Tin mới

Những món ăn giá nửa tỉ chỉ đại gia dám thưởng thức

Thứ bảy, 18/07/2015, 14:41 (GMT+7)

Những món ăn được liệt vào danh sách đắt đỏ nhất thế giới bởi mức giá khủng của chúng và bới những hương vị đặc trưng mà chúng mang đến cho thực khách.

Những món ăn được liệt vào danh sách đắt đỏ nhất thế giới bởi mức giá khủng của chúng và bới những hương vị đặc trưng mà chúng mang đến cho thực khách.

Trứng cá hồi Almas

Một hộp trứng cá hồi Almas có giá hơn 500 triệu đồng

Đây là một món ăn đắt đỏ và rất hiếm, không phải ai cũng có thể mua được nó. Trứng cá hồi Almas có màu trắng ngà như ngọc trai, được đóng gói trong hộp kim loại 24 karat vàng và được cho là thức ăn dành riêng cho vua chúa.

Giá mỗi hộp trứng cá hồi Almas khoảng 25.000 USD tương đương hơn 500 triệu đồng.

 Vàng lá

453g vàng lá dùng để trang trí món ăn có giá 300 triệu đồng

Vàng lá này chỉ được dùng để trang trí món ăn, là loại vàng lá 23 karat hoặc 24 karat nguyên chất.

Tại lễ trao giải Oscar, người ta cho lá vàng vào thưc uống hoặc dùng để làm bánh. Một số diễn viên thường rắc một ít bột vàng vào trong ly champagne hảo hạng của mình.

Giá vàng lá thường được tính là 15.000 USD/ 453 gam, tương đương với hơn 300 triệu đồng bạn có thể thưởng thức 1 pound (453g) vàng lá.

Xúc xích của nhà hàng 230 Fifth – New York

Món xúc xích này có giá 2.300 USD (tương đương 48 triệu đồng)

Khác với những loại xúc xích bình thường khác, xúc xích ở nhà hàng Fifth được phủ một lớp trứng cá hồi cao cấp và đặt trong những chiếc đĩa dài.

Để thưởng thức được món ăn này, ngoài việc có một hầu bao rủng rinh thì thực khách còn phải đặt trước 48 tiếng đồng hồ thì mới có thể thưởng thức được món ăn đặc biệt này.

Món xúc xích này có giá 2.300 USD tương đương 48 triệu đồng. Lợi nhuận từ việc phục vụ thực khách món xúc xích này sẽ được ủng hộ cho từ thiện. Có nghĩa là sau khi thưởng thức món ăn này thì số tiền  mà bạn bỏ ra đã giúp đỡ cho một tổ chức Từ thiện nào đó.

Nhụy hoa nghệ tây

Để mua được 453 gram nhụy hoa bạn phải bỏ ra 31 triệu đồng

Hoa nghệ tây là một loại hoa hiếm, không được trồng hay mọc tràn lan. Mỗi hoa nghệ tây tím như thế chỉ có 3 nhụy hoa. Chi phí lao động cho quá trình tuyển chọn, thu hoạch và sấy khô nhụy hoa nghệ tây đã đẩy giá của món gia vị này lên thành gia vị đắt nhất thế giới. Để mua được 453 gram nhụy hoa nghệ tây bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền 1.500 USD, tương đường 31 triệu đồng.

Bánh phượng hoàng vàng

1 chiếc Golden Phoenix có giá 21 triệu đồng

Cái tên Golden Phoenix là loại bánh đắt đỏ nhất, các nguyên liệu để chế biến nên chiếc bánh này bao gồm: đậu vanilla Uganda cao cấp và chocolate Amedei Porcelena thượng hạng. Sau công đoạn chế biến chiếc bành sẽ được hoàn thiện bằng việc phủ kem lạnh chocolate và bột vàng nguyên chất. Việc này tạo nên tên gọi của món bánh.

Mỗi chiếc bánh phượng hoàng vàng có giá 1.000 USD, tương đương 21 triệu đồng. Số tiền thu được từ việc bán những chiếc cupcake này sẽ được đưa vào quỹ của chương trình Lương thực thế giới (World Food Program) để giúp các trẻ em nghèo thiếu ăn.

Phô mai Pule

1kg phô mai đặc biệt này có giá 21 triệu đồng

Để làm ra món phô mai đặc biệt này những con lừa sẽ phải được vắt sữa 3 lần/ ngày. Chúng cho rất ít sữa, để làm một kg phô mai cần 25 lít sữa.

Phô mai Pule nổi tiếng với vị mặn đậm đà đặc trưng và hương vị độc đáo. Để làm cho món pizza hay hamburger thêm ngon hơn thì chắc chắn không thể thiếu phô mai Pule.

Để sở hữu một kg phô mai Pule bạn sẽ phải bỏ ra mức giá 1.000 USD tương đương 21 triệu đồng

Bỏng ngô Berco

Hơn 5 triệu đồng/1 bịch bỏng ngô làm từ nguyên liệu đắt nhất thế giới

Để làm ra loại bỏng ngô này cần dùng loại bơ đặc biệt Vermont Creamery. Bên cạnh đó món ăn còn có các thành phần hảo hạng khác như loại muối đắt nhất thế giới ở vùng đảo Laeso (Đan Mạch), loại caramal từ đường hữu cơ và đặc biệt là được rải một lớp vàng 23 karat vụn ở trên cùng.

Chính dựa vào những thành phần quý tốc này đã đẩy mức giá của bỏng ngô Berco lên tới 250 USD/ 1 bịch, tương đương hơn 5 triệu đồng.

Thịt bò Wagyu

1 miếng thịt bò Wagyu có giá hơn 5 triệu đồng

Loại thịt bò quý hiếm này chỉ có ở Nhật Bản. Với vị ngon dặc trưng được các đầu bếp hàng đầu thế giới ưa chuộng, thịt bò hảo hạng Wagịt có những vân mỡ trắng phân bổ xen kẽ các thớ thịt đỏ với tỷ lệ tương đồng. Chính những thành phần thịt và mỡ đều nhau giúp miếng thịt vừa mềm mại vừa có hương vị tươi ngon.

Một điều đặc biệt đẩy mức giá của nó lên hàng đầu thế giới đến từ cách thức chăm sóc những con bò Wagyu. Chúng được massage mỗi ngày và còn được uống bia. Việc massage để ngăn ngừa chột tút cơ bắp do không gian chật hẹp của chuồng trại. Còn việc uống bia do nhiều người quan niệm nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của thịt bò.

Một miếng thịt bò Wagyu có giá 250 USD, tương đường hơn 5 triệu đồng.

Cà phê chồn

1 cup cà phê chồn có giá 2 triệu đồng

Trong quá trình nhai gặm, hạt cà phê đi qua dạ dày và ruột chồn và được các enzym men tiêu hóa thấm vào lớp vỏ đã bị bào mòn, thấm nhẹ vào nhân cà phê.

Các nhà sản xuất của sản phẩm này đã lấy khái niệm "đồ thừa của người này là vàng đối với người khác" theo đúng nghĩa đen. Ống tiêu hóa của cầy hương giúp cà phê có mùi thơm ngọt ngào và hương vị đậm đà.

Để sở hữu một cup cà phê chồn bạn phải bỏ ra 100 USd, tương đương khoảng 2 triệu đồng.

Hoài An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vàng lá