Những loại thực phẩm đại kỵ ăn vào bữa tối

(Tinmoi.vn) Bữa tối là thời điểm có thể khiến cơ thể bạn hấp thụ năng lượng nhiều nhất nếu sử dụng những loại thực phẩm không phù hợp và gây tích luỹ mỡ thừa, khó ngủ. Vì vậy, bạn nên lưu ý những loại đồ ăn đaị kỵ ăn vào bữa tối dưới đây.

(Tinmoi.vn) Bữa tối là thời điểm có thể khiến cơ thể bạn hấp thụ năng lượng nhiều nhất nếu sử dụng những loại thực phẩm không phù hợp và gây tích luỹ mỡ thừa, khó ngủ. Vì vậy, bạn nên lưu ý những loại đồ ăn đaị kỵ ăn vào bữa tối dưới đây.

Pizza

Pizza là thực phẩm có chứa quá nhiều calories cùng với lớp nước sốt cà chua có hàm lượng axit và mỡ từ hạnh nhân sẽ làm bạn có cảm giác nóng bụng. Chính vì thế nếu bạn thực sự muốn giảm cân thì hãy kiểm tra lại xem có Pizza trong thực đơn ăn đêm của mình không nhé.

Cần tây

Cần tây là loại thực phẩm có tác dụng lợi tiểu, ăn cần tây sẽ khiến cho bạn đi vệ sinh nhiều hơn so với bình thường. Vì vậy để có một giấc ngủ thật ngon thì tốt nhất bạn nên tránh những thức ăn có chứa cần tây trước khi ngủ nhé.

Kẹo

Thành phần chính của đa số các loại kẹo là đường, khi bạn ăn nhiều kẹo trước khi đi ngủ đồng nghĩa với việc bạn đang nạp một lượng đường rất lớn vào cơ thể. Điều này có thể khiến cho bạn thường xuyên gặp ác mộng và khó ngủ hơn.

Socola

Socola đen được biết đến với công hiệu bổ dưỡng, tốt cho bộ não và trí nhớ của bạn. Nhưng để giảm cân hiệu quả, cho vòng eo thon gọn thì đường rờ đến socola đen nhất là vào ban đêm.

Lượng calorie trong socola đen khá cao và sẽ được giữ lại bên trong cơ thể bạn nhất là khi nghỉ ngơi. Một mảnh nhỏ cho tráng miệng hay nhậm nhi cung không ảnh hưởng lớn nhưng mấy ai trong chúng ta có thể bỏ qua thanh socola ngon tuyệt ấy ?

Sự ngọt nào đầy quyến rũ này vẫn nên cẩn thận đề phòng để bạn không bị kích thích với lượng caffeine khá nhiều khiến tim đập nhanh, tâm trí tỉnh táo khi lên giường tìm một giấc ngủ thư thái.

Khoai tây chiên, đồ ăn nhẹ

Bánh qui, bánh rán, Bim bim, khoai tây chiên, mít sấy, … chống chỉ định cho người đang giảm cân và nhất là lúc sắp đi ngủ. Những món ăn nhẹ này sẽ khiến cơ thể bạn tiếp nhận thêm nhiều cacbonhydrate gây khó tiêu và tích mỡ.

Mì ống, mì ăn liền

Mỳ Ý, Pasta, mỳ ăn liền, … đều là những loại thực phẩm chứa chất béo cao, nhiều cacbonhydrate nhất mà bạn cần tránh trước giấc ngủ và cả trong chế độ giảm cân hiệu quả.

Với các loại mỳ ống, chúng ta có rất nhiều công thức và thường mất ít nhất 30 phút để chuẩn bị. Khi nấu xong bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn và lượng cacbonhydrate tích tụ nhiều hơn khi đi ngủ ngay lập tức. Các nguyên liệu đi kèm như: bơ, đường, phomat, cũng chưa nhiều lượng chất béo và đường.

Với các loại mỳ ăn liền, lượng cacbonhydrate luôn chiếm mức cao, lại không dinh dưỡng khiến cơ thể bạn mệt mỏi để tiêu hoá hơn nhất là vào buổi tối khi đồng hồ sinh học chậm lại.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Nguyễn Thị Thỏa
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục