Tin mới

Những màn rước dâu “độc nhất vô nhị” chỉ có ở Việt Nam

Thứ hai, 11/05/2015, 17:16 (GMT+7)

Dùng máy cày, công nông… thậm chí là trâu để đón dâu khiến đám cưới của những cặp đôi này trở nên khác biệt, độc đáo.

Dùng máy cày, công nông… thậm chí là trâu, ngựa để đón dâu khiến đám cưới của những cặp đôi này trở nên khác biệt, độc đáo.

Rước dâu bằng xe trâu gây ấn tượng ở Nghệ An

Đám cưới kỳ lạ giữa chú rể Trần Văn Thành và cô dâu Trần Thị Tuyết khiến người dân nơi đây xôn xao.Trong đám cưới này, chú rể đi rước dâu phải dùng đến xe trâu, họ hàng thì đi ủng thay cho giày, dép,ô tô thì không thể nào đi nổi qua đoạn đường lầy lội dài 2km này.

Màn rước dâu bằng xe trâu ở Nghệ An

Theo như lời chị Phương Thảo - em gái của chú rể, anh trai của chị tên Thành (1990) trú tại xã Thọ Sơn, đang làm việc ở huyện còn chị Tuyết (1992) ở xã Thành Sơn (Nghệ An) vừa tốt nghiệp đại học.

Thảo cũng cho biết, thực tế, gia đình đã chuẩn bị đầy đủ xe hoa, ô tô cho người nhàđể rước dâu vì hai gia đình cách nhau đến 10 km. Tuy nhiên, khi đi tới quãng đường dài tới 2km khá lầy lội này, ô tô không thể đi qua được. Chú rể đã bàn với thanh niên trong làng lấy xe trâu, bỏ ghế lên trang trí vừa vui lại vừa ý nghĩa cho đám cưới thôn quê.

Chiếc xe được trang trí bằng bóng bay nhiều màu sắc

Vậy là từ ý tưởng này, một đám cưới độc lạ đã diễn ra khiến 2 họ đến giờ nghĩ lại vẫn thấy thú vị. Tuy có hơi kỳ lạ, đặc biệt nhưng màn rước dâu bằng xe trâu của đôi vợ chồng trẻ trở nên nhiều ý nghĩa hơn.

Rước dâu bằng xe ngựa

Ngày 5/11 trên nhiều trang mạng xã hội đã đăng tải ảnh chụp của một đám cưới diễn ra ở vùng quê với sự tham dự của rất nhiều người. Đám cưới này gây sự chú ý bởi phương tiện rước dâu là chiếc xe ngựa được trang trí nhiều màu sắc của các dải ruy-băng, bong bóng hình trái tim... Đi sau xe ngựa rước dâu có sự tham gia của đông đảo bà con họ hàng, hàng xóm... Được biết, lễ đám cưới được diễn ra vào ngày 2/11 vừa qua tại Thái Bình.

Màn rước dâu bằng xe ngựa ở Thái Bình

Chú rể cưỡi siêu mô tô rước dâu

Ngày 14/10/2014 trên một trang mạng xã hội xuất hiện bức ảnh có tên "Rước dâu quê em bình dị thế thôi" do thành viên có nickname MC đăng tải. Bài đăng lập tức gây ấn tượng với nhiều bạn trẻ nhờ độ hầm hố của chiếc xe mô tô chú rể.

Chú rể cưỡi siêu mô tô đi rước dâu

Được biết loại xe chú rể dùng để rước dâu là loại Can-am Spyder - sản phẩm của hãng chế tạo động cơ nổi tiếng Bombadier Recreational Products (BRP) đến từ Canada. Với trị giá hơn 60.000 USD, Can-am Spyder RT được mệnh danh là siêu mô tô đẳng cấp, vua trong dòng xe mô tô đường trường. Không chỉ dừng lại ở đó, đi theo sau siêu mô tô rước dâu này còn có hơn 40 chiếc mô tô thuộc dòng đắt tiền nhất trên thị trường gồm Ducati 1199, Ducati 899, Ducati multistrada 1200, Pikes peak, trị giá mỗi xe trên 1 tỷ đồng.

Ngoài ra còn có Kawasa ki Concour 1400, Ducati diavel, BMW s1000...

Dàn công nông rước dâu gây "choáng" ở Đăk Lăk

Chú rể Trần Công Thắng (sinh năm 1990), hiện đang sinh sống tại Buôn Ma Thuột, Đắc Lắk đã quyết định biến chiếc công nông thành xe rước dâu "sáng choang" với bóng bay và hoa kết. Người phụ nữ bước lên chiếc xe hoa độc đáo này là Nguyễn Thị Trang Đài (1991), mối tình 12 năm của anh Thắng.

Xe công nông trở thành xe đưa dâu rực rỡ với bóng và hoa

Chú rể cho biết anh đã bỏ nhiều công sức trang trí cho chiếc công nông thành xe hoa. Anh muốn ngày vui của mình thật ấn tượng và đáng nhớ. Ý tưởng của anh đã được cô dâu và người thân ủng hộ.

Anh còn cho biết, khi đoàn rước dâu đi trên đường đã có rất nhiều người tò mò dừng lại nhìn, có người còn đi theo xem cô dâu và chú rể là ai. Đám cưới của anh Thắng và chị Đài được tổ chức vào ngày 14/11 vừa qua. Sau đó những hình ảnh này được anh Thắng chia sẻ lên mạng và được nhiều người quan tâm, hỏi han.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news