Tin mới

Những nguyên nhân dẫn đến ngoại tình ít ai ngờ đến

Thứ ba, 30/06/2015, 20:16 (GMT+7)

Những tình huống ngoại tình đơn giản như nảy sinh tình cảm chỉ trong một lần gặp gỡ đang chứng minh một thực tế về lối sống quá dễ dãi và rào cản đạo đức đang bị xem nhẹ.\n 

Những tình huống Ngoại tình đơn giản như nảy sinh tình cảm chỉ trong một lần gặp gỡ đang chứng minh một thực tế về lối sống quá dễ dãi và rào cản đạo đức đang bị xem nhẹ.

[mecloud]AUN0zOq969[/mecloud]Chuyên gia tâm lí Phạm Mạnh Hà - Giảng viên khoa Tâm lý học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã có buổi trò chuyện về chủ đề ngoại tình trong chương trình Chuyện thường ngày của VTV1.

Nguyên nhân dẫn đến ngoại tình theo TS. Phạm Mạnh Hà nó đến từ nhiều nguyên nhân và mỗi hoàn cảnh gia đình lại có những mâu thuẫn, xung đột riêng dẫn đến việc quan hệ ngoài luồng đó. Tuy nhiên, TS. Phạm Mạnh Hà chia sẻ: "Có thể thấy, ngoại tình xuất phát từ những rạn nứt gia đình. Khi hai vợ chồng không tìm được tiếng nói chung đồng nghĩa với tình yêu không còn nữa, mỗi người sẽ đi tìm nửa khác của mình. Vì vậy, chuyện ngoại tình có thể xảy ra".

Hoặc câu chuyện ngoại tình sẽ nảy sinh từ chuyện cực kì đơn giản như người phụ nữ có chồng, người đàn ông có vợ nảy sinh tình cảm khi họ đi công tác, bữa tiệc ...

Một tình huống nữa cũng có thể xảy ra rất oái ăm như tình công sở do quá trình làm việc với nhau lâu, thường xuyên tiếp xúc dẫn đến những tình cảm khác thường.

Tuy nhiên, nguyên nhân cốt lõi chính là tình yêu giữa vợ và chồng có còn nhiều hay không. Nếu tình yêu giữa vợ chồng bền chặt thì khó có thể dẫn đến việc ngoại tình.
Theo Chuyên gia tâm lí Phạm Mạnh Hà, chưa có thống kê nào cho thấy việc ngoại tình tăng lên vì không ai nói rằng mình ngoại tình hay không, nhưng, nhìn vào tỷ lệ ly hôn thì chúng ta có thể thấy rõ hôn nhân gia đình đang bị báo động thì cũng phản ảnh được phần nào về tình trạng ngoại tình hiện nay.

TS. Phạm Mạnh Hà phân tích nguyên nhân đầu tiên là do lối sống của mọi người đã thoáng hơn, cụ thể hơn là việc ngoại tình công sở ở viên chức ngày càng gia tăng. Mấu chốt nhất là rào cản đạo đức đã bị lung lay.

Cộng thêm quan niệm sai lầm của các cặp vợ chồng sau khi kết hôn là quan niệm "ván đã đóng thuyền", lúc này họ cho rằng hôn nhân là nền tảng an toàn cho tình yêu mà quên mất rằng tình yêu cần được nuôi dưỡng chăm sóc. Công việc, sở thích đã chiếm phần lớn thời gian của họ, những cuộc đi chơi giữa gia đình ở những quán ăn nhanh, cà phê lại dành cho công việc, điều này chứng tỏ thời gian để hiểu nhau ngày càng ít dẫn đến những rạn nứt gia đình.

Dã Quỳ ( Video: VTV)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news