Tin mới

Những lợi ích trông thấy của thuốc tránh thai

Thứ hai, 04/08/2014, 14:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thuốc tránh thai là một trong những lựa chọn của phụ nữ khi không muốn sinh con. Ngoài những tác dụng phụ đáng sợ, thuốc tránh thai cũng có nhiều cái lợi đối với sức khoẻ.

(Tinmoi.vn) Thuốc tránh thai là một trong những lựa chọn của phụ nữ khi không muốn sinh con. Ngoài những tác dụng phụ đáng sợ, thuốc tránh thai cũng có nhiều cái lợi đối với sức khoẻ.

Giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh ung thư

Theo một nghiên cứu năm 2010, những phụ nữ sử dụng các biện pháp tránh thai như uống thuốc tránh thai, vòng tránh thai… từ 15 năm trở lên giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư buồng trứng và ung thư màng trong dạ con tới gần 50%. Theo Bác sỹ Christine Proudfit, trợ lý Giáo sư ở Khoa Sản phụ khoa tại Trung tâm y học NYU Langone  ở New York (Hoa Kỳ), đó là do thuốc ngăn quá trình rụng trứng và cân bằng các hoóc-môn tự nhiên, ngăn cơ thể ít tiếp xúc hơn với các hoóc-môn gây hại.

                            

Chống lại bệnh thiếu máu

 Mất máu trong kỳ kinh dẫn tới thiếu máu ở nhiều phụ nữ. Thuốc tránh thai giúp rút ngắn ngày kinh và lượng máu kinh, tránh mất máu và giữ sức khỏe ổn định.

Ngăn ngừa bệnh viêm vùng chậu

 Là bệnh nhiễm trùng  đường sinh dục trên nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản nếu không được điều trị. Progestin trong thuốc tránh thai giúp chất nhầy cổ tử cung dầy hơn, và nghiên cứu gợi ý rằng điều này khiến các vi khuẩn khó hoạt động và xâm nhập cổ tử cung hơn.

Điều trị hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS)

 Người bị PCOS không cân bằng hoóc-môn và do đó bị kinh không đều hay bị kinh ngắt quãng, có nhiều lông trên mặt, béo phì, nang buồng trứng, vô sinh và những tác dụng phụ khác. Thuốc tránh thai giúp cân bằng hoóc-môn, điều hòa kinh nguyệt và giảm các tác dụng phụ khác

Giảm đau bụng kinh

 Prostaglandins do cơ thể tạo ra trong quá trình có kinh tạo ra những cơn co cơ giúp đẩy lớp màng trong tử cung ra ngoài. Thuốc tránh thai giúp giảm lượng prostaglandins và giảm đau.

Làm đẹp da

Thuốc tránh thai làm giảm lượng testosterone trong cơ thể phụ nữ, làm giảm mụn và giúp da mịn màng.

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news