Tin mới

Những nạn nhân chết tức tưởi do bị sét đánh

Chủ nhật, 12/06/2016, 11:34 (GMT+7)

Tai nạn do sét đánh liên tiếp xảy ra những ngày đầu tháng 6, trong đó có nhiều trường hợp thiệt mạng khó ai có thể ngờ, có người tử vong khi đang ngủ hoặc đang ăn cơm.

Tai nạn do sét đánh liên tiếp xảy ra những ngày đầu tháng 6, trong đó có nhiều trường hợp thiệt mạng khó ai có thể ngờ, có người tử vong khi đang ngủ hoặc đang ăn cơm.

Bị sét đánh khi đang ăn cơm

Nạn nhân là một người dân tộc Mông ở thôn 9, xã Chư K’nia (huyện Cư Jut, Đắk Nông). Tai nạn xảy ra vào lúc 11h sáng ngày 8/6/2016. Cả nhà tám người đang ngồi ăn cơm bất ngờ bị sét đánh trúng bốn người, trong đó 1 người thiệt mạng.

Địu con làm rẫy bị sét đánh thương tâm

Sự việc vừa xảy ra hôm 11/6, nạn nhân là chị  Y Long (24 tuổi) ở làng Lung Leng, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy tỉnh Kon Tum. Chị địu con đi làm rẫy thì bất chợt gặp mưa lớn kèm sấm sét phải trú vào gốc cây nhưng không may bị sét đánh tử vong, bé trai con chị bị thương nặng.

Đang đi xe máy, 2 người chết vì sét đánh

Đang lưu thông trên đường ở thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) trong trời mưa to kèm sấm sét, hai người bị sét đánh tử vong hôm 9/6. 

Bốn nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Ảnh Tiền Phong

Nạn nhân là anh Bùi Hồng Sơn (SN 1997, trú tại phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) và anh Lê Văn Thủy (SN 1991, trú tại xã Tân An, huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) cùng 4 người khác nhập viện vì bị thương nặng do sét đánh, một người nghi bị chấn thương sọ não.

Trên đây là những trường hợp thương tâm thiệt mạng do sét đánh trong những ngày đầu tháng 6, trước đó, cuối tháng 5, sét đánh khiến 6 người thương vong ở Thừa Thiên Huế làm nhiều người bàng hoàng. 6 người trú mưa trong tấm bạt căng dưới chiếc xe máy bị đánh văng xa, chân tay tê liệt, bất tỉnh.

Những năm trước đó còn ghi nhận nhiều trường hợp tử vong do sét đánh khi đang ngủ trên giường vào năm 2014 là ông  Ma Văn Sung (SN 1973), trú tại xóm Lũng Kiền, xã Lương Thông, huyện Thông Nông, Cao Bằng.cháu Đoàn Khắc Mạnh (sinh năm 1984) tại xã Hương Long huyện Hương Khê ( Hà Tĩnh) vào năm 2008.

Hiện đang là mùa mưa giông ở Việt Nam vì vậy hiện tượng sét đánh thường xuyên xảy ra. 

Vì vậy khi có hiện tượng mưa giông kèm sấm sét cần hạn chế lao động hoặc đi lại ngoài trời cần tìm nơi trú an toàn. Tuyệt đối không trú ở những cây cối, vực cao hơn xung quanh, tránh xa các vật dụng kim loại như xe đạp, máy, hàng rào sắt...

Trong nahf cần  đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện, tránh các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước, không nên dùng điện thoại trừ trường hợp rất cần thiết. Nên rút phích cắm các thiết bị điện trước lúc có giông gần xảy ra.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news