Tin mới

Những nhân tố mới được kỳ vọng "tỏa sáng" của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 02/10/2015, 11:26 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp Iraq và Thái Lan. Theo đó, những nhân tố mới được kỳ vọng sẽ mang đến sự khác biệt cho đội tuyển.

ĐT Việt Nam đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp Iraq và Thái Lan. Theo đó, những nhân tố mới được kỳ vọng sẽ mang đến sự khác biệt cho đội tuyển. 

Công Phượng (số 21) và Đặng Văn Robert được kỳ vọng ở trận gặp Iraq và Thái Lan

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Iraq và Thái Lan, HLV Miura đã triệu tập lên tuyển với nhiều gương mặt mới. Đáng chú ý nhất là 2 gương mặt vừa được bổ sung thay thế cho các cầu thủ chấn thương là trung vệ Việt kiều Đặng Văn Robert (B.BD) và Nguyễn Tiến Duy (Than Quang Ninh). Trong đó, Đặng Văn Robert được kỳ vọng sẽ giúp ĐT Việt Nam gia cố hàng thủ. 

Việc HLV Miura chọn cầu thủ Việt kiều này để thế chỗ cho Văn Biển là có cơ sở bởi Robert rất giàu kinh nghiệm chinh chiến tại V-League. Anh đã góp phần làm nên thành công với 2 chức vô địch liên tiếp của CLB B.Bình Dương. Với chiều cao 180 và đá ở vị trí trung vệ là điều mà nhà cầm quân người Nhật Bản đang rất cần. Iraq là đối thủ mạnh và sở hữu những chân sút cao to, vì thế Robert được kỳ vọng sẽ là "quân bài" quan trọng của HLV Miura trong những trận đấu tới. 

[mecloud]fbbuyeGhbj [/mecloud]

Trần Đình Hoàng là gương mặt khá mới mẻ được HLV Miura lựa chọn. Với lối chơi quyết liệt và là một trong những hậu vệ chơi ổn định nhất của SLNA ở mùa giải vừa qua, Đình Hoàng cũng được kỳ vọng sẽ là chốt chặn vững chắc nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam khi thiếu vắng Quế Ngọc Hải, Thanh Hào...

Hồ Ngọc Thắng là cầu thủ được gọi bổ sung thay thế cho tiền vệ Vũ Minh Tuấn do chấn thương. Từ Asiad 17 đến vòng loại U23 châu Á rồi đến SEA Games 28, Ngọc Thắng luôn được HLV Miura tin tưởng và coi trọng. Với nền tảng thể lực dẻo dai cùng với những pha bứt phá tốc độ, tiền vệ của SHB.Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ đem đến sự khác biệt cho ĐTVN lần này. Tuy khó cạnh tranh vị trí với các "đàn anh" Thành Lương, Trọng Hoàng... nhưng Ngọc Thắng vẫn được coi là "quân bài" chiến lược của HLV Miura. 

NHM đang kỳ vọng vào cặp tiền đạo Công - Công nhưng HLV Miura vẫn chưa cho thấy điều đó

Một tân binh mới lần được gọi lên tuyển là Lê Văn Thắng của XSKT Cần Thơ cũng được đánh giá là "nhân tố bí ẩn" có thể tạo nên bất ngờ cho ĐT Việt Nam. Lần đầu được gọi lên tuyển dưới thời HLV Miura, cầu thủ gốc Thanh Hóa cũng tỏ rõ quyết tâm để được nhận được sự trọng dụng của ông thầy người Nhật Bản. Sở hữu thành tích là một trong những chân sút nội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2015, Văn Thắng được kỳ vòng sẽ giữ được phong độ để giúp ĐTVN có được những chiến thắng trước Iraq và Thái Lan. 

Cùng với Văn Thắng là tiền đạo Hoàng Đình Tùng của Thanh Hóa cũng được coi là "nhân tố bí ẩn". Mặc dù thể hình có phần khiêm tốn đối với một tiền đạo nhưng Đình Tùng là cho thấy được cái duyên ghi bàn của mình với những pha chớp thời cơ rất nhanh. Từng góp mặt ở trận đấu gặp Đài Loan (Trung Quốc) nhưng anh chỉ được vào sân 5 phút cuối trận nên những gì anh thể hiện chưa nói lên được năng lực vốn có của mình. 

Công Phượng là cầu thủ được NHM chờ đợi nhất trong lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 này. Trước đó, chân sút của HAGL đã không được triệu tập để đấu với ĐT Đài Loan do không có được phong độ tốt -theo nhận xét của HLV Miura. Công Phượng nằm trong danh sách cầu thủ bổ sung lần này và anh đã nhanh chóng hòa nhập cùng toàn đội ở những buổi tập đầu tiên. 

HLV Miura cũng đặt kỳ vọng vào những nhân tố mới trong lần tập trung này

Hàng công của ĐT Việt Nam đang rất chật chội nhưng nếu thể hiện được mình thì Công Phượng chắc chắn sẽ nhận được sự tin tưởng của HLV Miura. Trong một trận đấu cần yếu tố đột biến thì không ai thích hợp hơn là Công Phượng, vì thế nhà cầm quân người Nhật Bản chắc chắn sẽ coi chân sút của HAGL là một trong những "quân bài" chiến lược của mình trong 2 trận đấu với Iraq và Thái Lan diễn ra trên sân Mỹ Đình tới. 

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang tập luyện tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu gặp Iraq vào ngày 8/10 tới trên sân Mỹ Đình. Do mới chỉ có được 3 điểm ở vòng loại World Cup 2018 nên thầy trò HLV Miura quyết tâm đánh bại đội bóng đến từ Tây Nam Á để giành lợi thế trong cuộc cạnh tranh tấm vé vào vòng loại tiếp theo. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news