Tin mới

Những màn thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo phản cảm

Thứ sáu, 17/01/2020, 19:36 (GMT+7)

Ngày 23 tháng Chạp (17/1), người dân cả nước thực hiện nghi thức cả cá chép để tiễn ông Công, ông Táo về chầu trời. Phong tục phóng sinh đẹp này đã bị nhiều người biến thành phản cảm.

Thả cá chép trong ngày 23 tháng Chạp để tiễn ông Công, ông Táo lên chầu trời là một phong tục tốt đẹp của người dân Việt Nam. Thế nhưng cứ đến hẹn lại lên, vào ngày này, hàng loạt hình ảnh thả cá gây ô nhiễm môi trường, khiến cá chết lại xuất hiện.

Tại khu vực cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray, Hải Phòng, cơ quan chức năng đã chuẩn bị những bao tải để đựng túi nilon của người đi thả cá. Thế nhưng rất nhiều người vẫn vô tư thả cả cá lẫn túi xuống sông. Ảnh: VTC

Việc thả cá từ cầu cao hàng chục mét vẫn là hình ảnh thường thấy trong ngày này. Ảnh: VTC

Thả cá, thả cả bát hương xuống hồ. Ảnh: Saostar

Chân hương, các loại rác cũng được thả kèm cá chép. Ảnh: Dân Việt

Rác thải bỏ lại khắp nơi sau khi người dân đi thả cá chép tiễn ông Táo tại cầu Cửa Tiền, Nghệ An. Ảnh: Báo Nghệ An

Đi thả cá chép, người dân tranh thủ thả tro hương xuống hồ Hoàn Cầu. Ảnh: Infonet

Cá chép sặc chế được các công nhân vệ sinh môi trường vớt lên để tránh ô nhiễm hồ Hoàn Cầu. Ảnh: Infonet

Năm nay, ý thức người dân trong hoạt động thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo lên chầu trời đã được nâng cao hơn. Tại Hà Nội, người dân còn thiết kế những chiếc "cầu trượt" bằng ống nước để thả cá từ trên cao xuống. Tại khu vực cầu Long Biên, lực lượng tình nguyện viên đã có mặt từ sớm để giúp người dân thả cá văn minh, không bỏ túi nilon xuống sông. Tuy nhiên, thật đáng buồn vì vẫn có những hình ảnh thả cá chép phản cảm như trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news