Tin mới

Những loại thực phẩm mang lại lợi ích tuyệt vời cho nam giới

Thứ ba, 05/05/2015, 14:36 (GMT+7)

Những thực phẩm này không chỉ giúp nam giới tăng cường sức khỏe, cải thiện trí nhớ mà còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tránh xa các bệnh như ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn cương dương... 

Những thực phẩm này không chỉ giúp nam giới tăng cường sức khỏe, cải thiện trí nhớ mà còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tránh xa các bệnh như ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn cương dương...

Chuối

Chuối rất giàu kali. Kali rất quan trọng cho sự co cơ và sức khỏe của xương. Nó cũng giúp hạ huyết áp. Nạp đủ kali cũng quan trọng như ăn ít muối khi bạn muốn giảm huyết áp.

Hàu

Các nhà khoa học báo cáo rằng số lượng tinh trùng nói chung của các đấng mày râu có xu hướng giảm trong vòng 50 năm qua và yếu tố môi trường là bị coi là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này. Câu hỏi mà hầu hết các quý ông đặt ra là: Làm sao để khắc phục tình trạng này và tăng chất lượng cũng như số lượng của tinh binh? Câu trả lời đơn giản nhất là: bổ sung kẽm đầy đủ.

Trong một thử nghiệm, 22 người đàn ông có mức testosterone thấp và số lượng tinh trùng thấp đã được bổ sung 45 - 50 mg kẽm mỗi ngày. Sau một thời gian, các chuyên gia sức khỏe thấy mức độ testosterone và số lượng tinh trùng của họ tăng lên đáng kể.

Ăn hàu giúp bổ sung kẽm đầy đủ

Tỏi

Tỏi được biết đến như là loại 'kháng sinh tự nhiên' giúp bảo vệ hệ tim mạch. Các nhà khoa học cho rằng những người đàn ông tiêu thụ tỏi thường xuyên có mức cholesterol thấp hơn.

Bông cải xanh

Một nghiên cứu của Harvard phát hiện ra rằng các loại rau họ cải như bông cải xanh, có thể bảo vệ chống lại ung thư bàng quang. Đó là một trong các loại ung thư phổ biến nhất, và ảnh hưởng đến nam giới nhiều gấp 2-3 lần so với ở nữ giới.

Các nhà khoa học đã phân tích chế độ ăn của gần 50.000 người đàn ông và phát hiện ra rằng những người ăn năm khẩu phần rau này hoặc nhiều hơn mỗi tuần sẽ giảm được một nửa nguy cơ phát triển ung thư bàng quang trong khoảng thời gian mười năm. Trong số các laoij rau họ cải, bông cải xanh và cải bắp đã được chỉ ra là các loại thực phẩm bảo vệ tốt nhất.

Bông cải xanh có thể bảo vệ chống lại ung thư bàng quang

Cà chua

Cà chua giàu lycopen - một chất có thể bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh ung thư. Một số nghiên cứu cho thấy nam giới ăn cà chua thường xuyên ít bị ung thư tuyến tiền liệt nhưng không phải tất cả các nghiên cứu đều ủng hộ kết luận này. Cà chua có nhiều chất dinh dưỡng thực vật khác, cũng tốt cho sức khỏe. Thêm vào mì sốt cà chua là cách đơn giản làm món ăn bổ dưỡng hơn.

Cá hồi

tránh xa các bệnh như ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn cương...Cá hồi chứa nhiều protein, omega-3 rất tốt cho sức khỏe và làm giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt và trầm cảm ở nam giới.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news