Tin mới

Những mặt hàng “hot” nhất Trung Quốc nhờ ô nhiễm không khí

Thứ bảy, 12/03/2016, 10:01 (GMT+7)

Tình trạng ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh, Trung Quốc đang ngày càng tăng cao. Chính vì thế nhiều nhà kinh doanh đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng và tung ra thị trường nhiều mặt hàng khá hot.

Tình trạng ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh, Trung Quốc đang ngày càng tăng cao. Chính vì thế nhiều nhà kinh doanh đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng và tung ra thị trường nhiều mặt hàng khá hot.

Những ngày này, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc luôn chìm trong làn khói bụi ô nhiễm dày đặc, mức độ ô nhiễm không khí tại đây đã lên tới mức báo động. Giới chức trách thành phố đã nâng mức cảnh báo ô nhiễm lên màu cam, đây là ngưỡng nguy hiểm thứ hai trong 4 thang cảnh báo.

Tình trạng này đưa lại nhiều ảnh hưởng nguy hiểm cho sức khỏe mọi người. Tuy nhiên, đối với một số cơ sở kinh doanh thì tình trạng ô nhiễm không khí này là thời cơ tốt để họ kinh doanh, buôn bán những mặt hàng giúp chống lại ô nhiễm môi trường.

Dưới đây News CN đã liệt kê ra những mặt hàng bán chạy nhất trong thời gian vừa qua. Nhìn chung những mặt hàng này từ khi giới thiệu đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dân.

Bất động sản

Những khu vực bất động sản ngoại ô đang dần nóng lên vì nhu cầu mua cao của người dân Bắc Kinh. Ảnh minh họa

Có rất nhiều người dân Trung Quốc sống tại những thành phố lớn tìm cách “trốn thoát” khỏi tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề. Một trong những cách đó là chuyển tới sống ở những vùng xa trung tâm.

Chính vì thế, những mảnh đất tại vùng ngoại ô đang dần có giá và đông khách hỏi mua. Một trong những vùng đó là Hải Nam và Vân Nam.

Thảo dược và thuốc bổ phổi

Trà bổ phổi là loại trà đang được người dân Trung Quốc tăng cường uống. Ảnh: Internet

Hiện nay nhiều người dân Thượng Hải lùng mua loại trà bổ phổi. Trong trà bổ phối có chứa nhiều loại thảo dược truyền thống của Trung Quốc như sơn trà. Trà này có tác dụng thanh lọc cơ thể khỏi các chất ô nhiễm. Chính vì thế, để đối phó với mức độ ô nhiễm không khí tăng cao, người dân Trung Quốc cũng tăng cường uống trà bổ phổi.

Thuốc bổ phổi

Nếu như đối với một số người trà bổ phổi không đem lại tác dụng ngay thì họ thường tìm đến thuốc, một trong số đó là thuốc bảo vệ phổi. Đó là loại thuốc có dạng xi-rô thảo dược truyền thống, có tác dụng chữa ho.

Các loại máy móc điều hòa không khí

Máy lọc không khí đang dần trở thành vật bất ly thân của mỗi gia đình Trung Quốc. Ảnh: News.CN

Bán chạy nhất phải kể đến máy điều hòa có bộ lọc không khí và máy lọc không khí. Để đối phó với nạn ô nhiễm tăng cao như hiện nay, nhiều gia đình Trung Quốc chọn loại máy điều hòa vừa có chức năng làm mát, vừa có thể lọc sạch không khí.

Còn nếu đơn giản hơn, họ có thể sắm trong nhà một chiếc máy lọc không khí. Nhu cầu sử dụng loại máy này tại Trung Quốc ngày càng tăng mạnh. Thậm chí nhiều công ty đã nhảy ngang sang thị trường mới mẻ này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news