Tin mới

Những nghệ sĩ Việt ấn tượng của năm 2013

Thứ bảy, 01/02/2014, 09:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Năm 2013, showbiz Việt đã để lại nhiều dấu ấn. Trong số đó,\ncó những nghệ sĩ bằng tài năng đã chứng minh được vị trí của mình trong lòng\nkhán giả Việt Nam cũng như thế giới.

 

 

(Tinmoi.vn) Năm 2013, showbiz Việt đã để lại nhiều dấu ấn. Trong số đó, có những nghệ sĩ bằng tài năng đã chứng minh được vị trí của mình trong lòng khán giả Việt Nam cũng như thế giới.

Những nghệ sĩ Việt ấn tượng của năm 2013

Những nghệ sĩ Việt ấn tượng của năm 2013

 Mỹ Tâm

 

Nhắc tới Vpop 2013 có lẽ người hâm mộ sẽ nghĩ ngay tới Mỹ Tâm. Bước vào độ tuổi 33 với trên 10 năm gắn bó với nghề ca hát, Mỹ Tâm không chỉ sở hữu lượng fan hùng hậu, mà quan trọng hơn, cô còn là một trong những cái tên có sức hút nhất nhì Vpop.

 

Năm 2013, Mỹ Tâm cho ra mắt album vol.8 Tâm và một loạt các MV đạt tiêu chuẩn quốc tế như Như một giấc mơ, Em phải làm sao, Vì em quá yêu anh, Friend… Lượng bán ra của album Tâm đã lên tới con số 5000 bản, đồng thời đứng đầu bảng xếp hạng iTunes trong một thời gian dài sau đó và tất cả các MV ra mắt trong năm 2013 của Mỹ Tâm đều gây bão lớn trên Youtube với lượt xem khổng lồ. MV Như một giấc mơ đã chính thức phá vỡ mọi kỷ lục trước đây của Mỹ Tâm với gần 650.000 lượt xem và 18.000 lượt like sau 2 tuần phát hành.

Không chỉ có những bứt phá ngoạn mục trên đường đua Vpop, "họa my tóc nâu" còn vượt qua vòng 1 và giành danh hiệu Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) của giải thưởng MTV EMA.

Thanh Hằng

Lễ tôn vinh Ngôi sao của năm 2013 diễn ra tối 12/12, với mục đích vinh danh những nghệ sĩ nổi bật trong năm thông qua cuộc bình chọn Ngôi sao của năm 2013. Đây là sự kiện được mong chờ vào cuối năm với sự tham gia của hơn 100 ngôi sao làng giải trí gồm các hoa hậu, Á hậu, siêu mẫu, diễn viên, ca sĩ... Siêu mẫu Thanh Hằng với một năm hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ cô đã lần lượt vượt qua Vân Ngô, Trương Thị May, Minh Hằng, Mỹ Tâm để giành giải thưởng "mỹ nhân của năm"

 Suốt 3 năm qua, Thanh Hằng đều lọt vào danh sách của các mỹ nhân, tuy nhiên hai năm trước, cô đành chịu lép vế trước Tăng Thanh Hà (2011) và Hồ Ngọc Hà (2012) về tổng số vote. Năm nay, giám khảo Next Top tỏ ra khá bình tĩnh trước các "đối thủ" nặng ký như Á hậu Trương Thị May, ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Minh Hằng và diễn viên Ngô Thanh Vân. Trong 2 tuần đầu bình chọn, Thanh Hằng chỉ có lượng tin nhắn ít ỏi và duy trì ở vị trí thứ ba. Thế nhưng, chỉ trong vài ngày, cô đã bất ngờ tăng tốc và nhanh chóng chiếm lấy "ngai" của Trương Thị May. Hiện tại, siêu mẫu sở hữu hơn 5.200 phiếu, nhiều hơn 1.500 so với Á hậu Trương Thị May ở vị trí thứ hai.  

Thu Minh

Thành công trong vai trò huấn luyện viên của The Voice – Giọng hát Việt mùa đầu tiên vẫn còn âm ỉ và theo Thu Minh suốt những tháng đầu năm 2013. Hương Tràm lên ngôi quán quân ở cuộc thi này nhưng chiến thắng lại thuộc về Thu Minh như một cách ví von về tài năng của cô.

