Tin mới

Những món ăn vặt huyền thoại mà thế hệ 8x, 9x đời đầu ai cũng được ăn ít nhất một lần

Thứ sáu, 09/10/2020, 11:43 (GMT+7)

Khi mà những thứ đồ chơi công nghệ, internet hay trà sữa... còn rất xa lạ thì những món ăn vặt giản dị và rẻ tiền này mới thực sự là kho báu của những đứa trẻ thập niên 90.

Dù không có bimbim, trà sữa, đồ chơi công nghệ như bây giờ, nhưng thời đó vẫn còn có những món ăn vặt nổi tiếng một thời bởi bất cứ đứa trẻ nào cũng khao khát và coi như cả một gia tài. Để đến giờ đây, khi nhìn về những món đồ ăn vặt thời đó, những thanh niên lại tha hồ nhung nhớ về những kỷ niệm đầy "dữ dội" của tuổi thơ.

Thử đếm xem bạn đã từng được thử qua bao nhiêu món rồi nhé, nếu đã biết tất cả những món dưới đây, bạn chắc chắn đã khá già rồi!

1. Bột C.

Một trong những món ăn vặt được nhiều bạn nhỏ yêu thích nhất, từng phủ sóng mọi quán cóc cổng trường và cũng thường bị các vị phụ huynh cấm cản là những hộp bột C. Thậm không ít bạn còn bị bố mẹ doạ "nó là bột ma tuý đấy, đừng có dại mà ăn là nghiện đấy con ạ!"...

Hộp bột C từng "gây nghiện" bao thế hệ tuổi thơ 8x,9x.

Thực ra chúng dễ thương hơn thế nhiều, là những hộp nhỏ xinh làm bằng nhựa trong với nắp đủ các màu xanh đỏ tím vàng, trên mỗi hộp lại có dán hình trái cây tương ứng với vị của bột C trong mỗi hộp. Giá chỉ vài trăm đồng mà ăn vào mát tới tận ruột, "dễ nghiện" vô cùng!

Những được góp nhặt với chủ đề những món "đồ ăn vặt quốc dân" một thời mà có thể chỉ thế hệ 8x và 9x mới biết.

2. Kẹo gôm dẻo

Với bất cứ đứa trẻ nào, ở thời nào, thì kẹo cũng là niềm say mê vô tận. Tụi trẻ thời 8x không có nhiều lựa chọn như bây giờ nhưng cũng có những món tủ riêng, ấy là kẹo dẻo, kẹo C.

Những viên kẹo dẻo xanh đỏ bọc đầy đường vừa ngọt, vừa dẻo dai.

Những chiếc kẹo gôm dẻo nhiều màu sắc được làm ngay tại nhà với với hương vị của các loại trái cây tự nhiên thật tuyệt vời.

3. Kẹo mút thần thánh

Kẹo mút thần thánh của thế hệ ngày xưa chỉ có tí kẹo cứng phủ phẩm đỏ, cán kẹo bằng nhựa với hình hình thỏ, mèo, đao, kiếm vui mắt.

Vừa có kẹo ăn, vừa có đồ chơi đúng là 'nhất cử lưỡng tiện', nên chiếc kẹo mút nhỏ xinh là lựa chọn hàng đầu của 8x ngày ấy mỗi khi có dịp được chọn quà.

Ăn thứ kẹo mút ấy bạn cứ xác định là đỏ lòm hết mồm đi, nhưng cái cảm giác mút kẹo qua loa rồi cắn vỡ kẹo để lấy cái que ra làm đồ chơi với thú vị làm sao.

4. Kẹo cao su con vẹt, quả dưa

Các loại kẹo cao su được các 8x, 9x đời đầu ưa thích có thể kể đến như kẹo quả dưa, kẹo con vẹt, kẹo hương quế và cuối cùng là Big Babol thần thánh với slogan 'thổi to, trúng lớn'.


Cái thú nhai kẹo rồi thi nhau thổi bong bóng xem đứa nào thổi được to hơn đã trở thành một phần kí ức ngọt lịm của nhiều người.

Kẹo cao su Big Babol từng có một thời làm mưa, làm gió…

5. Kem mút, sữa chua túi

Khi mà các thức quà bánh còn chưa nhiều, thì những cây kem mát lạnh đựng trong chiếc thùng xốp cũ kĩ của bác bán kem đi rong luôn là mơ ước của mọi đứa trẻ vùng nông thôn.

Cắn từng miếng kem nhỏ, nghe vị ngọt tan trong miệng quả là niềm mơ ước của bất cứ đứa trẻ nào, cho dù thứ kem ấy chỉ là nước lã, chút đường, sữa, phẩm màu pha loãng.

Ra đời sau kem mút, sữa chua bịch là sữa chua pha loãng được cho vào bịch nilon nhỏ đến khi đóng cứng như đá sẽ mang ra bán để giải khát cũng khiến bao thế hệ nhớ mãi.

Khi ăn, sẽ cắn từ một góc đáy bịch để tạo lỗ rồi cứ ăn dần dần lên đến hết. Món ăn tuổi thơ ấy thực ra rất cứng nhưng có hề gì khi nhờ vậy là công cuộc ăn quà vặt được kéo dài hơn hẳn.

6. Quế

Nhiều bạn trẻ ngày nay chắc hẳn không thể nghĩ rằng quế cay lại là một quà vặt không thể thiếu đối với teen thế hệ trước. Chỉ với 100, 200 đồng tiền quế là cả nhóm 5-6 đứa đã có thể nhâm nhi được cả buổi rồi.

7. Thạch mút

Thạch của ngày xưa chẳng nhiều vị mà cũng chẳng nhiều loại như bây giờ. Dù được đóng trong những chiếc vỏ trái cây khác nhau khi chúng cũng chỉ có duy nhất vị chua chua, ngọt ngọt mà thôi, thế nhưng trẻ con thời ấy đứa nào, đứa nấy đều thi nhau căn cắn, mút mút đầy say mê.

Những món ăn vặt quốc dân mà thế hệ 8x, 9x đời đầu ai cũng ăn ít nhất một lần - Ảnh 4.

"Thạch hoa quả" - thực ra chỉ là một loại nước dường được đóng trong các túi nhựa đủ hình thù.

Ngoài những món trên còn có mì tôm trẻ em, ô mai đất, kẹo kéo, bỏng gạo..., những món ăn đã trở thành huyền thoại của thế hệ 8x, 9x đời đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news