Tin mới

Những loại hoa mang tài, rước lộc vào nhà nhất định phải trưng ngày Tết

Thứ sáu, 09/02/2018, 23:16 (GMT+7)

Hoa, cây cảnh là những thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam vào dịp lễ tết. Chúng không chỉ mang không khí ấm áp của mùa xuân, không khí ngày Tết mà còn mang lại may mắn, phúc lộc, tiền tài cho gia chủ trong năm mới.

Hoa, cây cảnh là những thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam vào dịp lễ tết. Chúng không chỉ mang không khí ấm áp của mùa xuân, không khí ngày Tết mà còn mang lại may mắn, phúc lộc, tiền tài cho gia chủ trong năm mới.

Mỗi loại hoa, loại cây cảnh đều có ý nghĩa khác nhau và phù hợp với không gian riêng nên việc lựa chọn được loại cây vừa đẹp trang trí Tết vừa hút tài lộc như ước nguyện của mình thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang tìm kiếm loài hoa may mắn trong dịp Tết này thì đừng bỏ qua 7 cây hoa tuyệt đẹp dưới đây.

1. Hoa đào

Được coi là tinh hoa của ngũ hành, hoa đào là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới. Theo  Những loại hoa mang tài, rước lộc vào nhà nhất định phải trưng ngày Tết - Ảnh 1.

2. Hoa mai

Mai vàng tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang và theo quan niệm của phong thủy khi hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó. Hoa Mai là một loài hoa đặc trưng của ngày Tết ở miền Nam.

 Những loại hoa mang tài, rước lộc vào nhà nhất định phải trưng ngày Tết - Ảnh 2.

3. Hoa cúc

Nằm trong tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", hoa cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Theo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ.

Bởi vậy, đây là một trong những loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về, có thể là một chậu hoa cúc nhỏ đặt trước nhà hoặc những bông hoa cúc trên bàn thờ tổ tiên.

 Những loại hoa mang tài, rước lộc vào nhà nhất định phải trưng ngày Tết - Ảnh 3.

4. Hoa đồng tiền

Với mong muốn cầu may, phát tài, phát lộc và thu được nhiều "tiền tài", nhiều gia đình thường trưng bày loại hoa này ở phòng khách mỗi dịp Tết đến xuân về.

Theo quan niệm phong thủy, loài hoa này có ý nghĩa mang đến nhiều sức khỏe, tuổi thọ. Với giá thành khá rẻ nên nếu bạn đang tìm kiếm một loài hoa để trưng bày trong gia đình với mức giá hợp lý thì hoa đồng tiền là lựa chọn lý tưởng.

 
 Những loại hoa mang tài, rước lộc vào nhà nhất định phải trưng ngày Tết - Ảnh 4.

5. Hoa đỗ quyên

Với hai màu tiêu biểu là đỏ và hồng, hoa đỗ quyên tượng trưng cho sự may mắn, phú quý và thành đạt. Hơn nữa loài hoa này rất dễ trồng, hoa xòe rộng, um tùm nên để trưng bày trong phòng khách thật là điều tuyệt vời, vừa giúp mang sắc xuân vừa có tác dụng hóa giải khí xấu, mang vượng khí đến cho gia đình.

 Những loại hoa mang tài, rước lộc vào nhà nhất định phải trưng ngày Tết - Ảnh 5.

6. Hoa trạng nguyên

 

Cây trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt, đỗ đạt trong con đường học hành. Với màu sắc đỏ thắm, cây trạng nguyên vừa mang lại hạnh phúc, may mắn vừa mang lại thành công cho các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, những gia đình có con cháu sắp bước vào những cuộc thi cử quan trọng đều chọn cây hoa trạng nguyện bày trong nhà với hy vọng con cháu học giỏi, đỗ đạt cao.

 Những loại hoa mang tài, rước lộc vào nhà nhất định phải trưng ngày Tết - Ảnh 6.

7. Hoa thủy tiên

Loài hoa tượng trưng cho sự may mắn, trường thọ, giàu sang phú quý, tài lộc sung túc. Theo phong thủy, hoa thủy tiên có tác dụng khử tà, mang lại cát tường, tăng thêm tài khí cho gia chủ. Chính vì vây, hoa thủy tiên được rất nhiều gia đình lựa chọn trang trí trong.

 Những loại hoa mang tài, rước lộc vào nhà nhất định phải trưng ngày Tết - Ảnh 7.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trang trí tết