Tin mới

Những nguy hiểm khi uống nước tăng lực

Chủ nhật, 03/11/2019, 14:19 (GMT+7)

Nếu bạn là tín đồ của nước tăng lực thì hãy cẩn thận, nó có thể chứa những thành phần nguy hiểm nhiều hơn là lợi ích.

Ảnh minh họa: Internet

Một số nghiên cứu đã chỉ ra uống nước tăng lực có thể gây ra những tác động tiêu cực đối với huyết áp, nhịp tim và chức năng não. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi nghĩ đến việc uống nước tăng lực.

1. Đường

Nước tăng lực chứa rất nhiều đường có thể làm tăng đột biến lượng đường trong máu, gây ra các vấn đề sức khỏe răng miệng và tăng cân. Hãy kiểm tra xem loại đồ uống yêu thích của bạn chứa bao nhiêu đường. So sánh với một loại soda phổ biến bạn sẽ thấy nước tăng lực chứa nhiều đường hơn cả soda thông thường.

2. Nguy hiểm cho trẻ nhỏ

Trẻ em uống nước tăng lực là đang tiếp xúc với lượng caffeine và đường cao tương đương với người lớn. Tuy nhiên, vì chúng đang phát triển nên những nguy hiểm còn lớn hơn đối với người trưởng thành. Hãy nói với trẻ  về nước tăng lực và sử dụng loại đồ uống thay thế khác như nước lọc, nước trái cây hoặc sữa.

3. Mất nước

Một lượng lớn caffeine và đường trong nước tăng lực có thể gây mất nước. Cơ thể mất nước không hoạt động tốt dù bạn đang ở văn phòng hay trên sân thi đấu. Nếu bạn uống nước tăng lực, hãy bổ sung thêm một cốc nước lớn để giữ nước.

Trước khi bạn định uống nước tăng lực hoặc cho trẻ uống, hãy kiểm tra nhãn mác và nghĩ đến thứ tăng lực thay thế. Thường xuyên nghỉ ngơi đầy đủ, uống nước, tập luyện nhẹ nhàng và tiếp nhận năng lượng tự nhiên từ các loại thực phẩm sẽ giúp cơ thể bạn có được năng lượng thiết yếu cho sức khỏe và hiệu suất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nước tăng lực