Tin mới

Những lời giải thích gây tranh cãi

Chủ nhật, 05/10/2014, 10:28 (GMT+7)

“Clip “vạch ví người vi phạm” thể hiện rõ hành vi nhận tiền của CSGT, người vi phạm nhưng khi tường trình anh ta nói chỉ lấy tờ rơi. Nó thật nực cười, giống như phát ngôn “đường cong mềm mại”, “cầu hình chữ V chứ không sập”, “ly bia chạm vào đầu chảy máu chứ không phải đánh nhau”…vậy”, một độc giả viết.>> Đường Trường Chinh bị bẻ cong: "Chỉ là đường cong mềm mại">> Giải trình của CSGT vụ "vạch ví": Chỉ lấy tờ rơi quảng cáo?>> Vụ hai phó giám đốc Sở đánh nhau: "Chỉ là sự hiểu lầm"

  • clip cũng thể hiện khá rõ hành động đưa và nhận “vật giống tiền”. Tuy nhiên, trong khi giải trình vụ việc, ông Thành không thừa nhận việc có nhận tiền, đồng thời khẳng định đó là tờ rơi quảng cáo. Ông Thành chỉ nhận tờ rơi quảng cáo rồi nhắc nhở người vi phạm và cho đi.

    “Ly bia chạm vào đầu chảy máu chứ không phải đánh nhau”

    Theo thông tin đăng tải trên báo Pháp luật Việt Nam, khoảng 14h ngày 12/8/2014, sau khi kết thúc một lớp học dành cho chuyên viên chính, ông C. (Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước) và ông K. (Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ) có tiếp khách tại nhà hàng karaoke Bóng Trăng (đường Hùng Vương, thị xã Đồng Xoài). Trong buổi nhậu, hai người có lời qua tiếng lại và xô xát. Hậu quả ông C. phải đi bệnh viện may nhiều mũi ở vùng tai, đầu.

    Những lời giải thích nực cười

    Trong ngày 20/8, ông Vũ Đức Sơn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ trả lời với phóng viên báo này rằng: “Vụ việc chỉ là xích mích nhỏ trong lời nói dẫn đến xô xát, hai cán bộ này đã xin lỗi nhau rồi. Đây chỉ là chuyện cãi nhau do có hơi men mà thôi.”.

    Thế nhưng, ngày 21/8, ông Bùi Quốc K. - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ và ông Phạm Thành C. - Phó Giám đốc Sở Nội vụ lại phân trần rằng: Đây là sự hiểu lầm.

    “Tôi khẳng định là tôi lỡ tay chứ không cố ý đánh anh ấy. Khoảng gần 13 giờ ngày 11-8, có mấy người bạn rủ tôi ra quán karaoke. Khi đến quán, tôi đi nhầm phòng nên thấy có anh Chung. Tôi bước tới phía bàn anh Chung để chào hỏi và mời một ly bia. Sau lời mời của tôi, anh Chung đứng dậy cầm ly bia để hai anh em cùng uống. Khi thấy anh Chung đứng dậy và đưa ly ra cụng, tôi vội đưa hai tay ra để giữ anh Chung ngồi xuống vì nghĩ mình nhỏ tuổi hơn anh Chung. Tuy nhiên, khi đưa tay ra thì vô tình chạm vào đầu anh Chung làm ly bia bị bể. Mọi người gần đó nhìn thấy vậy tưởng là đánh nhau nên chạy đến đưa tôi ra ngoài và tôi cũng về luôn... Lúc đó tôi không biết anh Chung bị thương và mọi người tưởng lầm tôi đánh anh Chung…”, ông Khánh nói.

    Đường Trường Chinh "chỉ là một đường cong mềm mại"?

    Liên quan đến dự án đường Trường Chinh, trong khi dư luận phản ánh và những hình ảnh thực tế cho thấy đoạn đường này khi thi công có hình dáng cong như ghi đông xe đạp thì lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng con đường này có cong, nhưng … chỉ là một đường cong mềm mại.

