Tin mới

Những món ăn sống siêu kinh dị trên thế giới

Thứ ba, 16/09/2014, 10:02 (GMT+7)

Ếch sống

Là quốc gia nổi tiếng với những món ăn sống nhưng tại Nhật Bản, không phải người dân nào cũng quen thuộc với món Sashimi ếch.

 

Loài ếch được chế biến thành món ăn kỳ lạ này là ếch yêu tinh. Con ếch sau khi mua về sẽ được rửa sạch, lột da, bỏ nội tạng nhưng để nguyên đầu. Các miếng thịt ếch được xếp lên đá lạnh cùng đầu ếch vẫn phập phồng và đôi mắt vẫn chớp.

 

Trên thực tế, món Sashimi ếch thực chất chỉ là một trong những món ăn kỳ lạ do nhà hàng Memory Lane, thuộc thành phố Tokyo, Nhật sáng tạo ra.

Óc khỉ sống

Óc khỉ sống là một món ăn cổ, có nguồn gốc lâu đời từ Trung Quốc. Nhưng hiện nay đang trở thành một trong những món "cao lương mỹ vị" của các đại gia ở Việt Nam cũng như Trung Quốc vì người ta nghĩ rằng món ăn này có thể giúp cải thiện khả năng giường chiếu của đàn ông cũng như chứng tỏ độ chịu chơi của các đại gia.

 

Đúng như tên gọi, óc của con khỉ sẽ được ăn sống ngay sau khi chế biến trên mặt bàn. Người ta khoét một lỗ trên bàn ăn, vừa cho đầu con khỉ nhô lên khoảng 1/3, sau đó mới chém một nhát dao ngang chóp đầu con khỉ. Lúc này, thực khách dùng thìa ăn sống óc khỉ cùng với gia vị đi kèm trong tiếng kêu thảm thiết của con vật.

 

Tuy nhiên, đây bị coi là một hành động phi nhân tính, vô đạo đức nhất mọi thời đại.

 Đầu cá hồi chôn sống

Tepa là một ăn truyền thống của người dân Eskimo, Alaska, món ăn được nhiều người "phát cuồng" vì mùi vị... khó tả.

 

Để làm nên món ăn này người ta sẽ sử dụng đầu và ruột cá hồi cho vào thùng nhựa hoặc túi nilong, sau đó cứ thế mà chôn sâu xuống đất từ 4 đến 6 tuần. Món ăn thành phẩm đạt yêu cầu khi toàn bộ đầu và ruột cá bị phân hủy hoàn toàn, thối rữa và bốc mùi...

Nội tạng và ruột cá lên men

Shiokara là món ăn của Nhật Bản, món ăn với nguyên liệu chính là toàn bộ nội tạng của các loài cá bao gồm cả ruột, được trộn chung với 10% muối và 30% bột gạo và được ủ trong một hộp kín 1 tháng.

Ngày nay, vì nhiều người cảm thấy e ngại với ruột cá, nên món Shiokara được thay vào bằng những nguyên liệu khác như các loại cá sống, mực nang...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news