Tin mới

Những nữ tướng 8x quyền lực của ngành ngân hàng

Thứ hai, 20/10/2014, 14:23 (GMT+7)

Trong quá trình tái cấu\ntrúc, hệ thống ngân hàng xuất hiện thêm nhiều nữ lãnh đạo cấp cao 8x với tuổi đời\ncòn khá trẻ nhưng năng lực của họ thì không hề thua kém ai.

Trong quá trình tái cấu trúc, hệ thống ngân hàng xuất hiện thêm nhiều nữ lãnh đạo cấp cao 8x với tuổi đời còn khá trẻ nhưng năng lực của họ thì không hề thua kém ai.

 

Lê Thu Thủy - Phó tổng giám đốc Ngân hàng SeABank

sinh năm 1983, Lê Thu Thủy- con gái của nữ doanh nhân giỏi giang bậc nhất Việt Nam bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Seabank là một trong những lãnh đạo trẻ nhiều năm trong HĐQT của Ngân hàng Seabank (Ngân hàng Đông Nam Á). Cô từng đảm nhiệm chức vụ quyền Tổng giám đốc của Ngân hàng này vào những năm 2011 đến 2013. Hiện nay, cô là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Ngân hàng.

Tại Seabank, cô được biết đến là người quyền lực thứ 2, sau người mẹ tài năng. Cô cũng được cho là có tính cách, phong thái, thậm chí cả lời ăn tiếng nói ... có nét tương đồng rất lớn với mẹ mình – người phụ nữ nổi tiếng trên thương trường, được dự đoán là tỉ phú đô la thứ 2 của Việt Nam, sau ông Phạm Nhật Vượng.

Số cổ phiếu mà Thu Thủy nắm giữ trong Ngân hàng Seabank không nhiều, trị giá vào khoảng hơn 3 tỉ đồng. Tuy nhiên, khối tài sản thực sự cô đang nắm giữ vẫn là một con số bí ẩn, gây tò mò với giới tài chính.

Trước khi nhận giải thưởng trên, Lê Thu Thủy cũng vừa được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn giải thưởng “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014”.

Nguyễn Thanh Phượng – Thành viên thường trực HĐQT VietCapitalBank

Sinh năm 1980, bà Nguyễn Thanh Phượng tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng, Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị tài chính Đại học Quốc tế tại Geneva (International University in Genava), Thụy Sĩ.

Với việc thay đổi nhận diện thương hiệu của Ngân hàng Bản Việt – Viet Capital Bank (tiền thân là Ngân hàng Gia Định), bà Phượng được bầu chọn vào Hội đồng Quản trị và giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của ngân hàng này từ tháng 2/2012 đến tháng 5/2013.  Trong vai trò Chủ tịch, Bà Phượng chịu trách nhiệm về định hướng tầm nhìn, quản trị chiến lược, hỗ trợ Ban Điều hành với mục tiêu đưa Viet Capital Bank trở thành những đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu  trên thị trường.

Bà Phượng là cổ đông cá nhân nắm tỷ lệ cổ phần lớn nhất tại VietCapitalBank với tỷ lệ 4,9%.

Ngoài ra, bà Phượng còn là Chủ tịch HĐQT của 3 công ty khác là công ty quản lý quỹ Bản Việt, công ty chứng khoán Bản Việt và công ty bất động sản Bản Việt.

Trước khi về VietCapitalBank, bà Phượng từng là Phó giám đốc tài chính của Holcim Vietnam, tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Thụy Sỹ; Giám đốc đầu tư của Quỹ đầu tư Thụy Sỹ VietnamHolding, niêm yết tại thị trường chứng khoán Luân Đôn, AIM.

Phương Thanh Nhung - Quyền Tổng giám đốc ngân hàng Việt Á (VietABank).

Sinh năm 1981, bà Phương Thanh Nhung tham gia VietABank từ tháng 4/2013 với vị trí là thành viên HĐQT, sau đó bà Nhung được bổ nhiệm giữ chức vụ Quyền Tổng giám đốc VietABank.

Bà Phương Thanh Nhung là con gái của ông Phương Hữu Việt, hiện đang là Chủ tịch HĐQT của VietABank từ năm 2011.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news