    Những lời giải thích nực cười

    Cụ thể, Trong buổi họp giao ban báo chí diễn ra vào chiều 8/4/2014, trước câu hỏi của các phóng viên báo chí về việc có hay không chuyện “nắn” đường Trường Chinh từ thẳng thành cong để “né” nhà quan chức, ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng, thực chất con đường này có cong, tuy nhiên, đó chỉ là một đường cong mềm mại!

    Ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội cũng khẳng định, không có chuyện lợi ích nhóm hay bất cứ tiêu cực nào.

    “Đường cong trong dự án đường Trường Chinh vẫn đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đồng thời cũng phù hợp với các định hướng quy hoạch đã được duyệt trước đó, để làm sao thực hiện được dự án mà ít phải giải phóng mặt bằng hay động chạm đến lợi ích của cộng đồng”, ông Thịnh giải thích.

    Không nhận lót tay, chỉ nhận tiền mua form giấy chứng nhận xuất xứ.

    Liên quan đến clip tố cáo cán bộ Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu của Bộ Công thương nhận tiền lót tay, Thứ trưởng Bộ Công thương vẫn khẳng định, đó là tiền mua form giấy chứng nhận xuất xứ.

    Ngày 27/8, trên trang thông tin điện tử của báo VOV có đăng một video tố cáo bà Phạm Thanh Hương – Phó trưởng phòng– Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Hải Phòng công khai nhận tiền “lót tay” của doanh nghiệp ngay tại văn phòng làm việc.

    Những lời giải thích nực cười

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, trả lời báo chí trong cuộc họp báo Chính phủ ngày 28/8, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã khẳng định rằng, khi nhận được thông tin trên báo chí, Bộ Công thương đã ngay lập tức cho tạm đình chỉ công tác đối với bà Phạm Thanh Hương để điều tra sự việc. Đồng thời, cho biết, đã có trong tay biên bản xác minh sự việc của hai doanh nghiệp nêu trên và họ đều nói rằng tiền đưa cho bà Hương là tiền để trả cho giấy chứng nhận xuất xứ, chứ không phải tiền lót tay.

    Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Đời sống và Pháp luật, nhiều luật sư cho rằng lời lý giải của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải hoàn toàn không có căn cứ và không thuyết phục.

    “Cầu tạo hình chữ V chứ không sập”

    Ngày 4/2/2012, báo Pháp luật Việt Nam đăng bài “Huyện Chư Pảh (Gia Lai): Cầu sập liên tiếp, dân kêu, chính quyền làm ngơ.

    Theo phản ánh, bốn tháng sau khi hai cây cầu Bản và cầu La Oh nối liền đường giao thông của hai xã vùng sâu, vùng xa với trung tâm huyện Chư Pảh bị sập mà chính quyền địa phương vẫn làm ngơ khiến người dânkhó khăn trong việc đi lại, nhất là các em học sinh bị cản trở việc đến trường. Hai cây cầu này đều mới được đưa vào sử dụng, một cây mới được 1 tháng, 1 cây cũng chưa tròn 1 năm.

    Những lời giải thích nực cười

    Sau đó, phóng viên báo này đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó chủ tịch UBND huyện Chư Pảh và ông Quang cho biết: Sau khi cầu sập huyện đã báo cáo tỉnh, tỉnh đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh điều tra nguyên nhân cầu sập nên huyện không nắm về vấn đề này. Nhưng theo nhận định khách quan, cầu sập là do mưa lũ tạo dòng lớn làm trống chân trụ giữa của cầu làm cầu tạo thành chữ V chứ không sập.

    Còn ông Phạm Minh Trung - Phó trưởng Phòng Nội chính, UBND tỉnh Gia Lai cho biết: Hai cây cầu đã được làm đúng tiêu chuẩn, chất lượng và đầy đủ các thông số kỹ thuật như trong thiết kế đã được phê duyệt. Nguyên nhân cầu sập là do mưa lũ làm rỗng đế trụ giữa của chân cầu.

    Theo H.Minh (tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news