Tin mới

Những "ngõ ngách bí mật" của thế giới mà bạn chưa từng nghe đến

Thứ ba, 20/06/2017, 08:22 (GMT+7)

Vì nhiều lí do khác nhau, bạn sẽ không thể tiếp cận những vùng đất này với tư cách là khách du lịch.

Vì nhiều lí do khác nhau, bạn sẽ không thể tiếp cận những vùng đất này với tư cách là khách du lịch.

Nếu là người ưa xê dịch có lẽ bạn đã biết hết những địa điểm du lịch nổi tiếng thường được người ta nhắc đến và ca ngợi. Dù chưa có cơ hội đặt chân đến đó, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng những địa điểm trên qua tranh ảnh của các du khách trước đó và biết rằng sẽ có một ngày mình được nhìn thấy tận mắt. Thế nhưng, trên thế giới vẫn tồn tại những "ngóc ngách bí ẩn" mà bằng lí do này hay lí do kia, dù bạn có chi nhiều tiền đến mấy cũng không thể tiếp cận được.

Từ những hầm mộ bí mật cho đến những ngôi đền thờ trang nghiêm, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tò mò và bị hấp dẫn bởi sự “bất khả xâm phạm” của chúng.

1. Hầm mộ Kofun, Nhật Bản

Những ngõ ngách bí mật của thế giới mà bạn chưa từng nghe đến - Ảnh 1.

Các Kofun - hầm mổ cổ đại Nhật Bản mang hình dáng lỗ khóa.

Rải rác khắp Nhật Bản, có những hòn đảo nhân tạo mang hình dáng lỗ khóa. Chúng được xây dựng từ thời Kofun cổ đại, khoảng đầu thế kỷ thứ ba đến đầu thế kỷ thứ bảy sau Công nguyên. Vào những dịp hiếm hoi những hầm mộ này có thể được tiếp cận bởi các nhà khảo cổ học, nhưng chỉ khi đã có sự cho phép của Tòa án Hoàng gia.

2. Đảo North Sentinel, Ấn Độ

Những ngõ ngách bí mật của thế giới mà bạn chưa từng nghe đến - Ảnh 2.

Nếu muốn bảo toàn tính mạng, đừng bén mảng đến hòn đảo này.

Hòn đảo North Sentinel, nơi có bộ lạc thổ dân Sentinels sinh sống, thuộc quần đảo Andamanese, vịnh Bengan nằm giữa Ấn Độ và Malaysia. Những người thuộc bộ lạc này sẽ làm bất cứ điều gì để bảo vệ vùng đất của họ khỏi những kẻ “ngoại tộc”. Vì sự an toàn của chính khách du lịch, các nhà chức trách Ấn Độ đã cấm bất cứ ai tiếp cận đến hòn đảo xinh đẹp này.

3. Đảo Kaho’olawe, Mỹ

Những ngõ ngách bí mật của thế giới mà bạn chưa từng nghe đến - Ảnh 3.

Đảo Kaho’olawe hiện nay là khu bảo tồn thiên nhiên nghiêm ngặt.

Kaho’olawe, hòn đảo nhỏ nhất trong số tám hòn đảo núi lửa chính của quần đảo Hawaii, đã có một lịch sử lâu đời và đầy biến cố. Nơi đây đã từng là địa điểm thực hiện các nghi lễ tín ngưỡng cổ xưa, và thậm chí có thời là điểm huấn luyện hải quân Mỹ. Ngày nay, Kaho’olawe tồn tại với tư cách là khu bảo tồn thiên nhiên bị cấm tiếp cận. Cách duy nhất bạn có thể đến thăm nơi này là tham gia một trong số các đội tình nguyện đến đảo để giúp phục hồi môi trường nơi đây.

4. Tháp British Telecom, Anh Quốc

Những ngõ ngách bí mật của thế giới mà bạn chưa từng nghe đến - Ảnh 4.

Khách sạn xoay và đài quan sát tại Tháp British Telecom hoàn toàn cấm cửa với khách du lịch.

Tháp British Telecom, được gọi tắt là BT Tower, là một tháp truyền hình nằm ở Fitzrovia, London. Kể từ khi xảy ra một vụ nổ bom trong tòa tháp vào năm 1971, nhà hàng xoay và đài quan sát ở gần đỉnh tháp đã bị đóng cửa hoàn toàn. Dù vậy, thi thoảng BT Tower sẽ đứng ra tổ chức các sự kiện Từ thiện và chỉ có vài trăm người may mắn mới có cơ hội chiêm ngưỡng thành phố London từ trên cao.

5. Đảo Sable, Canada

Những ngõ ngách bí mật của thế giới mà bạn chưa từng nghe đến - Ảnh 5.

Hòn đảo giữa đại dương mênh mông này là mồ chôn của nhiều tàu thuyền bị đắm khi vượt biển.

Nằm giữa Thái Bình Dương mênh mông tồn tại một hòn đảo hình dáng tựa một đường lưỡi liềm mảnh mai có tên là Sable, thuộc địa phận của Canada. Với dân cư chỉ dưới 30 người, đây thực ra là nghĩa địa tự nhiên của nhiều tàu thuyền bị đắm. Vì những đặc điểm sinh thái có một không hai, đảo Sable đã được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên nghiêm ngặt cấm khách du lịch.

6. Hang Lascaux, Pháp

Những ngõ ngách bí mật của thế giới mà bạn chưa từng nghe đến - Ảnh 6.

Sau 15 năm mở cửa, lối vào hang Lascaux đã bị cấm để bảo tồn những hình vẽ thời tiền sử tại đây.

Tổ hợp hang động Lascaux, gần làng Montignac, Dordogne, phía Tây Nam nước Pháp, là nơi sở hữu hơn 600 bức vẽ thời tiền sử trang trí khắp vách hang và trần hang. Lối vào hang Lascaux đã bị cấm sau 15 năm mở cửa cho khách tham quan. Hiện tại, bạn chỉ có thể ghé thăm một phiên bản phục dựng của hang Lascaux thông qua tour du lịch ảo.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news