Tin mới

Những món ăn may mắn cho ngày đầu năm mới trên thế giới

Thứ hai, 08/02/2016, 20:15 (GMT+7)

Vòng quanh bàn tiệc tất niên với những món ăn may mắn của các quốc gia trên thế giới.

Vòng quanh bàn tiệc tất niên với những món ăn may mắn của các quốc gia trên thế giới.

[mecloud]k1Fu7SZ5IM[/mecloud]

Giống như người Việt Nam, người Trung Quốc cũng ăn tết theo lịch âm với kỳ nghỉ dài mừng năm mới. Lễ giao thừa , ngày mùng 1 Tết là lúc cả nhà đoàn tụ với những bữa tiệc lớn của đại gia đình. Món ăn may mắn luôn luôn có trên bàn tiệc của người Hoa là cá, sủi cảo và mỳ trường thọ.

Cá trong tiếng Hoa phát âm đồng nghĩa với từ dư của dư thừa, no đủ. Sủi cảo có nhân thịt và lá hẹ có hình giống quan tiền, tượng trưng cho tiền tài. Mỳ trường thọ là mỳ trứng tươi được kéo thành những sợi dài không đứt, tượng trưng cho sức khỏe, dẻo dai. 3 món ăn trên bàn tiệc tượng trưng cho những mong muốn về một năm mới nhiều sức khỏe, tài lộc và may mắn.

Người Hàn quốc cũng quan niệm năm mới là ngày đầu tiên của năm âm lịch, là dịp lễ lớn nhất trong năm. Ăn món ăn truyền thống vào ngày đầu năm sẽ đem đến nhiều may mắn.

Vòng quanh bàn tiệc tất niên với những món ăn may mắn của các quốc gia trên thế giới.

Bởi vậy, vào ngày mùng 1 Tết, người Hàn Quốc thường ăn một bát canh Tteokguk gồm bánh Tteok làm từ bột gạo, nước xương bò hầm, thịt bò và hành hoa. Với người dân ở xứ sở kim chi, món canh này sẽ mang đến sức khỏe và trường thọ. Hình bầu dục và màu trắng của bánh Tteok còn tượng trưng cho sự trọn vẹn và thanh khiết của vạn vật trên thế gian vào ngày đầu tiên của năm mới. Món canh thường được ăn kèm với những món truyền thống khác như kim chỉ cải thảo hoặc kim chỉ củ cải trắng.

Ngày nay, nước Nhật ăn Tết theo lịch Dương như nhiều quốc gia phương Tây, nhưng từ năm 1873 trở về trước, người Nhật cũng ăn tết theo lịch âm như nhiều quốc gia châu Á khác.

Dù đã có sự thay đổi về thời gian, nhưng người dân ở xứ sở Hoa anh đào vẫn chào đón một năm mới với những nét đặc sắc không khác gì các quốc gia châu Á khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news