẽ tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới nhất. Ảnh: Lao Động

Ngoài ra tiếp tục dừng tiếp nhận khách mới tại cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình Homestay, AirBnb.

Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng yêu cầu các hoạt động nghi lễ tôn giáo, buổi hội họp có trên 20 người tham gia chưa được thực hiện thời gian này.

Mọi hoạt động khác không có tên trong danh sách sẽ được kinh doanh bình thường. nhưng phải thực hiện nghiêm nội dung quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và chịu sự giám sát của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Đặc biệt, cần tiếp tục đeo khẩu trang nơi làm việc và nơi công cộng.

Cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức làm việc trở lại bình thường, đẩy mạnh giải quyết thủ tục qua mạng.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết những quy định trên sẽ có hiệu lực từ nay đến khi UBND TP.HCM ra chỉ đạo, hướng dẫn mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news