Tin mới

Những nữ sinh xinh đẹp, đa tài nổi danh 2014

Thứ tư, 24/12/2014, 11:23 (GMT+7)

Xinh đẹp, học giỏi, sở hữu nhiều tài lẻ... những nữ sinh này đạt được những dấu ấn và ghi danh trong lòng hàng triệu cư dân mạng. 

Xinh đẹp, học giỏi, sở hữu nhiều tài lẻ... những nữ sinh này đạt được những dấu ấn và ghi danh trong lòng hàng triệu cư dân mạng. 

Chủ nhân bài văn điểm 10 viết về thầy giáo cũ chấn động dân mạng 

Giữa tháng 10, bài văn của một nữ sinh tên Vũ Phương Thảo, lớp 10A1 viết về thầy giáo cũ được thầy giáo Phạm Vũ, giáo viên trường THPT Định Hóa, Thái Nguyên đăng tải lên mạng đã được chia sẻ nhanh chóng trên cộng động mạng với những lời khen không ngớt. 

Bài văn được chấm 10 điểm với lời nhận xét: "Tư duy mạch lạc giúp bài văn có cấu tứ. Cảm xúc đẹp, mãnh liệt, chân thành. Dũng cảm, sáng tạo, phá cách trong việc tách câu và tạo từ, xây dựng giọng điệu. Rất có ý thức dùng thủ pháp khi diễn đạt...". 

Những nữ sinh xinh đẹp, đa tài nổi danh 2014

Với đề bài: "Phát biểu cảm nghĩ về một người mà em ngưỡng mộ?", học sinh Phương Thảo đã viết về người thầy Nguyễn Văn Tâm - nguyên là giáo viên dạy Toán trường THCS Chợ Chu (Định Hóa, Thái Nguyên), nay đã nghỉ hưu với những hồi ức đẹp đẽ về một người thầy đáng kính ở quá khứ.

Vũ Phương Thảo sinh ra trong gia đình có mẹ là giáo viên dạy Văn trường THPT Định Hóa, bố làm trong ngành tài chính. Ngay từ khi học lớp 4, Thảo đã có tác phẩm đăng trên báo Thiếu niên nhi đồng. 

Hiện tại, cô nữ sinh lớp 10 đã có trong tay gần 70 truyện ngắn và 3 truyện dài. Phương Thảo đạt nhiều thành tích đáng nể trong học tập. Năm 2011, nữ sinh xuất sắc vượt qua hàng nghìn cây bút trẻ, dành giải nhì cuộc thi sáng tác Tomi Happy và hành trình vạn dặm dưới biển do báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức. Năm 2012, Thảo đạt giải C Cây Bút tuổi hồng và mới đây nhất cô nữ sinh vinh dự đạt giải A cuộc thi này. 

Những nữ sinh xinh đẹp, đa tài nổi danh 2014

Vũ Thị Phương Thảo, chủ nhân bài văn điểm 10 viết về thầy giáo cũ 

Một điều ngạc nhiên, cô học trò giỏi văn lại là học sinh thuộc lớp chọn Toán và từng đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi về toán, tin học. 

Ngoài học tập, viết truyện, Phương Thảo còn biết biết chơi đàn organ và guitar. Chia về về dự định trong tương lai, Thảo cho biết mơ ước của em là trở thành một nhà ngoại giao hoặc làm kinh tế giỏi. 

Nữ sinh đại sứ Chu Văn An xinh như hoa hậu, cao như siêu mẫu 

Giành giải nhất cuộc thi Sparkling Chu Văn An 2014, Nguyễn Thu Hà trở thành đại sứ học trò cho học sinh toàn trường. 

Nguyễn Thu Hà sinh ngày 11/01/1999, cao 1m75, sở hữu thành tích học tập khủng với 9 năm liền đạt Học sinh Giỏi, thủ khoa đầu vào hệ phổ thông THPT Chu Văn An năm học 2014-2015 với số điểm 60. Mới đây, Hà vừa "rinh" giải nhất cuộc thi Đại sứ Chu Văn An 2014.

Những nữ sinh xinh đẹp, đa tài nổi danh 2014

Được biết, Hà học giỏi đều các môn. Bí quyết của Hà là chú trọng việc nghe thầy cô giáo giảng bài trên lớp bởi mỗi khi tập trung lắng nghe, Hà sẽ nhớ kiến thức lâu và sâu hơn. Bên cạnh đó, việc ghi chép bài đầy đủ cũng là hành động cần thiết để giúp Hà ôn bài là làm bài hiệu quả hơn.

