Trang chủ » Đời sống » Cuộc Sống
Thứ ba, 30/06/2015 10:46 (GMT 7)

Những loại thực phẩm tăng cường trí nhớ dành cho sĩ tử trong mùa thi

Bước vào mùa thi,  ngoài việc ngủ đúng giờ và đủ giấc, các sĩ tử cần bổ sung các loại thực phẩm bổ dưỡng, giúp não bộ phát huy tối đa năng lực, tăng cường trí nhớ…

Bước vào mùa thi,  ngoài việc ngủ đúng giờ và đủ giấc, các sĩ tử cần bổ sung các loại thực phẩm bổ dưỡng, giúp não bộ phát huy tối đa năng lực, tăng cường trí nhớ…

Các loại cá

Cá là một nguồn rất giàu các axit béo omega-3, bao gồm axit docosahexaenoic (DHA) - rất quan trọng đối với hoạt động của các tế bào thần kinh trong não, giúp cải thiện trí nhớ.

Trứng

Trong số rất nhiều chất dinh dưỡng trong lòng đỏ trứng, choline rất cần thiết để tổng hợp các thành phần cấu trúc của màng tế bào, đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tín hiệu cho tế bào. Bởi vậy, nó được coi là chất dẫn truyền thần kinh, tăng cường trí nhớ và bảo vệ não bộ khỏi các tổn thương.

Những loại thực phẩm tăng cường trí nhớ dành cho sĩ tử trong mùa thi 1

Lòng đỏ trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Ảnh minh họa

Các loại rau lá đậm

Cải xoăn, rau bina, bông cải xanh là nguồn quan trọng của vitamin E và folate. Nhóm chất này có thể làm giảm mức độ của một loại axit amin gọi là homocysteine trong máu. Nếu lượng chất này quá cao có thể gây tổn thương đến các tế bào thần kinh trong não, làm suy giảm chức năng nhận thức.

Ngũ cốc

Ngũ cốc như gạo nâu, bột yến mạch và các sản phẩm ngũ cốc khác được làm từ 100% bột mỳ là loại thực phẩm rất tốt cho trí nhớ. Những loại thực phẩm này làm tăng lượng máu cung cấp oxy cho não và giúp não được cung cấp đầy đủ glucose. Những tác dụng này  của ngũ cốc giúp não hoạt động đúng chức năng của mình.

Sữa

Sữa có chứa protein, canxi, vitamin B1 và các axit amin cần thiết cho bộ não của bạn. Canxi trong sữa có thể dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể để hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của bộ não của bạn.

Vitamin B1 có thể cải thiện các chức năng bình thường của tế bào thần kinh. Nếu bạn đang gặp rắc rối bởi chứng mất ngủ, bạn có thể uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ.

Socola đen

 Socola đen chứa nhiều chất flavonoid giúp tăng cường chức năng não bộ và trí nhớ. Chỉ vài mẩu socola đen có ít nhất 75% cacao cũng cung cấp đủ lượng flavonoid cần thiết trong ngày cho não bộ.

Quả bơ

Quả bơ chứa một nguồn axit béo không bão hòa đơn, một chất thúc đẩy lưu thông máu đi khắp cơ thể và máu lên não. Ăn một trái bơ mỗi ngày giúp não bộ được cung cấp đầy đủ lượng oxy, sẽ phát huy được tối đa chức năng não bộ, tăng cường trí nhớ.

Bảo An (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Nguyễn Thị Lan Hương
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục