Tin mới

Những loại thực phẩm cần tránh xa khi uống rượu

Thứ tư, 24/12/2014, 15:50 (GMT+7)

Trái cây họ cam quýt, sầu riêng, thịt hun khói hay pizza đều là những loại thực phẩm được khuyến cáo nên tránh xa khi đang uống rượu, nhất là khi bạn đang say xỉn vì nó có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn.

Trái cây họ cam quýt, sầu riêng, thịt hun khói hay pizza đều là những loại thực phẩm được khuyến cáo nên tránh xa khi đang uống rượu, nhất là khi bạn đang say xỉn vì nó có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn.

Sầu riêng

Nghiên cứu trên được công bố trên Tạp chí Hóa học thực phẩm, lần đầu tiên, tính độc của việc kết hợp sầu riêng và rượu được chứng minh theo phương pháp khoa học.

                                  

Các nhà nghiên cứu John Maninang và Hiroshi Gemma của Đại học Tsukuba, Nhật Bản, đã tiến hành thử nghiệm để giải đáp câu hỏi, liệu có phải tác dụng phụ gây chết người đó là do hàm lượng lưu huỳnh cao trong sầu riêng làm giảm việc phân giải rượu. Kết quả cho thấy, chiết xuất sầu riêng đã cản trở hoạt động của enzym phân giải chất độc aldehyt lên tới 70%. Do đó, nếu đã uống rượu, bạn đừng nên ăn sầu riêng và ngược lại. Do đó, nếu đã uống rượu, bạn đừng nên ăn sầu riêng và ngược lại.

Thịt xông khói

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại thực phẩm hun khói hàm chứa khá nhiều chất nitrosamine (một chất gây ung thư). Nồng độ hòa tan của Nitrosamine ở trong rượu là rất lớn, sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản, ung thư dạ dày.

Uống rượu và thịt xông khói tạo ra hương vị tuyệt vời, mặc dù hương vị của rượu sẽ lưu lại lâu trong miệng, nhưng thực sự lại tiềm ẩn nguy cơ cho sức khỏe.

Trái cây họ cam

Báo Lao động cho hay, uống rượu bia sẽ tác động xấu tới bao tử của bạn, trong khi đó vị chua từ vitamin C có trong các loại trái cây như cam, bưởi, quít... được nạp vào trong dạ dày sẽ khiến thành dạ dày của bạn bị tổn thương, dẫn tới việc dễ bị đau và loét dạ dày.

                               

Nếu bạn thực sự thèm trái cây, chuối là một lựa chọn tốt với bạn khi uống rượu, không chỉ bổ dưỡng lại giúp bảo vệ bao tử của bạn.

Đồ nướng

Carbon trong than hoạt tính giống như một cái lọc trong cơ thể. Vì vậy, than hoạt tính dùng để điều trị một số dạng ngộ độc.

                             

Nhiều người lầm tưởng carbon trong thực phẩm nướng khét là than hoạt tính. Vì không phải là than hoạt tính nên thực phẩm nướng cháy không có tác dụng khử độc. Tuy nhiên, các loại chế phẩm than hoạt tính được bán trong nhà thuốc dùng để chữa say rượu cần uống trước khi “nhập tiệc”, chứ không phải sau khi “xỉn” rồi mới uống.

Pizza

Phô mai, bơ sữa, sốt cà chua có trong món pizza phô mai đều chứa lượng dầu mỡ, sữa lớn nếu ăn trong lúc uống rượu sẽ khiến bạn bị ợ chua, khó chịu, tức ngực hay thậm chí là ói mửa, đau bụng. Bởi khi uống rượu, những cơ quan tiêu hóa thức ăn của bạn làm việc rất yếu. Việc ăn những thực phẩm từ sữa và dầu mỡ này đặc biệt không nên.

Socola

Socola là đồ ăn lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ, nhưng bạn tuyệt đối không ăn socola khi uống rượu, vì chúng có chứa nhiều dầu, chất béo và sữa, những chất này sẽ gây kích ứng dạ dày, gây khó chịu cho bạn.

Thậm chí, ăn những món có nhiều bơ sữa này khi đang say rượu sẽ khiến bạn bị tiêu chảy hay đau bao tử.

Những điều trên đây thực sự rất có ích cho bạn và cả gia đình, đặc biệt, đó là lời khuyên chân thành đối với cánh mày râu nếu không thể không uống rượu trong thời điểm Tết 2015 sắp tới.

Xem video: Bí quyết xào ốc cực ngon

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news