Tin mới

Những món đồ không tưởng bị đánh cắp từ khách sạn 4 - 5 sao

Thứ ba, 10/12/2019, 10:39 (GMT+7)

Ti vi, máy pha cà phê, nệm... là những món đồ không thể ngờ mà nhiều vị khách trơ trẽn đã đánh cắp khỏi khách sạn.

Khi trả phòng khách sạn 5 sao, một số khách tiết kiệm đã nhét một vài chiếc mũ tắm, dầu gội mini hoặc thậm chí là những đôi dép vào trong vali. Nhưng có những vị khách trơ trẽn hơn khi tìm cách đánh cắp các món đồn cồng kềnh như nệm, máy pha cà phê, thậm chí là thú nhồi bông, người đánh giá spa và khách sạn Wellness Heaven đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với 1.157 khách sạn 4 và 5 sao. Có đến 49 khách sạn báo cáo họ bị mất trộm nệm kể từ tháng 1/2018, CEO của Wellness Heaven Tassilo Keilmann nói với CNN. Ông nói thêm rằng có khả năng các khách sạn đã phải chịu nhiều vụ trộm.

Các khách sạn nói với Kailmann rằng nệm thường bị đánh cắp vào ban đêm. "Họ nói với tôi nó thường xảy ra vào ban đêm, khi quầy lễ tân không mở, khi không có ai ở đó. Một vài vụ có hình ảnh camera an ninh ghi lại, cho thấy họ vận chuyển nó ra thang máy".

Một tấm nệm to như vậy mà các vị khách cũng có thể lấy trộm khỏi khách sạn. Ảnh minh họa: CNN

Trong khi khăn, áo choàng tắm và móc áo là những vật dụng thường xuyên bị khách lấy trộm từ các khách sạn hạng sang, họ cũng đã cố lấy những món đồ cồng kềnh hoặc đắt tiền hơn như máy tính bảng và ti vi. Cuộc khảo sát diễn ra tại hầu hết các khách sạn ở châu Âu và châu Á đã cho thấy điều đó.

"Điều này thực sự làm tôi kinh ngạc bởi nhóm khách sạn khá dễ dàng xác định ai đã ăn trộm nó. Phục vụ phòng sẽ vào kiểm tra sau khi khách trả phòng và dễ dàng nói vị khách này đã trộm ti vi hay nệm", Kailmann nói thêm.

Trong khi nhiều khách sạn 4 sao đã gắn tag vào các vật dụng để kích hoạt báo động nếu nó bị đưa ra khỏi phòng, các khách sạn 5 sao vẫn ít có khả năng đối đầu với bọn trộm hoặc trình báo cảnh sát. "Có nhiều vụ việc họ không trình báo cảnh sát bởi họ không muốn liên quan đến tội phạm".

Healthy Heaven đã khảo sát 634 khách sạn bốn sao, 523 khách sạn năm sao và nhận thấy "sự khác biệt nổi bật giữa các vị khách. Các nhà nghiên cứu cho biết ti vi, máy tính bảng và nệm thường bị lấy cắp từ khách sạn 5 sao còn khách sạn 4 sao thì hay bị mất pin và điều khiển từ xa.

Một trong những vụ trộm đáng kinh ngạc nhất là việc một cái đầu lợn rừng nhồi bông bị lấy cắp khỏi khách sạn ở Pháp. Và một vị khách ở khách sạn tại Anh đã bỏ túi số gắn ở cửa phòng. Khách sạn chỉ phát hiện khi vị khách tiếp theo không tìm thấy nó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn cắp khách sạn