Tin mới

Những mối nguy hại khủng khiếp từ món nem chua rán

Thứ tư, 22/04/2015, 10:15 (GMT+7)

Nem chua rán là món ăn vặt yêu thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Nhưng lại ít người biết nem chua rán lại không tốt cho sức khỏe.

Nem chua rán là món ăn vặt yêu thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Nhưng lại ít người biết nem chua rán lại không tốt cho sức khỏe.

Nem chua rán là món ăn khoái khẩu của giới trẻ, không chỉ ngon miệng bắt mắt mà còn có hương thơm ngon ngọt khi được chế biến trên các vỉ hè hay quán ăn. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng nam chua rán lại là món ăn độc gây hại không ngờ cho sức khoẻ.

Trên thực tế, những món như lạp xường, xúc xích hay nem chua rán là một trong những món ăn lọt vào top các món ăn vỉa hè bẩn nhất bởi nguyên liệu, cách chế biến đến việc bảo quản đều không được đảm bảo.

Mối nguy hại không ngờ tới từ nam chua rán

Chắc ít người để ý khi ăn nam chua rán để được thơm ngon và rẻ như vậy nhà hàng quán ăn đã chế biến như thế nào. Để món nem chua rán trở nên thơm ngon, họ đã dùng các hóa chất độc hại để tẩm ướp, làm cho thịt lợn trông tươi mới hơn. Các loại hoá chất độc hại thường được tẩm vào các loại thịt khi đã bốc mùi ôi thiu để mất mùi nhưng không hề có tác dụng diệt vi khuẩn, nấm mốc thậm chí còn gây độc hại cho cơ thể. Đặc biệt, việc tích tụ lượng lớn hóa chất còn có thể gây ra các bệnh ung thư và nhiều bệnh nguy hiểm khác..

Nem chua còn gây ảnh hưởng không lường trước được với những người mắc bệnh béo phì do việc chiên đi, chiên lại nhiều lần để tiếc kiệm chi phí. Do đó, chúng chứa rất nhiều axit béo dạng xấu, gây hại cho sức khỏe, dẫn tới tình trạng đầy bụng, khó tiêu và nguy cơ bệnh tim mạch rất cao.

Bên cạnh đó, nem chua rán thường có độ mặn cao, nếu ăn thường xuyên, liên tục sẽ tạo thành thói quen ăn măn gây thừa muối, có thể gây nguy cơ tăng huyết áp. Nguy cơ này càng cao ở những người thừa cân, béo phì. Nem chua rán còn là món đồ cay nóng, khi ăn nhiều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa của bạn.

Trong nem chua rán được làm từ các thành phần chính từ bì lợn và thịt lợn. Do đó, chúng chứa rất nhiều axit béo dạng xấu, gây hại cho sức khỏe, dẫn tới tình trạng đầy bụng, khó tiêu và nguy cơ bệnh tim mạch rất cao.

Nem chua rán thường có độ mặn cao, nếu ăn thường xuyên, liên tục sẽ tạo thành thói quen ăn măn gây thừa muối, có thể gây nguy cơ tăng huyết áp. Nguy cơ này càng cao ở những người thừa cân, béo phì. Nem chua rán còn là món đồ cay nóng, khi ăn nhiều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa của bạn.

Để có sức khoẻ tốt và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tốt nhất bạn nên hạn chế ăn nem chua rán ở những quán vỉa hè, chỉ nên lựa chọn địa chỉ đáng tin cậy và cũng không nên ăn quá nhiều.  Bạn cũng có thể tự làm nem chua rán tại nhà vừa thỏa mãn sở thích ăn uống của mình vừa an toàn vệ sinh, có lợi cho sức khỏe.

Thanh Lương (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news