Tin mới

Những ngôi sao nhí đặc biệt nhất màn ảnh Việt (Phần 2)

Thứ bảy, 30/05/2015, 17:40 (GMT+7)

Sự góp mặt của những ngôi sao nhí trong Của đề dành, Đoạt hồn, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Tâm hồn mẹ, Lửa Phật... đều để lại cho khán giả những cảm xúc khó quên.

Sự góp mặt của những ngôi sao nhí trong Của đề dành, Đoạt hồn, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Tâm hồn mẹ, Lửa Phật... đều để lại cho khán giả những cảm xúc khó quên.

“Bé Luyến” phim Của để dành

Từng là bộ phim truyền hình yêu thích của mọi nhà một thời, phim truyền hình “Của để dành” miêu tả về cuộc sống gia đình bà Vi và ba đứa con lớn nhưng sống thiếu trách nhiệm với mẹ. Vì quá bận rộn với công việc, họ quyết định giao mọi trách nhiệm cho người giúp việc.

Hương Mai trong phim Của để dành khi mới 10 tuổi

Một trong những người giúp việc tới nhà bà Vi là cô bé Luyến. Đôi mắt bồ câu tròn xoe, cái miệng chúm chím hay cười, nhanh nhẹn hoạt bát làm các việc nhà và chăm bà Vi. Nhưng đằng sau một cô bé lạc quan yêu đời vào ban ngày là nỗi nhớ mẹ khôn nguôi mỗi khi đêm xuống. Lúc ấy, cô bé lấy một chiếc ghế nhỏ, ngồi trên đó, trên đầu trùm khăn để giả làm mẹ.

Cô bé trò chuyện với cái bóng của mình hắt trên tường nhà như đang nói với mẹ của mình. Một cuộc hội thoại, nhưng nói chính xác là độc thoại của đứa con thơ phải xa gia đình từ nhỏ để đi kiếm tiền với nỗi nhớ, khao khát từng ngày được về bên các em, được đi học như bao đứa trẻ khác.

Cô bé diễn xuất chân thật, tự nhiên và giàu cảm xúc

Câu chuyện đặc biệt mà cô bé Luyến đóng hai vai, bản thân mình và người mẹ bệnh tật phương xa, không chỉ khiến bà Vi xúc động mà tất cả những khán giả truyền hình đều ngậm ngùi.

Diễn rất ngọt vai cô bé giúp việc ấy là Hương Mai. Khi đó, Mai đang học lớp 5, cô bé rất còi và nhỏ tuổi nhất đoàn phim. Sau bộ phim truyện nhựa Đầm hoang, vai diễn trong Của để dành là lần thứ hai Mai đi đóng phim.

"Bé Luyến" Hương Mai nay đã lớn

Sau vai diễn nhí ấn tượng lúc 10 tuổi, phải đến hơn 10 năm sau Hương Mai mới tiếp tục tham gia đóng tiếp phim. Cô tham gia một số phim truyền XU50, Bão khô, Hương ngọc lan… Hiện tại, cô đang theo nghiệp cha là một nhạc sỹ. Vì khá có duyên với trẻ em nên công việc của cô là giáo viên dạy nhạc cho trẻ.

Lâm Thanh Mỹ phim Đoạt hồn, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Lâm Thanh Mỹ diễn xuất ma mị trong phim Đoạt hồn

Lâm Thanh Mỹ từng được mệnh danh là “em bé đáng sợ nhất màn ảnh Việt” sau phim kinh dị “Đoạt hồn”. Gương mặt ăn hình, diễn xuất tự nhiên cùng đôi mắt biểu cảm giúp Lâm Thanh Mỹ liên tiếp góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh và các mẫu quảng cáo.

Mới đây, Lâm Thanh Mỹ đảm nhiệm vai diễn trong phim mới của đạo diễn Victor Vũ: “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Bộ phim vừa tung trailer vô cùng bắt mắt và được gửi đi giới thiệu ở Liên hoan phim Cannes 2015.

Thanh Mỹ trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Khả năng diễn xuất ấn tượng, gương mặt trong sáng, tất cả được hoà quyện dưới góc nhìn tài năng của đạo diễn Victor Vũ, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” với sự góp mặt của ngôi sao nhí Lâm Thanh Mỹ hứa hẹn là một bộ phim điện ảnh Việt đáng chờ đợi.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Lâm Thanh Mỹ là con gái thứ 2 trong một gia đình không có ai liên quan gì đến nghệ thuật. Mẹ cô bé kể: “Lúc 2-3 tuổi bé rất thích nghe mẹ kể chuyện, chỉ nghe vài lần một cuốn truyện tranh là bé nhớ và giở sách ra ê a kể lại, nhiều khi tự đặt lời thoại riêng. Bé cũng hay bắt chước những gì nhìn thấy trên ti vi.

Năm 4 tuổi, tình cờ có người quen “xúi” đi thử vai trong các TVC quảng cáo. Tưởng chỉ dẫn bé đến dự tuyển cho vui, không ngờ được chọn”.  Cô bé có thể khóc chỉ trong vòng 30 giây và nhận được rất nhiều lời khen từ các đạo diễn với lối diễn xuất rất tự nhiên của mình.

Phùng Hoa Hoài Linh phim Tâm hồn mẹ

Năm 2011, hiện tượng 12 tuổi Phùng Hoa Hoài Linh đã làm rạng danh điện ảnh Việt Nam bằng việc nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim Á - Phi tại Liên hoan phim Dubai với vai diễn trong bộ phim Tâm Hồn Mẹ.

Phùng Hoa Hoài Linh là hiện tượng điện ảnh Việt năm 2011.

Đây là lần đầu tiên một diễn viên nhí người Việt Nam đoạt giải thưởng này. Cô bé sinh năm 1999 này cũng được khán giả đặc biệt yêu thích tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 bởi diễn xuất chân thật, tự nhiên.

 

Phùng Hoa Hoài Linh có “thâm niên” đóng phim đáng nể từ năm 4 tuổi. Hoài Linh từng đóng một vai trong phim truyền hình Lều Chõng của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân và Lý Công Uẩn – Đường Tới Thăng Long. Trong Thiên Mệnh Anh Hùng, Hoài Linh đảm nhận vai Hoa Hạ lúc nhỏ (Kim Hiền đóng).

Bé Ben Hồng Quân phim Lửa Phật

Bé Ben diễn xuất vượt trội dàn sao hạng A trong Lửa Phật

Đảm nhận vai Hùng, con trai của nhân vật do Thái Hòa và Ngô Thanh Vân đảm nhận trong “Lửa Phật”, bé Ben (tên thật: Nguyễn Hồng Quân) gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Mặc dù Lửa Phật khi trình làng đã nhận rất nhiều ý kiến trái chiều. Thế nhưng hầu như tất cả đều nhất trí dành lời khen ngợi cho diễn xuất tuyệt vời của bé Ben.

 

Ngoài Lửa Phật, Ben đã tham gia khá nhiều bộ phim như Thiên Đường Vắng Em, Xóm Gà, Đôi Mắt Ân Tình, Tình Trở Lại, Hello Cô Ba, Bí Mật Lại Bị Mất... Cậu bé còn được danh hài hàng đầu Việt Nam - Hoài Linh nhận làm con nuôi.

Giao Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news