Tin mới

Những ngày đầu đời của cậu bé không có mũi

Thứ ba, 07/04/2015, 14:43 (GMT+7)

Bé trai Eli (Mỹ) sinh non bị mang khuyết tật không mũi tưởng chừng không thể sống sót nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, em bé vẫn sống và đáng yêu theo các riêng của mình.

Bé trai Eli (Mỹ) sinh non bị mang khuyết tật không mũi tưởng chừng không thể sống sót nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, em bé vẫn sống và đáng yêu theo các riêng của mình.

Eli (Mỹ) sinh non tháng và chỉ nặng 2,9kg, mẹ em bé Brandi McGlathery đã giật mình hoảng sợ khi lần đầu nhìn con với khuôn mặt không mũi. 


Eli mắc hội chứng cực kỳ hiếm gặp mà tới nay y văn thế giới chỉ ghi nhận 37 trường hợp.Bên cạnh khiếm khuyết cấu tạo mũi bên ngoài, Eli còn không có cả khoang mũi hay khứu giác. Ra khỏi bụng mẹ, Eli phải thở bằng miệng cùng sự hỗ trợ của mặt nạ dưỡng khí.

Bé Eli là một trong số gần 40 trường hợp trên thế giới mắc dị tật không có mũi

Ngay trong đêm chào đời, Eli được chuyển sang khu vực chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Bà mẹ và trẻ em bang Alabama. Lo lắng cho con, người mẹ mới vượt cạn thức trắng đêm để gọi điện kiểm tra 45 phút một lần. Cô sợ rằng con trai mới sinh sẽ bị tử thần tước khỏi tay mình.

May mắn mỉm cười khi bé trai Eli vượt qua đêm đầu tiên trong niềm hạnh phúc của gia đình và đội ngũ y bác sĩ chăm sóc.  Bé còn trải qua ca phẫu thuật mở ống khí quản hỗ trợ hô hấp khi mới 5 ngày tuổi.

“Mọi việc thật tuyệt vời. Giờ bé đã khỏe hơn nhiều”, bà mẹ vui mừng chia sẻ khi sức khỏe con trai tiến triển tốt. Brandi cũng cho Eli bú mẹ khi được các bác sĩ tư vấn khuyến khích.

Kết thúc 4 tuần đầu tiên sống trong bệnh viện, bé trai Eli trở về gia đình bên cha mẹ và gặp chị em mình. Bà mẹ Brandi háo hức chăm sóc con trai ngay tại nhà sau khoảng thời gian với rất nhiều cảm xúc vừa qua. Vì khiếm khuyết mũi, bé Eli khóc không phát ra tiếng, người mẹ phải túc trực bên bé hầu như mọi lúc.

Chia sẻ về tương lai phẫu thuật tạo hình mũi cho bé, người mẹ cho biết vì vòm miệng con chưa phát triển hoàn toàn nên chưa thể thực hiện ngay. Bé sẽ được đưa tới gặp các chuyên gia về sọ mặt để kiểm tra 3-6 tháng một lần ít nhất trong 10 năm tới.

Cũng theo người mẹ, hội chứng này ảnh hưởng tới tuyến yên nên phải chờ đến khi Eli qua tuổi dậy thì. Cho tới lúc đó, cô muốn giữ bé tránh xa bất cứ phẫu thuật tạo hình nào không cần thiết. “Hiện tại bé đã rất hoàn hảo và xinh đẹp theo cách của riêng mình. 

Dã Quỳ (Theo News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dị tật News