Đặc biệt, đối với môn Văn, cô thủ khoa thường tự viết một quyển vở tổng hợp tất cả kiến thức được thầy cô giáo giảng kết hợp với việc luyện đề thi các năm trước. Còn đối với môn Toán, Thu Hà thường để ý cách thầy cô giáo trình bày bài để vừa đúng, vừa ngắn gọn dễ hiểu. 

Không chỉ học giỏi, Hà còn có năng khiếu trong hoạt động thể thao, nghệ thuật. Hà từng được huy chương vàng Taekwondo Giải học sinh Thành phố Hà Nội 2014; giải khuyến khích cuộc thi Vũ điệu tuổi hồng năm 2013. 

Những nữ sinh xinh đẹp, đa tài nổi danh 2014

Nữ sinh đại sứ Chu Văn An xinh xắn, đa tài. Ảnh: Dân Trí

Thu Hà theo học môn võ Taekwondo đã được 2 năm mà đã đi thi đấu cấp thành phố và đạt Huy chương vàng. Hà chia sẻ, tập võ thuật không chỉ mang lại sức khỏe, sự dẻo dai mà còn giúp Hà thoải mái, giải tỏa áp lực ngoài giờ học trên lớp. 

Chia sẻ trên Dân trí, Hà cho biết: "đại sứ học sinh cần phải hội tụ vẻ đẹp trí tuệ và vẻ đẹp ngoại hình. Với người học sinh, học tập luôn được đặt lên hàng đầu. Một đại sứ học sinh trước hết phải hoàn thành tốt việc học tập, rèn luyện trên lớp". 

Nữ sinh ĐH Ngoại thương đăng quang Hoa hậu VN 2014 

Tối 6/12, thí sinh Nguyễn Cao Kỳ Duyên (Nam Định) đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014. Sau đêm chung kết cuộc thi, Nguyễn Cao Kỳ Duyên trở thành cái tên gây chú ý với Cộng đồng mạng

Tân hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đang là sinh viên năm thứ nhất khoa Kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương. Những năm cấp 3, Kỳ Duyên học tại THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định). 

Những nữ sinh xinh đẹp, đa tài nổi danh 2014

Nguyễn Cao Kỳ Duyên - Nữ sinh ĐH Ngoại thương đăng quang Hoa hậu VN 2014 

Chia sẻ với báo chí sau cuộc thi, ông Vũ Đức Tho, Hiệu trưởng THPT chuyên Lê Hồng Phong cho biết, thời gian học tập tại trường, Kỳ Duyên là một nữ sinh ngoan hiền, chịu khó. Em học đều các môn và rất tích cực tham gia hoạt động do nhà trường tổ chức.  Duyên tốt nghiệp THPT loại giỏi với điểm tổng kết nhiều môn trên 8 phẩy, như: Toán (8,8); Lịch sử (8,5). 

Ngoài học tập, Duyên rất tích cực tham gia các phong trào của trường, thành phố tổ chức. Duyên đã có 3 lần đại diện cho học sinh trong trường dự thi Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh Nam Định và đều đạt chức vô địch. 

Ông Vũ Đức Thọ cũng cho rằng, với trí tuệ, những kiến thức về văn hóa đã được bố mẹ, thầy cô dạy dỗ trong suốt những năm qua cùng với quyết tâm của bản, Kỳ Duyên hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014. 

Những nữ sinh xinh đẹp, đa tài nổi danh 2014

Về phía trường ĐH Ngoại thương – nơi Kỳ Duyên đang theo học, bà Lê Thị Thu Thủy (Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Ngoại thương) đánh giá, Kỳ Duyên là sinh viên ngoan ngoãn, rất nghiêm túc chấp hành nội quy và có tinh thần kỷ luật cao. Trước khi vào vòng chung kết Hoa hậu, Duyên đã lên xin phép nhà trường tạo điều kiện tham gia cuộc thi. 

“Duyên là một trong những sinh viên có chiều cao nổi bật trong trường. Hiện nay em đang tham gia CLB MC và Thời trang của trường. Tôi đánh giá em là sinh viên ngoan, lễ phép và có ý thức học tập”, bà Thủy nói. 

Ở góc độ bạn bè và 1 cán bộ lớp, Nguyễn Quỳnh Hương (lớp trưởng lớp Pháp 1 nơi Duyên đang theo học) cho biết, Kỳ Duyên là người hòa đồng, thân thiện với bạn bè và nhiệt tình tham gia hoạt động của lớp. 

Quỳnh Hương cũng cho rằng, Kỳ Duyên đạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2014 là hoàn toàn xứng đáng. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đa tài nổi danh