Tin mới

Những nghề nghiệp rất kỳ lạ nhưng có thật: công việc thứ 10 mang lại thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm

Thứ ba, 15/05/2018, 09:04 (GMT+7)

Trên thế giới đầy rẫy những công việc nghe tên thôi đã tưởng như một trò đùa nhưng thật sự mang lại nguồn thu nhập vô cùng đáng kể.

Trên thế giới đầy rẫy những công việc nghe tên thôi đã tưởng như một trò đùa nhưng thật sự mang lại nguồn thu nhập vô cùng đáng kể.

Nghề ngửi nách

Nếu có một chiếc mũi nhạy mùi thì bạn đã đủ điều kiện để trở thành một chuyên viên mà các công ty khử mùi tìm kiếm cho vị trí công việc... ngửi nách người khác. Những người này phải làm việc trong 1 căn phòng có nhiệt độ cao và trung bình 1 giờ, mỗi người có thể ngửi đến 60 cái nách với mục đích kiểm tra chất lượng thành phần khử mùi.

Tùy thuộc vào trình độ chuyên môn và thâm niên, công việc kỳ lạ này có thể mang đến cho bạn khoảng thu nhập từ 19 nghìn USD (hơn 413 triệu đồng) đến 52 nghìn USD (gần 1,2 tỷ đồng) một năm.

Những nghề nghiệp rất kỳ lạ nhưng có thật: công việc thứ 10 mang lại thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 1.

Nghề cho thuê bạn trai

Nếu như bạn thấy tủi thân vì đến tuổi này mà vẫn chưa có người yêu thì cũng đừng quá lo lắng, dịch vụ cho thuê bạn trai sẽ thay bạn giải quyết. Công việc này đặc biệt phổ biến ở Nhật, thậm chí rất nhiều công ty hợp pháp cũng gia nhập lĩnh vực dịch vụ béo bở này.

Giá thuê bạn trai thay đổi tùy theo đối tượng mà bạn mong muốn nhưng dường dao động từ 45 USD (hơn 1 triệu đồng) đến 65 USD (gần 1,5 triệu đồng) một giờ. Trong thời gian "hẹn hò", bạn có thể nắm tay, ôm ấp nhưng tuyệt đối không được có những hành động thân mật vượt mức cho phép.

Những nghề nghiệp rất kỳ lạ nhưng có thật: công việc thứ 10 mang lại thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 2.

Nhân viên ùn đẩy

Nhật Bản là một trong những quốc gia vô cùng nghiêm khắc về giờ giấc, nhất là trong công việc. Có đến 8,7 triệu người dân xứ hoa anh đào sử dụng tàu điện ngầm đi làm và để giúp cho mọi người ai cũng có thể đến công ty đúng giờ thì quốc gia này phải đảm bảo phân phối nhân viên ùn đẩy chuyên nghiệp ngay tại điểm dừng tàu điện ngầm. Nhiệm vụ của những người này là nhồi nhét các hành khách sao cho không gian trong toa tàu được sử dụng một cách triệt để.

Nhân viên ùn đẩy làm việc từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối với thu nhập trung bình khoảng 10 USD (khoảng 227 nghìn đồng) một giờ.

Những nghề nghiệp rất kỳ lạ nhưng có thật: công việc thứ 10 mang lại thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 3.

Khóc mướn

Khi một người qua đời, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp cảnh tượng người thân khóc than cho họ. Nhưng nếu một đám tang mà không ai thể hiện muốn thể hiện nỗi đau trong lòng thì sao? Đối với những trường hợp này, nhiều người sẵn sàng cung cấp dịch vụ khóc mướn. "Diễn viên" khóc mướn được thuê đến dự lễ tang và thể hiện sự đau buồn trước sự ra đi của người đã khuất.

Đây không chỉ là dịch vụ nổi tiếng ở các nước châu Á mà tại Anh cũng khá phát triển với thu nhập rơi vào khoảng 70 USD (hơn 1,5 triệu đồng) cho 2 giờ "diễn sâu".

Những nghề nghiệp rất kỳ lạ nhưng có thật: công việc thứ 10 mang lại thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 4.

Người vớt xe đạp

Không chỉ nổi tiếng là địa điểm du lịch lãng mạn bậc nhất Hà Lan, Amsterdam còn được biết đến như một thành phố thân thiện nhất thế giới khi người dân nơi đây phần lớn sử dụng xe đạp như phương tiện di chuyển chính.

