Tin mới

Những lý do khiến luật sư của Minh Béo liên tục rời phiên thương lượng

Thứ sáu, 01/07/2016, 12:14 (GMT+7)

Tiếp tục xin dời phiên điều đình nhằm kéo dài thời gian được cho là một chiến lược thông minh của luật sư bào chữa cho Minh Béo.

Tiếp tục xin dời phiên điều đình nhằm kéo dài thời gian được cho là một chiến lược thông minh của luật sư bào chữa cho Minh Béo.

9h30 (giờ địa phương) ngày 29/6, Minh Béo xuất hiện trong phiên thương lượng lần thứ 2 tại tòa Westminter, quận Cam, California. Đây là lần hầu tòa thứ 4 của Minh Béo sau 3 tháng bị bắt. 

Minh Béo xuất hiện khoảng 2 phút trong phiên tòa diễn ra chưa đầy 5 phút. So với thời điểm bị bắt giữ, tới nay, anh đã giảm gần 40 kg. Phiên xét xử vụ Minh Béo khép lại. Luật sư Mia tiếp tục xin dời ngày xử án tới 28/7 và được tòa chấp thuận. Đây là lần thứ ba nữ luật sư này xin dời lại phiên xét xử thân chủ của mình. Thỏa thuận về tiền tại ngoại hậu tra cũng không được phía luật sư và biện lý nhắc tới.

Luật sư Mia Yamamoto và ông Vũ Hoàng Lân có mặt trong phiên thương lượng thứ  4.

Mới đây, Dũng Taylor (chồng Thu Phương, người thường xuyên cập nhật tình hình của Minh Béo) đã chia sẻ ý kiến của bản thân và các luật sư chuyên môn về chiến thuật của bà Mia khi liên tục dời ngày thương lượng

"1. Vì chưa thoả thuận được với phía công tố viên (điều đình điều kiện) dựa trên bằng chứng phía công tố viên cung cấp.

2. Khi ra tòa đồng nghĩa những bằng chứng đó sẽ phải công bố cho công chúng sẽ không có lợi cho thân chủ.

3. Tại sao không xin giảm tiền tại ngoại? Thân chủ sẽ không có cơ hội tiếp xúc với báo chí hoặc nhân chứng làm nhiễu và rách vấn đề trước khi điều đình.

4. Nếu điều đình được giảm hai trong ba tội trạng bị cáo, giảm hai tội đại hình và nhận tội tiểu hình thì thời gian có thể bị phạt mức án tù là sáu tháng đến một năm. Nếu hành kiểm tốt sẽ chỉ ở tù sáu tháng và đến thời gian đó thì tính từ thời gian bị cáo bị bắt ngồi tù cũng gần được sáu tháng và được trừ lại.

Ví dụ như đến tháng 9 đôi bên thoả thuận được điều kiện 6 tháng tù thì đồng nghĩa lúc đó Minh Béo đã ở tù được 6 tháng và sẽ bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ vĩnh viễn không được trở lại.

5. Phía công tố viên cảm thấy đã thắng kiện vì phía bị cáo đã nhận tội và thoả thuận mức án. Người bị cáo cũng cảm thấy không bị thiệt thòi nhiều. Sau tất cả, huề cả làng, vui cả nhà.

Chiến lược này một công ba việc. Tôi đánh giá cao chiến lược này của luật sư", Dũng Taylor chia sẻ trên trang cá nhân.

Trước đó, theo chia sẻ của ông Vũ Hoàng Lân - Phố Bolsa TV thì Rất khó có khả năng Minh Béo trắng án, trừ khi luật sư Mia Yamamoto có thể chứng minh được tất cả bằng chứng của phía Công tố là vô giá trị. 

"Khả năng Minh Béo bị buộc tất cả các tội để dẫn đến bản án 5 năm 8 tháng cũng có thể không xảy ra. Minh Béo sẽ bị buộc tội bao nhiêu, sẽ phải nhận bản án bao lâu,.. mọi "kịch bản" chỉ là... đoán mò, không có chút cơ sở pháp lý nào cả. Kết quả thế nào chỉ có thể xác định sau khi các bằng chứng được trưng ra tại phiên thương lượng”, ông Lân cho biết.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: luật sư Yamamoto