Tin mới

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc

Chủ nhật, 04/06/2017, 15:30 (GMT+7)

Sự trung thành, tình yêu thương, thậm chí là đánh đổi cả mạng sống để cứu chủ,… tất cả những điều mà những chú chó đã dành cho chủ của mình, hẳn sẽ khiến bạn phải rưng rưng vì cảm động.

Sự trung thành, tình yêu thương, thậm chí là đánh đổi cả mạng sống để cứu chủ,… tất cả những điều mà những chú chó đã dành cho chủ của mình, hẳn sẽ khiến bạn phải rưng rưng vì cảm động.

Chú chó ở Thái Lan chặn ô tô cứu mạng cậu chủ

Tháng 4/2017, cư dân mạng xã hội truyền tay nhau đoạn clip thu hút gần 800 nghìn lượt xem, ghi lại khoảnh khắc một  từ trong lề lao ra chặn trước đầu xe ô tô để cứu cậu chủ.

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc - Ảnh 1.

Chú chó lao ra chặn đầu ô tô để bảo vệ cậu chủ nhỏ.

Khi nhìn thấy chiếc ô tô 4 chỗ màu xanh có thể gây nguy hiểm cho cậu chủ đang đạp xe, chú chó dũng cảm đã nhanh chóng chạy đến trước đầu xe để chặn lại. Thật may, vì chiếc xe di chuyển không quá nhanh, nên cả chú chó và cậu chủ của mình đều được an toàn.

Bị trộm đánh bả, chú chó khóc nấc khi sắp từ biệt chủ

Đó là câu chuyện đau lòng xảy ra vào giữa tháng 5 vừa qua, chú chó của một gia đình ở tỉnh Papua (Indonesia) đã bị trộm đánh bả độc chết. Trong đoạn clip dài 1 phút ghi lại những phút thoi thóp cuối cùng của chú chó, người ta đã không thể kiềm được xúc động, khi nhìn thấy nó chảy nước mắt trong sự đau đớn, buồn bã.

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc - Ảnh 2.

Chú chó đáng thương rơi nước mắt trong giây phút cuối cùng bên chủ của mình.

Ánh mắt của chú chó đáng thương luôn hướng về phía chủ nhân của mình như muốn nói điều gì đó. Miệng nó sùi bọt lên từng cơn và thỉnh thoảng ở cổ họng có tiếng nấc. Cảnh tương ấy không chỉ khiến người chủ đau lòng, mà cả những người chỉ xem thôi, chưa từng gặp chú chó ngoài đời, cũng phải rơi nước mắt.

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc - Ảnh 3.

Chú chó giàu tình cảm khiến nhiều người rơi nước mắt.

Sau khi “người bạn nhỏ” qua đời, gia đình chủ đã chôn cất chú chó ở một khu đất gần nhà. Câu chuyện đau lòng xảy ra với chú chó một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về nạn trộm chó ngày càng lộng hành và đáng sợ.

Chú chó quyết không rời người chủ bị bất tỉnh

Theo Independent, khi đang cắt tỉa một cây trước nhà ở thành phố Bahía Blanca (Argentina), anh Jesus Hueche - chủ chú chó tên Tony - bất ngờ bị ngã từ độ cao khoảng 2m.

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc - Ảnh 4.

Chú chó nằm trên bụng người chủ đang bất tỉnh.

Cú ngã mạnh khiến anh Jesus  bất tỉnh và may mắn được hàng xóm phát hiện sớm đưa đi cấp cứu. Trong lúc chờ xe cấp cứu, Tony đã đến nằm lên ngực chủ nhân và quyết không chịu rời nửa bước. Ngay cả khi nhân viên y tế đưa Jesus lên xe cứu thương, Tony cũng cố nhảy lên xe cùng chủ. Hành động của chú chó khiến những người chứng kiến không khỏi xúc động.

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc - Ảnh 5.

Chú chó đã ở bên cạnh chủ của mình mọi lúc mọi nơi.

Rất may, Jesus chỉ bị chấn thương nhẹ và được ra viện ngay trong ngày bị tai nạn. Sau đó, chủ nhân của chú chó giàu tình cảm chia sẻ rằng, Tony được gia đình Jesus tình cờ tìm thấy trên đường và đưa về nuôi.

Hachiko – bức tượng về lòng trung thành chưa bao giờ bị lãng quên

Hachiko chính là chú chó giàu tình nghĩa và lòng trung thành với câu chuyện gần như đã đi vào lịch sử. Mỗi khi nhắc đến cái tên ấy, người ta lại nhớ về hình ảnh một chú chó hàng ngày đến nhà ga đợi chủ của mình trở về suốt 9 năm, 9 tháng, 15 ngày.

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc - Ảnh 6.

Có một ngày, chủ không về nữa.

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc - Ảnh 7.

Và nó đã chờ ở đó ròng rã 10 năm trời.

Chủ của Hachiko là giáo sư Hidesaburo Ueno – làm việc tại Đại học Tokyo (Nhật Bản). Ông nuôi một chú chó và đặt tên là Hachiko. Hằng ngày Hachiko vẫn theo chủ đến nhà ga để tiễn chủ đi làm và chờ đợi ở đó đến khi chủ về. Vào ngày định mệnh 21/5/1925, giáo sư Ueno đã bất ngờ đột quỵ do xuất huyết não khi đang giảng bài và qua đời ngay sau đó.

