Tin mới

Những lợi ích tuyệt vời của củ dền

Thứ sáu, 07/08/2015, 15:05 (GMT+7)

Lá rau dền có nhiều công dụng được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, củ rau dền cũng là một trong những loại thực phẩm có nhiều lợi ích tuyệt vời giúp ích cho sức khỏe mà nhiều người không biết.

Lá rau dền có nhiều Công dụng được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, củ rau dền cũng là một trong những loại thực phẩm có nhiều lợi ích tuyệt vời giúp ích cho sức khỏe mà nhiều người không biết.

Chống oxy hóa

 

Màu đỏ tươi của củ dền chính là hỗn hợp tự nhiên của màu vàng thực vật và màu tím. Những màu này chính là hóa chất thực vật, đồng thời cũng là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại gốc tự do. Chúng sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, những bệnh ung thư.

Cung cấp nhiều dưỡng chất

Củ dền chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và C. Lá và thân rau dền có chứa nhiều chất sắt hơn so với rau bina. Trong củ dền cũng chứa nhiều chất canxi, magiee, đồng, phốt pho, natri và sắt.

Tăng cường sức khỏe

 

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, chất choline trong củ dền có tác dụng tăng cường thành tích thể dục thể thao.

Cải thiện giấc ngủ

Chất choline trong củ dền có tác dụng cải thiện giấc ngủ, tốt cho trí nhớ.
Giúp tiêu hóa tốtTrong củ dền giàu chất xơ, điều này sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và chống táo bón.

Có lợi đối với thần kinh

 

Trong củ dền có chứa choline sẽ giúp tham gia quá trình hấp thu mỡ và giảm bớt sự viên mãn tinh, giúp duy trì tế bào, hỗ trợ cho sự dẫn truyền xung thần kinh.

Tốt cho tim mạch

 

Củ dền cung cấp betaine có tác dụng hạ huyết áp, giảm nguy cơ tim mạch, có tính kháng viêm, giúp phòng ngừa các bệnh về gan do rượu bia và thiếu protein hoặc tiểu đường.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news