Tin mới

Những nghệ sĩ trẻ năng động nhất Vpop nửa đầu 2014

Thứ năm, 29/05/2014, 11:07 (GMT+7)

Trúc Nhân, Trung Quân Idol, Nguyễn Đình Thanh Tâm… là những tên tuổi gây chú ý 5 tháng đầu năm bởi những sản phẩm ấn tượng và nhiều hoạt động tích cực.

Trúc Nhân, Trung Quân Idol, Nguyễn Đình Thanh Tâm… là những tên tuổi gây chú ý 5 tháng đầu năm bởi những sản phẩm ấn tượng và nhiều hoạt động tích cực.

Trung Quân Idol: Qua cơn bĩ cực 

Xuất phát điểm từ cuộc thi Vietnam Idol 2010, con đường âm nhạc của Bùi Nguyễn Trung Quân gặp khá nhiều trắc trở. Trải qua 3 năm hoạt động khá mờ nhạt, phải đến cuối năm 2013, đầu 2014, tên tuổi của anh mới được nhắc đến nhiều hơn qua loạt ca khúc hit về mưa như Dấu mưa, Sau cơn mưa, Mưa nhớ....

Trung Quân không có lợi thế về ngoại hình nhưng có sự tự tin, năng động. Âm nhạc của anh là những suy tư chớm nở của một người trẻ mới bước vào đời, bên cạnh sự sâu sắc vẫn còn nét trong sáng, hồn nhiên. Sở hữu chất giọng giọng mái ấn tượng, Trung Quân có thể hát những tông dành cho nữ mà không hề phản cảm, thậm chí còn tạo nên sự khác biệt thú vị.

Trung Quân Idol.

Sự kết hợp cùng Phan Lê Ái Phương trong single Trót yêu mở ra một giai đoạn mới cho Trung Quân. Bài hát chủ đề nhanh chóng thành hit, giúp anh thoát khỏi các ca khúc quen thuộc về mưa, đem đến cho khán giả những khía cạnh cảm xúc mới mẻ của tình yêu. Sau hơn 3 tháng phát hành, single đã đạt hơn 5 triệu lượt nghe trên Zing Mp3. Đây  thực sự là một con số đáng khích lệ với chàng ca sĩ trẻ.

Thắng lợi trong 5 tháng đầu 2014 của Bùi Nguyễn Trung Quân là thành quả của nhiều yếu tố. Đầu tiên là sự may mắn khi có được những ca khúc hay và phù hợp đến từ nhạc sĩ trẻ Phan Lê Ái Phương. Sau là phần hòa âm phối khí tinh tế, tỉ mỉ mỉ, lạ tai của Phạm Hải Âu. Nhưng hơn cả là sự nỗ lực, kiên trì và cầu thị từ chính Trung Quân. Giọng hát của anh giờ đây đã đạt được độ chín cả về cảm xúc lẫn kĩ thuật. Nếu Trung Quân tiếp tục phát huy những lợi thế đang có, anh sẽ sớm định vị một chỗ đứng ở Vpop. 

Trúc Nhân: Âm thầm dịch chuyển

Năm âm nhạc 2014 của Trúc Nhân không được suôn sẻ lắm khi anh vướng phải scandal với đồng nghiệp Hương Tràm. Có lẽ vì e ngại việc khán giả cho rằng tạo scandal để đánh bóng tên tuổi mà Trúc Nhân đóng cửa trang cá nhân cũng như không có phát ngôn nào trên báo chí sau đó, kể cả khi anh cho ra mắt single Bốn chữ lắm hôm 18/5 vừa qua.

Single Bốn chữ lắm của Trúc Nhân và Thảo Nhi.


Thu Minh chắc hẳn sẽ tự hào về học trò của mình, khi Bốn chữ lắm vừa ra mắt đã lan tỏa chóng mặt với những đánh giá cao từ cả khán giả lẫn giới chuyên môn. Single gồm Mercy - bài hát đã được Trúc Nhân cover trên sân khấu The Voice trước đó. Ca khúc chủ đề Bốn chữ lắm giúp anh thể hiện những khía cạnh khác trong con người mình. Ở đó, Trúc Nhân đã biết cách kiềm tỏa cái tôi, sự tinh quái để tình hơn, dân dã hơn. Điều đó cho thấy anh đang trong quá trình tư duy, tự sửa mình để tạo sự dịch chuyển tích cực, đến gần hơn với khán giả nhưng vẫn giữ được nét cá tính riêng.  

Dĩ nhiên, không thể bỏ qua single Tìm với sự hợp tác cùng Văn Mai Hương trước đó. Sản phẩm ngốn nhiều công sức của cặp nghệ sĩ trẻ khi phải thu đi thu lại rất nhiều lần. Trúc Nhân đã làm tốt khi tìm được sự dung hòa cùng một giọng ca nữ đầy cá tính để có được bản tình ca giàu cảm xúc. Giờ đây, hướng đi của Trúc Nhân âm thầm hơn. Có thể chàng ca sĩ trẻ mới chập chững bước chân vào showbiz đã bị dư luận làm tổn thương. Nhưng cũng có thể anh muốn sống chậm lại, tích lũy và sáng tạo nhiều hơn để dành cho khán giả những sản phẩm bất ngờ hơn trong thời gian tới.