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc - Ảnh 8.

Bức tượng đoàn viên khiến nhiều người nhói lòng.

Buổi chiều hôm ấy, cũng như mọi ngày, Hachiko vẫn đến nằm ở nhà ga và trông ngóng người chủ của mình trở về. Và cứ thế, nó đã chờ 10 năm ròng, đều đặn hằng ngày với hi vọng sẽ nhìn thấy bóng dáng thân thương của người chủ một lần nữa. Cuối cùng vào nggày 8/3/1935, chú chó nhỏ đã được thỏa ước nguyện, trở về đoàn tụ bên người chủ yêu quý. Hachiko đã trút hơi thở cuối cùng trong một buổi tối tuyết rơi trắng xóa tại một con phố ở Shibuya.

Rơi nước mắt nhìn chú chó nằm lì bên quan tài chủ

Trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra ở miền Trung Italy vào giữa năm 2016, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 281 người dân vô tội.

Trong số 34 quan tài được đặt sát nhau tại một phòng tập gym ở thị trấn Ascoli Piceno, ngoài những thân nhân của người gặp nạn đang đau buồn ngồi cạnh bên quan tài để nói lời từ biệt cuối cùng, thì hình ảnh chú chó nằm lặng lẽ bên một linh cữu khiến nhiều người phải sững lại.

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc - Ảnh 9.

Giữa rất nhiều thân nhân nạn nhân đang ngồi đau buồn bên linh cữu người đã khuất...

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc - Ảnh 10.

Chỉ riêng một chú chó nằm lặng lẽ bên quan tài chủ nhân.

Người ta không biết nhiều về chú chó trung thành này, ngoại trừ việc chủ của nó đến từ Accumoli – một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất. Khoảnh khắc chú chó ngồi lì bên quan tài của người chủ đã qua đời đã làm bao người phải rơi nước mắt và cảm động trước lòng trung thành của nó.

Chú chó đi bán vé số giúp chủ ở Cà Mau

Chú cho Nô của ông Nguyễn Văn Nghị năm nay đã 16 tuổi. Khi Nô được 7 – 8 tháng tuổi, ông Nghị tập luyện cho Nô ngậm đồ đạc. Không ngờ rằng, có ngày Nô có thể phụ giúp chủ của mình mưu sinh kiếm sống khi ngậm vé số đi bán.

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc - Ảnh 11.

Mỗi ngày chú chó theo chủ mưu sinh.

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc - Ảnh 12.

Người bạn nhỏ giúp chủ bán khoảng 300 tờ vé số mỗi ngày.

Được biết, ông Nghị rời quê Sóc Trăng đến Cà Mau làm thuê và khi đi chỉ mang theo người bạn 4 chân là chú chó . Hàng ngày, ông đi bán vé số đều đưa đi theo. Đến khi vé số ế quá, ông nghĩ ra chuyện cho ngậm vé số bán thử. Và thật bất ngờ, sự hiếu kỳ của người dân đã giúp bán được khoảng 300 tờ vé số mỗi ngày.

Câu chuyện chú chó Nô không chỉ giàu tình cảm, trung thành mà còn giúp chủ mưu sinh, cũng từng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và khiến nhiều người phải cảm phục.

Chú chó ra mộ chủ vào 6h chiều mỗi ngày trong suốt 6 năm

Capitán là tên chú chó được ông Miguel Guzman (sống ở thị trấn nhỏ Villa Carlos Paz, Argentina) mua làm quà tặng cậu con trai Damian vào năm 2005.

Thế nhưng, chuyện buồn đã xảy ra khi một năm sau, ông Miguel đột ngột qua đời. Sau đám tang ông, người ta cũng thấy Capitán mất tích. Mọi người nghĩ rằng nó đã chết hoặc đến sống ở một nơi khác.

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc - Ảnh 13.

Cứ 6g chiều mỗi ngày, chú chó lại đến nằm bên mộ suốt đêm.

Những mẩu chuyện về chú chó trung thành khiến bạn phải bật khóc - Ảnh 14.

Dù được đưa về nhà nhiều lần nhưng lần nào chú chó cũng quay trở lại nghĩa trang.

Cho đến một ngày, gia đình tới nghĩa trang thăm ông Miguel thì nhìn thấy Capitán đang ngồi bên cạnh ngôi mộ. Khi Damian hét lên đó là Capitán, chú chó tiến lại gần rồi sủa với tiếng như đang khóc.

Sau đó, gia đình ông Miguel mới biết rằng, cứ 6g chiều mỗi ngày, Capitán lại đến nằm bên mộ suốt đêm. Dù con trai ông Miguel đã nhiều lần đưa Capitán về nhà nhưng lần nào chú chó cũng quay lại nghĩa trang. Thế nên, gia đình họ tin rằng, Capitán đang ở đây để bảo vệ cho người chủ quá cố của mình.

Sau tất cả, điều chúng ta có thể cảm nhận được là trái tim của những chú chó luôn ấm tình yêu thương. Chỉ có điều chúng ta không thể hiểu được ngôn ngữ của chúng để có thể hiểu hết được tình cảm ấy. Và vì chúng rất trung thành, nghĩa tình, giàu lòng dũng cảm, thậm chí là cả sự hi sinh, nên con người cần yêu thương những chú chó hơn là làm tổn thương và gây đau đớn cho chúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news