Tin mới

Những nữ sinh có tên lạ xinh đẹp, tài năng

Thứ bảy, 07/05/2016, 14:43 (GMT+7)

Gây chú ý với người khác bởi cái tên lạ, những nữ sinh này còn khiến người khác quan tâm bởi vẻ ngoài xinh đẹp hay những tài năng đặc biệt.

Gây chú ý với người khác bởi cái tên lạ, những nữ sinh này còn khiến người khác quan tâm bởi vẻ ngoài xinh đẹp hay những tài năng đặc biệt.

Nữ sinh có tên lạ đam mê nhạc cụ truyền thống

Thạch Thị Ni Ta (sinh năm 1995, dân tộc Khmer) đang là sinh viên năm thứ 3, ngành Biểu diễn nhạc cụ truyền thống (Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa - Nghệ thuật Khmer Nam bộ, Trường Đại học Trà Vinh).

Nữ sinh Thạch Thị Ni Ta. Ảnh: Dân trí 

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong khi nhiều bạn bè lựa chọn các ngành "thời thượng" như Kinh tế, Luật, Sư phạm… thì Thạch Thị Ni Ta lại chọn ngành "lạ" là Biểu diễn nhạc cụ truyền thống để theo đuổi niềm đam mê và góp phần bảo tồn văn hóa của dân tộc mình.

Ngay từ nhỏ, Ni Ta thường cùng cha mẹ đến các chùa trong vùng vào mỗi dịp lễ, Tết. Tại đây, lúc nào cũng có các nghệ nhân biểu diễn các loại nhạc cụ truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer nên những tiếng đàn, điệu nhạc đã ngấm vào trong máu thịt của cô lúc nào không hay.

Năm học lớp 11, trường Dân tộc Nội trú Vĩnh Long (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) có bộ đàn Ngũ Âm của đồng bào dân tộc Khmer, Ni Ta có điều kiện học và biểu diễn được một vài bài nên rất thích loại nhạc cụ này.

Vậy là khi tốt nghiệp trung học phổ thông, nhiều bạn bè cùng trang lứa chọn các chuyên ngành Kinh tế, Nông nghiệp, Luật, Sư phạm… thì Ni Ta lại chọn chuyên ngành biểu diễn nhạc cụ truyền thống để thỏa niềm đam mê của mình.

Cô nữ sinh Sài Gòn tên lạ, mặt xinh

Vương Hoàng Mai Diz, sinh ngày 13/3 và hiện đang học lớp 10D9 THPT Marie Curie.

Theo Mai Diz, có lẽ xuất phát một phần là vì gia đình mình cũng có một tí gốc Pháp. Một phần là do ba mẹ có mong muốn mình sau này thật đặc biệt nên mới đặt cái tên như vậy.

Nữ sinh Vương Hoàng Mai Diz. Ảnh: Kênh 14

Cũng theo nữ sinh: " Từ lúc học lớp 1, mình đã rất tự ti với cái tên vì cảm thấy nó không giống các bạn. Mỗi lần thầy cô đọc tên mình là y như rằng, mỗi người đọc một kiểu nghe rất ngượng. Nhiều lúc về nhà, mình thủ thỉ với mẹ hỏi tại sao mẹ không bỏ chữ "z" đi, "Di" thôi đủ rồi. Nhưng càng lớn thì mình lại càng thích. Chắc vì nó không trùng với bất kì ai. Cái tên như một điều gây ấn tượng riêng của mình vậy".

Nữ sinh tài sắc ĐH Công nghệ sở hữu tên lạ: Quách Bé Thảo

Sở hữu gương mặt khả ái cùng thành tích học tập xuất sắc, Thảo còn khiến mọi người chú ý bởi cái tên khá đặc biệt.

Cô bạn có tên Quách Bé Thảo (1995), đến từ Bạc Liêu, hiện là sinh viên ngành Quản trị Khách sạn, Đại học Công nghệ TP HCM.

Nữ sinh Quách Bé Thảo. Ảnh: Ảnh: VTC

Thảo có thành tích 12 năm liền đạt học sinh khá giỏi và luôn được sự yêu mến của bạn bè, thầy cô.

Thảo dự định trong thời gian tới cô sẽ học thêm một khóa học tiếng Anh để phục vụ tốt cho nghề nghiệp trong tương lai.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news