Tin mới

Những ông trùm ma túy khét tiếng sống như "đại gia" tại Lóng Luông

Thứ sáu, 13/07/2018, 11:41 (GMT+7)

Từ nguồn tiền buôn bán ma túy bất chính, những ông trùm ma túy sống vô cùng xa hoa.

Từ nguồn tiền buôn bán ma túy bất chính, những ông trùm ma túy sống vô cùng xa hoa.

Sồng A Lâu

Sồng A Lâu (tức Lau, SN 1977, ở bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Năm 2005, Sồng A Lâu bị Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định truy nã đặc biệt, nhưng do thông thuộc địa hình những nơi thâm sơn cùng cốc nên Lâu liên tục thoát lưới dù bị quây bắt nhiều lần.

Trước đây Sồng A Lâu đi bộ đội và được giao quản lý một kho quân khí nên hắn rất giỏi về vũ khí. Vì sự hiểu biết này nên khi xuất ngũ, Sồng A Lâu được bầu làm xã đội trưởng. Vốn là kẻ ăn chơi, lương xã đội trưởng không đủ uống rượu nên Lâu quyết làm giàu bằng nghề buôn ma túy. Hắn tụ tập dưới trướng vài chục gã đàn em máu lạnh, sẵn sàng thực hiện lệnh của "đại ca" một cách vô điều kiện. Đường dây của hắn nhanh chóng được đám buôn ma túy dưới xuôi biết đến và kết hợp làm ăn. Điều đó đồng nghĩa với việc số tiền Lâu thu về ngày càng nhiều.

Sống A Lâu và số tang vật khi bị bắt.

Mỗi lần giao hàng, hắn rất ưng đi chiếc Toyota Fortuner nhập khẩu, còn đi chơi hắn chỉ thích cưỡi con Land Rover Sport đời mới, giày hoặc dép có giá từ chục triệu trở lên, giá quần áo không bao giờ dưới vài ngàn đô. Nhẫn, đồng hồ, dây chuyền đều là loại hàng hiệu thế giới, thứ mà chỉ có cầu thủ, diễn viên nổi tiếng hay các nhà tài phiệt mới dám xài. 

Có lần, đi ôtô từ Sơn La vào TP.HCM để du hý, do không biết đường nên mỗi lần nhảy xuống hỏi đường, hắn rút luôn ra 5 triệu đồng cho người chỉ đường. Tổng cộng chuyến đó, hắn mất luôn khoảng 100 triệu đồng chỉ để hỏi đường. 

Có lần, Sồng A Lâu thu một lần 4 triệu USD tiền hàng. Toàn bộ số tiền này, các đại lý dưới xuôi đổi từ tiền Việt Nam sang USD tại một hiệu vàng trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội).

Sồng A Lâu còn được đám giang hồ nể sợ vì bản tính liều mạng. Rất giỏi về vũ khí nên Lâu chế tạo 3 quả mìn tự tạo, được kích hoạt bằng điện thoại di động. Những quả mìn mà hắn chế tạo rất kinh khủng gồm 15kg thuốc nổ, bi sắt và sắt phi 6 được cắt vát nhồi vào bình cứu hỏa.

Sau khi chế tạo xong 3 quả mìn, Lâu mang một quả ra hẻm núi nổ thử. Sau tiếng nổ đinh tai nhức óc, hẻm núi gần như bị san phẳng. Hai quả còn lại, một quả hắn gài trên xe Fortuner, một quả gài ở nhà riêng với mục đích nếu bị bắt khi đang giao “hàng” hoặc công an đến vây nhà sẽ kích hoạt. Chưa kể, trên chiếc xe của hắn lúc nào cũng có súng AK, K57 (đạn đã lên nòng) và rất nhiều lựu đạn.

Tàng Kangnam

Năm 2013, Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an bắt Giàng A Tàng khi hắn đang vận chuyển 265 bánh heroin. Trước khi bị bắt, Tàng cũng là tay chơi có số trong giới buôn ma túy. Nhắc đến Giàng A Tàng (hay Tàng "Keangnam", Tàng đôla, trùm Tàng), những ông trùm buôn "hàng trắng" khét tiếng ở các tỉnh phía Bắc không ai không biết.

Nhà Tàng cao 7 tầng, nằm bên quốc lộ 6, thuộc Tiểu khu Vườn Đào (thị trấn Nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Đây là khách sạn sang trọng nhất nhì địa phương Tàng xây dựng từ hơn 3 năm nay. Nhà Tàng độc lập trên một quả đồi, mọi hướng đều có camera theo dõi. Tàng sống như một đế vương, tuy nhiên y không thuê người phục vụ mà chỉ có vợ con và người thân mới được ra vào ngôi nhà.

Tàng Kangnam cùng số lượng tang vật bị bắt giữ.

Ngoài khách sạn 7 tầng đang xây dở, có giai thoại cho rằng, năm 2008 Tàng chở hàng bao tải tiền lớn về Hà Nội, mua liền một lúc 5 căn hộ tòa nhà Keangnam(?!). Biệt danh Tàng "Keangnam" cũng xuất hiện từ thời gian này.

Chủ một quán ăn bên đường ở thị trấn Nông trường Mộc Châu cho hay, Tàng còn có sở thích mua sắm ô tô hạng sang. Dù đã sở hữu nhiều xe ôtô nhưng mỗi khi muốn đổi xe, Tàng thường mua một đôi, một để sử dụng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy “sống đẹp”.

Theo tài liệu của Ban chuyên án, Tàng đương nhiên là một ông trùm nhưng chưa phải là thế lực thực sự ở Mộc Châu như Sồng A Lâu hay Giàng A Đua (bố vợ của Giàng A Tàng). Tàng bị bắt vì quá ngông cuồng, trong khi hắn thừa đẳng cấp sai "đệ tử" đi giao hàng nhưng quá tự tin vào thủ đoạn cũng như muốn khẳng định bản lĩnh nên hắn quyết định trực tiếp đi.

Trùm ma túy xây boong ke, hầm trú ấn Nguyễn Thanh Tuân, Nguyễn Văn Thuận

Ngày 27/6, lực lượng đặc nhiệm của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đột kích vào nhà hai đối tượng Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, quê ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) ở xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

Cả Tuân và Thuận đều là hai kẻ trốn nã, cầm đầu các đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Quá trình vây bắt, các đối tượng chống trả quyết liệt buộc lực lượng phải huy động xe đặc chủng, xe bọc thép hỗ trợ.

Tại buổi họp báo công bố kết quả chuyên án, Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị này đã thu giữ 49 khẩu súng quân dụng các loại, 17 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh và ống ngắm, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa đầy đạn với hơn 6.000 viên đạn các loại, 2 ống nhòm và nhiều vật chứng khác có liên quan. Trong đó có AK, Săm lếch, Cạc bin, K54, K59..

Hầm trú ẩn trong nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân.

Trước đó, Bộ Công an xác định Tuân và Thuận là hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm, là mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển, mua bán hơn 2.700 bánh heroin, bị Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Ninh phát lệnh truy nã.

Cuối năm 2012, đầu năm 2013 Tuân và Thuận trốn nã lên bản Tà Dê, xã Lóng Luông. Tại đây, hai ông trùm thuê đất, mua nhà làm nơi trú ngụ.

Tuân thiết kế dãy nhà gồm 4 căn, đào hầm sát bìa rừng làm nơi trú ẩn. Tại đây, hắn kết nạp hàng chục đàn em, đệ tử là những con người, bạn cũ trong các đường dây mua bán ma túy từ trước.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news