Tin mới

Những mẹo hay giúp bạn vượt qua các tình huống "oái ăm" trong cuộc sống

Thứ ba, 15/08/2017, 16:34 (GMT+7)

Trong cuộc sống, có nhiều lúc chúng ta rơi vào các tình huống oái oăm khiến bạn “ dở khóc dở cười”. Song với 10 mẹo nhỏ dưới đây thì những vấn đề đó không còn có thể làm khó bạn được nữa.

Trong cuộc sống, có nhiều lúc chúng ta rơi vào các tình huống oái oăm khiến bạn “ dở khóc dở cười”. Song với 10 mẹo nhỏ dưới đây thì những vấn đề đó không còn có thể làm khó bạn được nữa.

Khi buồn nôn hãy nắm chặt ngón cái

Nắm tay giúp giảm tình trạng buồn nôn. Ảnh: internet

Say tàu xe là tính trạng phổ biến, chúng khiến những cuộc đi chơi xa của bạn bị dán đoạn. Để khắc phục tình trạng này, mẹo đơn giản nhất chính là hãy dùng 4 ngón tay còn lại nắm chặt ngón tay cái, giữ như vậy trong một hồi lâu, cách này vừa đơn giản lại cực kì hiệu quả.

Chạm đầu lưỡi vào vòm miệng để bớt nhức đầu

Khi nhức đầu hãy chạm lưỡi vào vòm họng. Ảnh: internet

Những cơn đau đầu kéo dài khiến bạn vô cùng khó chịu và không thể hoạt động như bình thường. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần đưa đầu lưỡi chạm vào vòm miệng, cơn đau sẽ bắt đầu đỡ dần đấy.

Bị vướng trong cổ họng hãy gãi tai

Bị vướng trong cổ họng hãy gãi tai. Ảnh: internet

Lúc thời tiết chuyển mùa bạn rất dễ bị viêm cổ họng, kèm theo đó là cảm giác ngứa cùng những cơn ho gà đau rát. Dĩ nhiên là bạn không thể nào đưa tay vào tận sâu cổ họng để gãi cho hết ngứa, lúc này tốt nhất bạn nên gãi tai, bởi vì tai và cổ họng nối thông với nhau. Do đó, việc gãi tai sẽ phần nào hạn chế cơn ngứa của bạn.

Tự véo để ngừng cười

Ngưng cười ngay lập tức bằng cách tự véo. Ảnh: internet

Trong cuộc sống có những tính huống hài hước khiến bạn không thể ngừng cười. Tuy nhiên, nếu lúc đó cười thì quả là vô duyên, đặc biệt là ở những nơi công cộng. Để ngưng cười, bạn chỉ cần véo mạnh vào bất kì bộ phận nào trên cơ thể vì não bộ lúc này sẽ chuyển hướng chú ý sang cơn đau, giúp bạn phân tán những tràng cười hiệu quả.

Chườm đá vào chỗ đau răng

Giảm cơn đau răng bằng cách chườm đá. Ảnh: internet

Nếu chẳng may bạn có một cái răng bị sâu, gây cảm giác đau rát khó chịu. Đừng quá lo lắng, hãy dùng một ít đá lạnh xát vào chỗ đau, cơn đau sẽ ngay lập tức đỡ hơn đến 50%. Cái lạnh buốt của nước đá đã phần nào làm tê liệt chỗ sâu răng, khiến bạn quên đi cơn nhức và làm dịu nỗi đau tức thì.

Ngăn chặn cơn hắt hơi bằng cách đẩy lưỡi ra phía sau răng

Đầy lưỡi ra phía sau răng sẽ giúp bạn ngăn cơn hắt hơi. Ảnh: internet

Ở những nơi đông người, yên tĩnh thì việc hắt hơi sẽ khiến bạn trông mất lịch sự cũng như thiếu chuyên nghiệp trong mắt người khác. Để “chữa cháy” cho tình trạng này, bạn chỉ cần đầy lưỡi xuống khoang hõm sau hàm răng để hạn chế cơn hắt xì đang tới.

Để ngón chân chạm đất trước khi quá lười không muốn dậy

Cách giúp bạn có đủ "động lực" để rời khỏi giường. Ảnh: internet

Những buổi sáng thức dậy đi học, đi làm với bạn thật khó khăn. Lúc này, bằng mọi giá bạn hãy để các đầu ngón chân của mình chạm đất trước, như vậy não bộ của bạn sẽ ngay lập tức tỉnh táo để xác định được vị trí của bạn đang ở đâu. Chỉ với cách này, bạn mới có thể có đủ “động lực” để rời khỏi giường ngủ của mình.

Ấn huyệt để  hết nghẹt mũi

Hết nghẹt mũi bằng cách ấn huyệt. Ảnh: internet

Nghẹt mũi khiến bạn khó chịu. Và bạn thường sử dụng thuốc uống để đầy lùi tình trạng này. Nâng lưỡi chạm vòm miệng và dùng tay ấn vào ấn đường (huyệt nằm giữa 2 lông mày), giữ như vậy khoảng 15-20 giây và lập lại đến khi bạn cảm thấy thoải mái hơn. Khi sử dụng cách trên, bạn đã làm xương lá mía rung lắc giúp giảm tắc nghẽn và làm sạch khoang mũi.

Để dễ ngủ hãy chớp mắt liên tục

Chớp mắt liên tục để dễ dàng rơi vào giấc ngủ. Ảnh: internet

Vì một lí do nào đó mà bạn rơi vào tình trạng khó ngủ. Để khắc phục vấn đề trên, cách đơn giản nhất chính là hãy chớp mắt thật nhanh và liên tục trong vài phút, việc chớp mở liên tục như vậy sẽ gây mỏi mí mắt, khiến mắt bạn không thể mở nổi thêm một giây phút nào.

Nín thở giúp ngăn cơn buồn ngủ

Nín thở là cách để ngăn cơn buồn ngủ. Ảnh: internet

Thông thường để thoát khỏi cơn buồn ngủ bạn thường nạp vào cơ thể 1 tách cà phê. Dưới tác dụng của caffeine, uống quá nhiều cà phê có thể gây ra nhiều vấn đề chẳng hạn như mất ngủ. Một mẹo tự nhiên và đơn giản là chỉ cần nín thở càng lâu càng tốt và sau đó thở ra từ từ. Cách này làm tăng nhịp đập tim và lượng máu lưu thông, vì vậy tăng mức độ trao đổi năng lượng và đánh thức cơ thể bạn một cách tự nhiên.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news