Tin mới

Những người "tuyệt đối" không ăn rau muống

Thứ tư, 04/03/2015, 09:51 (GMT+7)

Theo Đông y, rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, có nhiều tác dụng tuy nhiên , một số  bệnh dưới đây nên kiêng ăn rau muống để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Đông y, rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, có nhiều tác dụng tuy nhiên , một số  bệnh dưới đây nên kiêng ăn rau muống để không ảnh hưởng đến sức khỏe.


 

Người bị sẹo lồi

Những người đang bị vết thương trên da nên "kiêng kỵ" rau muống bởi chúng kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi trên da.

Những người bị viêm khớp, đau nhức không nên ăn rau muống

Người bị viêm khớp

Theo kinh nghiệm dâng gian, những người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout (thống phong) và các viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao không nên ăn rau muống; hoặc khi đang điều trị bệnh nội khoa, ngoại khoa nào đó cũng không nên dùng. 

Người bị đau mắt đỏ

Theo một số ý kiến lúc bị đau mắt đỏ nếu ăn rau muống thì thấy khó chịu. Theo các bác sĩ chuyên khoa không nhất thiết phải kiêng rau muống khi bị đau mắt đỏ nhưng nếu khó chịu thì cũng nên hạn chế.

Ngoài ra, trong rau muống có  một loại kí sinh trùng sán lá ruột lớn có tên khoa học Fasciolopsis buski, chúng có rất nhiều trong loại rau sống ở thủy sinh trong đó có rau muống. 

Khi vào cơ thể người, trứng sán Fasciolopsis buski nở và phát triển, gây ra những cơn đau bụng nhẹ và triệu chứng tiêu chảy, dị ứng hoặc còn gây ra các bệnh mạn tính ở túi mật, vỡ gan, xơ gan, suy gan...  Vì vậy tuyệt đối không nên ăn rau muống sống.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news