Tin mới

Những loài vật khổng lồ đáng sợ trên thế giới

Thứ hai, 29/09/2014, 10:12 (GMT+7)

Những loài động vật có kích thước khổng lồ đáng sợ này có mặt ở một số nước trên thế giới. Có loài ăn thịt, loài hút máu. Kích thước của chúng có thể là sự phát triển tự nhiên và có khi là đột biến.

Những loài động vật có kích thước khổng lồ đáng sợ này có mặt ở một số nước trên thế giới. Có loài ăn thịt, loài hút máu. Kích thước của chúng có thể là sự phát triển tự nhiên và có khi là đột biến.

Rắn khổng lồ

Anaconda sống trong lưu vực sông Amazon, chúng thích sống dưới nước, hoặc ẩn náu trong các đầm lầy, sông và rừng rậm của khu vực Nam Mỹ. Chúng gồm 4 loài: màu xanh, màu vàng, đốm trắng đen và rắn khổng lồ Bolivia. Trong đó, loài màu xanh có kích thước lớn nhất. Con trưởng thành có thể dài tới 9m và nặng 550kg.

 

Anaconda có thể giết chết và nuốt chửng các loài vật lớn và khỏe như nai, hoẵng, báo, thậm chí trâu, bò, hà mã, cá sấu.

 

Chúng cũng thường xuyên tấn công, chiến đấu, bóp chết và nuốt chửng cả những chú cá sấu khổng lồ, nặng vài tạ.

Nhà thám hiểm người Anh là người đầu tiên giáp mặt với loài quái thú khổng lồ đáng sợ này. Các báo cáo về loài rắn khổng lồ này cho thấy chúng còn phát triển chiều dài lên tới từ 10 - 12m, thậm chí dài hơn.

Loài rắn này thường lướt trên mặt nước để săn cá, chim, chuột. Sau khi ăn no, anaconda nằm tắm nắng ngay trên bờ sông.

Ốc sên khổng lồ

Loài sên khổng lồ màu hồng được phát hiện tại khu vực núi Kaputar, gần thành phố Narrabri thuộc bang New South Wales của Australia.

Con ốc sên khổng lồ màu hồng sống trong khu rừng tại một đỉnh núi cao hơn 1.500 m và bị cô lập, khi trưởng thành chúng có thể dài tới 20 cm.

Loài sên hồng khổng lồ được cho là có nguồn gốc ở phía đông Australia từng được bao phủ phần lớn bởi các khu rừng nhiệt đới. Sau khi một núi lửa phun trào cách đây khoảng 17 triệu năm, khu vực này trở nên khô cằn chỉ còn lại một số vùng nhỏ có điều kiện giống rừng nhiệt đới. Đây là những khu vực loài động vật không xương sống có thể tồn tại.

Muỗi khổng lồ xuất hiện ở Mỹ

Loại muỗi gallinipper lớn gấp 20 lần muỗi bình thường, hiện đang xuất hiện nhiều ở bang Florida, Đông Nam nước Mỹ. Theo nhà khoa học Anthony Pelaez thuộc Viện Bảo tàng Khoa học và Kỹ thuật Tampa, khi bị loài muỗi này đốt, người ta có cảm giác đau đớn giống như bị dao đâm.

Muỗi gallinipper tồn tại nhờ vào môi trường ẩm ướt từ những cơn mưa lớn. Chúng rất hung hăng, tấn công người cả ngày lẫn đêm.

Chuột lang Nam Mỹ nặng 51kg 

Gary là tên của chú chuột lang Nam Mỹ (capybara), nặng gần 51kg. Chú chuột này sống cùng với ông Richard Loveman (54 tuổi) và bà Melanie Typaldos (57 tuổi) ở thành phố Buda, hạt Hays, bang Texas, Mỹ.

Chuột lang Nam Mỹ là loài gặm nhấm lớn nhất thế giới có trọng lượng tối đa lên tới 90kg. Dù sống được cả ở môi trường trên cạn lẫn dưới nước nhưng loài chuột này thích đắm mình trong nước hơn.

 

Cặp vợ chồng kỳ lạ coi Gary như một thành viên trong gia đình mình. Họ dựng hẳn một bể bơi to ở sân sau cho chú chuột khổng lồ vùng vẫy. Bà Melanie cho biết, Gary rất thông minh và thân thiện. Chú chung sống hòa thuận với các loài động vật khác trong đại gia đình của mình như chó, mèo, ngựa, thỏ, rùa.  

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video: Cuộc chiến sinh tử giữa rắn sa mạc khổng lồ và tắc kè

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news