Thế nhưng, công cuộc bảo vệ môi trường này lại vấp phải khó khăn khi thành phố Amsterdam có quá nhiều kênh rạch. Ước tính mỗi năm, có đến hơn 15.000 chiếc xe đạp "ra đi" xuống sông vì nhiều lý do. Vì lẽ đó nên nghề vớt xe đạp được sinh ra, những người này sẽ đảm nhận nhiệm vụ đi dọc sông Amstel để vớt những chiếc xe "xấu số" bị rớt xuống đây.

Những nghề nghiệp rất kỳ lạ nhưng có thật: công việc thứ 10 mang lại thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 5.

Người che biển số

Ùn tắc giao thông luôn là nỗi ám ảnh đối với người dân Ấn Độ. Để khắc phục tình trạng này, chính phủ nơi đây đã ban hành Chính sách lạ lùng, chỉ cho phép xe biển số chẵn lưu thông vào ngày chẵn và ngược lại, nhằm giảm mật độ xe từ đó giúp đường phố thông thoáng hơn.

Một vài tài xế ranh mãnh đã nghĩ ra chiêu trò đánh lừa camera chính phủ bằng cách thuê người che đi biển số. Tưởng chừng như không thể tin được nhưng đây chính là một trong những ngành nghề phát triển bậc nhất ở Ấn Độ.

Những nghề nghiệp rất kỳ lạ nhưng có thật: công việc thứ 10 mang lại thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 6.

Lấy nọc rắn

Cũng giống như bò nuôi lấy sữa, người ta nuôi rắn để vắt nọc. Đây được đánh giá là công việc nguy hiểm và đòi hỏi trình độ chuyên môn cao. Nọc rắn sau đó được các nhà khoa học sử dụng để phục vụ cho công cuộc nghiên cứu và chế tạo thuốc chống lại độc tố gây chết người của loài bò sát này.

Những nghề nghiệp rất kỳ lạ nhưng có thật: công việc thứ 10 mang lại thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 7.

Người đọc thông báo

Ngược dòng thời gian trở về thời Trung Cổ, hoàng gia Anh đã thuê một người đọc thông báo để cập nhật tình hình tin tức mỗi ngày. Bởi vì thời đó, người mù chữ vẫn còn nhiều và báo giấy vẫn còn chưa ra đời nên những người này có nhiệm vụ truyền tải bằng miệng mọi thể loại thông tin đến với công chúng.

Những nghề nghiệp rất kỳ lạ nhưng có thật: công việc thứ 10 mang lại thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 8.

Chính bởi vì những người đọc tin này được thuê để phục vụ theo yêu cầu của hoàng gia nên công chúng không được phép động đến họ. Bất cứ ai làm hại hoặc gây tổn thương đến người đọc tin sẽ phải chịu hình phạt thỏa đáng.

Công việc này bị xem là lỗi thời vào thời đại công nghệ phát triển như ngày nay nhưng họ vẫn được giao nhiệm vụ báo tin vui khi các thành viên mới của hoàng tộc chào đời.

Lấy ráy tai chuyên nghiệp

Nghe có vẻ khó tin nhưng nhiều người trên thế giới thật sự có thể kiếm sống bằng nghề lấy ráy tai chuyên nghiệp. Nếu như ở Ấn Độ, người ta lấy ráy tai giá "rẻ bèo" chỉ 30 cent (khoảng 6.000 đồng) thì ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc có cả một con "phố lấy ráy tai" với giá rơi vào khoảng 10 tệ (tương đương 34 nghìn đồng) cho mỗi lần làm vệ sinh tai. Theo lời những "nghệ nhân lấy ráy tai" chia sẻ, đây là công việc không cần chi phí đầu tư vẫn đảm bảo sinh lời ổn.

Những nghề nghiệp rất kỳ lạ nhưng có thật: công việc thứ 10 mang lại thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 9.

Nếm thức ăn thú cưng

Mặc dù người nuôi lúc nào cũng muốn thú cưng của mình được ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng sẵn sàng nếm thử thức ăn của chó mèo. Đây chính là lý do nghề nếm thức ăn thú cưng ra đời và trở thành công việc mơ ước với mức thu nhập lý tưởng lên đến 40 nghìn USD (hơn 900 triệu đồng) một năm. Người thử nghiệm sản phẩm thức ăn cho thú cưng còn phải đưa ra đánh giá về giá trị dinh dưỡng, độ giòn, độ dai… theo yêu cầu của nhà sản xuất.

Những nghề nghiệp rất kỳ lạ nhưng có thật: công việc thứ 10 mang lại thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 10.

(Nguồn: Shared)

Imacho

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news