Tin mới

Những nữ sinh Việt dành học bổng tiền tỷ tại Australia

Thứ bảy, 31/10/2015, 11:11 (GMT+7)

Với năng lực và kiến thức vốn có cùng sự tìm tòi để có thể thỏa mãn ước mơ đứng trên giảng đường thế giới, nhiều nữ sinh Việt đã giành học bổng Australia trị giá hàng tỷ đồng.

Với năng lực và kiến thức vốn có cùng sự tìm tòi để có thể thỏa mãn ước mơ đứng trên giảng đường thế giới, nhiều nữ sinh Việt đã giành học bổng Australia trị giá hàng tỷ đồng.

Nữ sinh Đại học RMIT chinh phục học bổng Australia

Hoàng Trinh hiện phụ trách bộ phận phát triển thương mại thuộc Cơ quan Thương mại Australia (Austrade), đồng thời nhận học bổng toàn phần chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế tại Đại học RMIT Việt Nam mới đây. Con đường học vấn, làm việc cũng như khám phá thế giới của Trinh không theo lộ trình thông thường, mà qua nhiều giai đoạn khác nhau.

Hoàng Trinh tại lễ tốt nghiệp. Ảnh: Vnexpress

Theo những chuyến bay, cô gái trẻ được nhìn thế giới qua lăng kính mới và tìm thấy động lực theo đuổi con đường học vấn. Năm 2009, Trinh giành được học bổng Endeavour của Chính phủ Australia để theo học quản trị kinh doanh quốc tế và kế toán tại Học viện TAFE Bắc Melbourne trong 2 năm. Năm 2011, Trinh cũng hoàn thành tấm bằng cử nhân kinh doanh tại Đại học RMIT Việt Nam với số điểm cao 3.6 trên 4.0. Cô gái trẻ còn chiến thắng cuộc thi "Giải quyết tình huống kinh doanh thực tế Nestle" năm 2012 để lấy kinh nghiệm cọ xát thực tế.

Ước mơ trở thành chuyên gia phát triển thương mại quốc tế thúc đẩy Trinh kiên quyết chinh phục mục tiêu đến cùng. Chính thái độ đó mang đến cho cô gái trẻ nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc sống, đặc biệt là cơ hội phát triển sự nghiệp tại Austrade từ năm 2014 đến nay. Công việc làm trung gian dẫn dắt các doanh nghiệp Australia vào kinh doanh thị trường Việt Nam càng làm Trinh hứng thú, muốn đào sâu hơn kiến thức trong lĩnh vực theo đuổi. Học bổng toàn phần tại Đại học RMIT Việt Nam năm 2015 đến vừa kịp lúc, giúp Trinh bổ sung lượng kiến thức còn thiếu hụt.

Nữ sinh Việt nhận học bổng 1,8 tỷ đồng

Phan Thanh Hà Thy, nữ sinh lớp 9 trường Quốc tế Úc, vừa được nhận học bổng trị giá 1,8 tỷ đồng của trường Melbourne Girls Grammar (MGGS, Australia).

Đạt thành tích xuất sắc tại AIS, trải qua những vòng thi nghiêm ngặt của MGGS, Hà Thy đã nhận được học bổng lớn từ ngôi trường nổi tiếng của Australia. Theo đó, Hà Thy sẽ theo học tại MGGS từ năm lớp 10 đến lớp 12, được ở nội trú tại trường. Cô sẽ đến MGGS để nhập học từ tháng 1/2014.

Hà Thy cho biết, từ nhỏ, cô đã mơ ước được đi du học. Thy tin cuộc sống tại MGGS sẽ giúp em tiếp cận sâu hơn với một mô hình giáo dục toàn cầu, cũng như có nhiều cơ hội học tập, rèn luyện các hoạt động ngoại khóa khác. "Tất nhiên. em sẽ chia sẻ những trải nghiệm học tập mà em đã có được trong 4 năm qua tại AIS với các bạn và thầy cô".

MGGS là trường nữ sinh nổi tiếng, có truyền thống 120 năm  và nằm ở trung tâm Melbourne - thành phố lớn nhất nướcAustralia. Đây là một cộng đồng lớn, đa dạng, luôn đổi mới với rất nhiều thành tích.

Nữ sinh Gia Định ẵm học bổng 1,2 tỷ

Trăn trở với tình trạng buôn bán hàng rong tràn lan và muốn tạo dấu ấn cho du khách khi đến Sài Gòn, Huỳnh Ngọc Thiên An - học sinh lớp 12D1, trường THPT Gia Định, TP HCM - đưa ra ý tưởng thành lập một phố ăn vặt. Nó đã giúp nữ sinh đoạt giải nhất cuộc thi “Thực hiện ước mơ lần 3” năm học 2014-2015. Cuộc thi do Thành Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM tổ chức.

Thiên An trong lễ trao giải. Ảnh: Vnexpress

Và đề tài dự thi của Thiên An đã chinh phục được Ban giám khảo. Ở vòng sơ loại, An đạt điểm tuyệt đối 30/30 và trong các vòng tiếp theo, cô càng bộc lộ được tính nhạy bén trong kinh doanh.

Ở vòng thi chung kết, nữ sinh đã đưa ra quyết định hợp lý với các tình huống như tìm cách cứu cửa hàng ăn vặt đang giảm khách cũng như sự "vặn vẹo" của nghệ sĩ Thanh Thủy trong vai nhân viên đang tìm cách phá cửa hàng. Thiên An cũng chinh phục được giám khảo Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Việt Nam trong việc chọn địa điểm thực hiện dự án ở quận 2.

Đạt giải nhất cuộc thi, Thiên An đang chuẩn bị cho việc theo học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Western Sydney (Australia) trong bốn năm.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news