Nguyễn Đình Thanh Tâm: Riêng một góc trời

Nếu như ở Sao mai Điểm hẹn 2012, Nguyễn Đình Thanh Tâm là một cái tên hoàn toàn xa lạ thì giờ đây, anh không chỉ được đông đảo khán giả biết đến mà còn khiến các đồng nghiệp phải kiêng nể vì sức làm việc phi thường.
Rời Vietnam Idol, Thanh Tâm cầm trong tay giải thưởng danh giá nhất cùng với nỗi buồn tủi lớn nhất khi người ta chỉ nhắc đến anh như là một bản sao của Tùng Dương. Chàng kiến trúc sư quê Sóc Trăng nỗ lực trong suốt năm 2013 với hàng loạt cuộc thử nghiệm để chứng tỏ cái tôi khác biệt. Sang đến 2014, Thanh Tâm đã thực sự định danh trong lòng khán giả với album thứ 2: Gặp tôi mùa rất đông.

Chỉ trong vòng 2 năm, Nguyễn Đình Thanh Tâm đã cho ra mắt 2 album, hàng loạt single và MV ấn tượng.

Tám ca khúc chính và hai bản intro theo phong cách electronic dance music là hành trình đi tìm cái tôi của Thanh Tâm. Trong hành trình đó, sau Hồi sinh là những trường đoạn hoang mang và lạc lối, là nhận diện mình trong Bóng tối, dọc triền Lang thang, đối diện những hư ảo Liêu trai… Chất ma mị của album càng về sau càng tăng dần và dừng lại ở Gặp tôi mùa rất đông (version 2). Ở “mùa rất đông” đó, Nguyễn Đình Thanh Tâm mang một diện mạo khác trong mắt những người anh đã gặp và trong mắt chính mình sau cuộc hành trình đầy trải nghiệm. 

Cùng với MV được đầu tư lớn về hình ảnh, Gặp tôi mùa rất đông là lời khẳng định ngạo nghễ của Nguyễn Đình Thanh Tâm về cá tính âm nhạc riêng. Nếu có một điểm chung giữa anh và thế hệ đi trước như Tùng Dương, Hà Trần… thì đó chỉ có thể là tố chất nghệ sĩ, cái tôi quyết liệt và sức sáng tạo không ngừng nghỉ. 

Phạm Thu Hà - Nỗ lực đến gần hơn với khán giả

Ra mắt muộn mằn nhưng Phạm Thu Hà ngay lập tức gây ấn tượng với giải Cống hiến liền tay cho album Classic meets chillout (2012). Khi đó, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đã giúp cô làm quen với những dòng nhạc đương đại, trẻ trung, cập nhật và gần gũi hơn trong phong cách cổ điển giao thoa.

Vẫn với mong muốn đến gần hơn với công chúng, tháng 4, Phạm Thu Hà tham gia game show Tuyệt đỉnh tranh tài - The Ultimate Entertainer. Ở sân chơi này cô tạm gác bỏ dòng nhạc thế mạnh, vượt qua thử thách là những thể loại chưa từng thể hiện như rock, R&B, pop, dân ca, opera, nhạc quốc tế… Trước đó, Phạm Thu Hà đã kịp ra mắt single thu - đông Em sẽ đến (Fall/Winter Single 2014) với 3 bài hát được hoà âm bán cổ điển, pha trộn world music hiện đại.

Tựa như gió phiêu du - Album mới nhất của Phạm Thu Hà.

Ngày 16/5 vừa qua, cô phát hành một album cùng nhạc sĩ Đức Trí mang tên Tựa như gió phiêu du. Sản phẩm lần này là sự pha trộn giữa kỹ thuật opera và kỹ thuật hát nhạc pop để tạo nên một tổng thể dung hòa, mềm mại. Phạm Thu Hà phải thu trực tiếp với dàn nhạc thính phòng tại nhạc viện, và chỉnh sửa cân nhắc nhiều lần mới ra được một sản phẩm hoàn chỉnh.

Tựa như gió phiêu du là album tinh tế, dễ nghe. Nỗ lực của Phạm Thu Hà tạo nhiều cảm hứng cho khả năng cảm thụ và góp phần định hướng thị hiếu khán giả trong những phạm trù riêng biệt và kén khán giả. Sự xuất hiện và hoạt động năng nổ của cô giúp xây dựng một môi trường âm nhạc văn minh và chú trọng sáng tạo cho Vpop.

Các ca sĩ trẻ khác như Sơn Tùng M-TP, Bích Phương Idol, Vũ Cát Tường,… cũng đã có một khởi động tốt trong nửa đầu năm 2014. Tuy nhiên, với ai cũng vậy, nếu chỉ dừng lại ở 1 -2  bản hit ăn khách mà không tính đường dài thì e rằng khó có thể đi xa hơn nữa. Vpop giờ đây đã bước vào cuộc cạnh tranh mới khắc nghiệt hơn và phần thắng chỉ thuộc về những người sáng tạo và chăm chỉ.

Xem thêm video Xế xịn bốc cháy ngùn ngụt ở sân bay Nội Bài

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news