Tin mới

Những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh ung thư năm 2014

Thứ tư, 04/02/2015, 09:32 (GMT+7)

Ung thư cho đến nay vẫn là một căn bệnh hiểm nghèo mà y học thế giới vẫn chưa có một giải pháp tốt nhất để điều trị. Có nhiều nguyên nhân gây ung thư, theo thống kê của các chuyên gia y tế và các nhà nghiên cứu, top những nguyên nhân gây bệnh ung thư hàng đầu năm 2014 như sau.

Ung thư cho đến nay vẫn là một căn bệnh hiểm nghèo mà y học thế giới vẫn chưa có một giải pháp tốt nhất để điều trị. Có nhiều nguyên nhân gây ung thư, theo thống kê của các chuyên gia y tế và các nhà nghiên cứu, top những nguyên nhân gây bệnh ung thư hàng đầu năm 2014 như sau.

Thịt đỏ

Điều này thật là sốc, vì chúng ta ăn thịt hàng ngày mà món này lại nằm trong list nguyên nhân dẫn tới ung thư. Thịt đỏ bao gồm thịt bò, cừu, dê, giăm bông, bít tết…

Chai lọ, chén đĩa nhựa

Những vật dụng được làm từ nhựa như chén đĩa, ly, tách, chai, hũ đều là những thứ không thân thiện với thiên nhiên vì chúng chứa BPA. BPA có khả năng tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

Không ăn sáng

Nhiều người có thói quen không ăn sáng, số khác không ăn sáng với lý do để Giảm cân. Tuy nhiên, việc bỏ qua bữa sáng sẽ rất có hại cho sức khỏe.

                                       

Không ăn sáng cũng là một tỏng những nguyên nhân khiến bạn bị ung thư (ảnh minh hoạ)

ác nhà khoa học đã cảnh báo, bỏ bữa sáng thường xuyên dễ bị mắc bệnh sỏi mật, ung thư túi mật. Nguyên nhân là sau 8 giờ nghỉ ngơi, dịch mật trong cơ thể tăng cao. Do đó việc nạp năng lượng kịp thời sẽ ngăn cản quá trình tạo sỏi.

Ngoài ra, sau một đêm ngủ, cơ thể bạn cũng cần phải nạp thêm năng lượng. Nếu bỏ qua bữa sáng, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, không đủ sức khỏe cũng như tỉnh táo để làm việc suốt buổi sáng.

Rượu

Rượu là món đồ uống phổ biến nhất mà nam giới có thể uống trong mọi thời điểm mặc dù không ai trong số họ không thừa biết rằng uống nhiều rượu rất độc hại.

Đáng nói, hơn 1/3 bệnh nhân được phát hiện mắc ung thư vòm họng có liên quan đến rượu bia. Giống như hút thuốc lá, uống rượu nhiều có thể gây kích thích các mô ở họng. Uống rượu càng nhiều trong thời gian càng dài thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao.

Thuốc lá

Các độc tố trong thuốc lá được khẳng định mạnh mẽ hơn giả thuyết nó là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư phổi, dạ dày, thanh quản và miệng.

Thức khuya

Các chuyên gia sức khỏe phát hiện, phụ nữ và nam giới thường xuyên thức khuya có khả năng đối diện với ung thư vú, tiền liệt tuyến cao hơn so với bình thường.

Phấn rôm

Nhiều nghiên cứu khoa học gần đây cho biết, phấn rôm có liên quan tới ung thư buồng trứng khi nó xâm nhập vào cơ thể. Do vậy, khi sử dụng phấn rôm cần hết sức cẩn thận. Tốt nhất là không sử dụng nếu nhận thấy không thực sự cần thiết

Mỹ phẩm

Năm 2014, liên tiếp xuất hiện các công bố cho thấy mỹ phẩm trên thị trường chứa những hóa chất độc hại có khả năng gây ung thư.

Xem video: Cách làm mứt xoài dẻo ngon ăn tết

 

 

Thoa Nguyễn (Besttentrend) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news