Trong năm nay, nữ hoàng nhạc dance không ra mắt album mà chỉ giới thiệu một số single đơn hoặc hát chung nhưng cô lại lấy lòng fan bằng liveshow Dấu ấn được tổ chức vào đầu tháng 8 ấn tượng và thăng hoa. Với Dấu ấn, Thu Minh đã tích tụ mọi hào quang trong suốt 20 năm theo nghề để rồi bùng nổ và vút bay trên bầu trời âm nhạc. Liveshow được đánh giá cao cả về chất lượng chuyên môn lẫn yếu tố giải trí. Đêm nhạc của Thu Minh đã vượt ra khỏi một chương trình phát sóng truyền hình, để trở thành một trong những liveshow ấn tượng nhất năm. Từ sau Thu Minh, Dấu ấn tiếp nối bằng những ca sĩ khác nhưng có thể thấy, thật khó để tìm lại được một đêm nhạc thành công hơn cô.

Sau thành công của Yêu mình anh, Hot và Where did we go wrong, chỗ đứng của Thu Minh càng thêm vững chắc. Giải thưởng Nghệ sỹ xuất sắc nhất Châu Á (Best Asian Artist Award) tại Mnet Asian Music Awards 2013 đã phần nào khẳng định bước tiến của Thu Minh.

Trong năm 2013, Yêu mình anh của Thu Minh còn 2 lần chiến thắng hạng mục Bài hát yêu thích tháng tại chương trình Bài hát yêu thích. Đây cũng là 1 trong số 3 ca khúc giành giải Bài hát yêu thích của năm.

Ca sĩ Thanh Bùi

 Thanh Bùi sinh năm 1983 tại Úc. Anh nổi lên khi là người Việt và cũng là người châu Á duy nhất tại Úc lọt vào top 8 của cuộc thi Australian Idol vào năm 2008. Sau đó, cộng đồng yêu âm nhạc Việt Nam biết đến anh nhiều hơn sau khi anh biểu diễn ca khúc do chính mình sáng tác Mirror Mirror tại Thúy Nga Paris By Night. Từ thời điểm này, nhiều lời mời trở về Việt Nam đến với anh hơn khiến anh quyết định thử đem âm nhạc của mình về nước và tìm thấy được nhiều hoài bão lớn của mình tại quê nhà.

Thanh Bùi bắt đầu có nhiều sản phẩm hợp tác cùng những nhạc sĩ, ca sĩ hàng đầu Vpop như nhạc sí Dương Khắc Linh, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Thu Minh… mang đến cho Vpop một làn gió mới. Âm nhạc của anh khá mới lạ đối với Vpop, anh hòa hợp được cả tinh thần của một người con Việt Nam và văn hóa phương Tây trong từng sáng tác của mình.

 Chỉ về Việt Nam từ năm 2010 nhưng Thanh Bùi đã có khá nhiều đóng góp cho làng nhạc Việt. Ngoài những sản phẩm âm nhạc chất lượng riêng, anh còn góp phần trong việc đào tạo thế hệ ca sĩ trẻ Việt Nam với việc làm HLV cho Giọng hát Việt nhí và xây dựng một học viện âm nhạc theo chuẩn quốc tế giúp các em nhỏ có niềm đam mê ca hát được tiếp cận với âm nhạc một cách mới mẻ hơn. Không dừng lại ở đó, anh vẫn đang nung nấu giấc mơ lớn là tất cả các em nhỏ ở Việt Nam đều sẽ được học nhạc như là cách để nuôi dưỡng tâm hồn các bé và nâng cao dân trí cho người Việt.

Phương Mỹ Chi

2013 là năm thành công vượt quá sức tưởng tượng của giọng ca nhí bước ra từ cuộc thi The Voice Kids. Giọng hát ngọt ngào, trong trẻo và giàu cảm xúc khiến Phương Mỹ Chi chiếm trọn trái tim người nghe.

Độ hot của Phương Mỹ Chi khiến nhiều ca sĩ tên tuổi cũng phải ghen tỵ vì tình yêu khán giả dành cho cô bé. Ngay cả khi còn ở trong cuộc thi, em đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ, khó ai có được. Nhưng nổi tiếng luôn đi kèm tai tiếng, Phương Mỹ Chi và gia đình phải đối mặt với những scandal như bị đuổi học, hét giá cát-xê… Đến thời điểm hiện tại, giọng ca nhí vẫn chưa thôi sốt. Cô bé phủ sóng rộng rãi trong các hạng mục quan trọng của các giải thưởng Zing Music Awrads 2013, Mai Vàng, Làn Sóng Xanh.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news