Tin mới

Những lợi ích tuyệt vời từ củ hành tây đỏ

Thứ tư, 06/08/2014, 08:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hành tây đỏ ngoài tác dụng là một trong những loại thực phẩm gia vị của nhiều món ăn thì nó còn được biết đến với công dụng chữa một số loại bệnh.

(Tinmoi.vn) Hành tây đỏ ngoài tác dụng là một trong những loại thực phẩm gia vị của nhiều món ăn thì nó còn được biết đến với Công dụng chữa một số loại bệnh.

Chữa viêm họng

Đun sôi một cốc nước với vỏ của một nửa củ hành tây làm thành trà hành tây, có tác dụng làm dịu cổ họng bị đau nhất là đối với những người bị viêm họng.

Tăng cường hệ miễn dịch

Quercetin có tác dụng chống vi khuẩn, nấm nhiễm trùng và viêm nhiễm. Vì vậy hành tây đỏ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe như cảm lạnh.

                           

Chống lại sự phát triển của bệnh tim

Các khoáng chất trong hành tây đỏ làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh tim mạch- một biến chứng do bệnh tiểu đường gây nên.

Tốt cho huyết áp

 Dù bạn ăn sống hoặc nấu chín, hành tây cũng giúp bạn hạ huyết áp một cách tự nhiên. Nó cũng làm loãng máu, hòa tan cục máu đông và lọc máu khỏi các chất béo không lành mạnh.

Chống đông máu

 Chỉ cần mỗi ngày ăn nửa củ hành thôi là bạn đã có thể tự giảm đáng kể lượng cholesterone cho mình và giúp bản thân ngăn ngừa những cơn đau tim.

Chống nhiễm khuẩn

 Hành có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn E.coli và Salmonella. Ngoài ra, nó còn có hiệu quả chống lại bệnh lao và nhiễm trùng đường tiểu, chẳng hạn như viêm bàng quang.

Rụng tóc

 Một nghiên cứu đã cho thấy việc bôi nước ép hành tây trên da đầu hai lần một tuần trong 2 tháng sẽ làm cho tóc mọc lại. Biện pháp này hiệu quả mà chi phí lại chắc chắn rẻ hơn những loại thuốc mọc tóc khác.

Diệt côn trùng

Chà một củ hành tây lên da hoặc quần áo là một sự lựa lựa chọn không độc hại mà có tác dụng diệt côn trùng gây hại da.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news