Tin mới

Những phát ngôn ấn tượng của ông Đinh La Thăng

Thứ bảy, 06/02/2016, 10:56 (GMT+7)

Những phát ngôn và hành động quyết liệt của ông Đinh La Thăng khi còn là Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khiến dư luận ấn tượng. 

Những phát ngôn và hành động quyết liệt của ông Đinh La Thăng khi còn là Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khiến dư luận ấn tượng. 

Trong cương vị mới, Bí thư Thành ủy TP.HCM, người dân kỳ vọng ở ông những hành động mạnh mẽ, quyết liệt như khi còn làm "tư lệnh" ngành giao thông để giải quyết những vấn nạn như tắc đường, ngập lụt đã và đang diễn ra nhiều năm nay. 

Ngày 3/8/2011, ông Đinh La Thăng trả lời báo giới sau khi được Quốc hội khóa XIII phê chuẩn chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông. "Tư lệnh ra chiến trường phải được toàn quyền quyết định chiến đấu, tiến hay lùi, nếu chờ xin phép thủ trưởng ở nhà thì sẽ lỡ cơ hội". Ảnh Dân Trí

Ông Thăng từng ký công văn yêu cầu các lãnh đạo trong ngành “không chơi gôn, không tổ chức hoặc tham gia các giải gôn" hay yêu cầu “cán bộ công nhân viên chức trong cơ quan, đơn vị sử dụng xe buýt đô thị tối thiểu 1 ngày trong 1 tuần”. Ảnh Bộ GTVT (Bộ Trưởng "vi hành" trên xe buýt tháng 02/2013)

Cũng trong năm 2013, Bộ trưởng Thăng trao đổi tại cuộc họp với cán bộ ngành giao thông nhằm tiết kiệm chi phí trong điều kiện kinh tế khó khăn. Ông Thăng nói: "Các lãnh đạo, cán bộ của Bộ GTVT thay việc đi công tác bằng máy bay hạng thương gia, hãy đi bằng máy bay giá rẻ". Ảnh Tạp chí giao thông (ông Đinh La Thăng (khi còn là Bộ trưởng) kiểm tra một máy bay hạ cánh gặp sự cố)

Ngày 18/6/2015, khi làm việc với các đơn vị trong ngành hàng không và cơ quan công an về tình trạng khách đi máy bay bị mất cắp hành lý, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, ngày nào ông cũng nhận được tin nhắn báo mất cắp hành lý, rất phi lý. Trước những lý do mà các đơn vị ngành lý giải việc mất cắp, ông Thăng nói: "Bao giờ chưa thấy nhục thì vẫn còn mất cắp hành lý".

Họp về kiểm soát tải trọng phương tiện ngày 30/10/2015, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh: "Phải coi xe quá tải là 'giặc' và muốn 'diệt giặc' thì tất cả lực lượng phải vào cuộc mạnh mẽ". Ảnh Vnexpress (ông Thăng đi thị sát một công trình giao thông)

Ngày 12/8/2015, Bộ trưởng Đinh La Thăng trao đổi với các nhà thầu về dự án mở rộng nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng. Nói về tiến độ của dự án, ông Thăng nhấn mạnh "Đây là dự án quan trọng, phải đúng tiến độ. Vì vậy, nếu chủ đầu tư làm không đúng tiến độ thì thuê tôi, tôi chỉ huy công trình, nhất định dự án sẽ hoàn thành". Ảnh Tri thức trực tuyến

"Nhiều lãnh đạo sở 7h-7h30, tôi gọi mà vẫn đang ngủ, thế thì làm lãnh đạo làm gì?". Ông Thăng phê phán cán bộ lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN nắm bắt thông tin rất chậm. Nhiều vụ đường hỏng, cầu sập không biết, lập nhiều chi cục để nắm thông tin nhưng thực tế không báo cáo gì. Ảnh Tuổi Trẻ

Bộ trưởng Đinh La Thăng nói về bất cập đường bộ trong năm 2015 khi nhắc lại việc người dân thôn Cu Pua, xã Đakrông, huyện Đakrông, Quảng Trị phải qua sông bằng hai sợi dây cáp. "Không nên nghĩ việc đó là bình thường như người ta làm xiếc đi xe đạp trên dây được", ông nói. "Các ông cứ thử bám vào dây khi đi qua sông như người dân có khi ướt hết cả quần". Ảnh Tuổi Trẻ

Ông Thăng phát biểu "Không đổi tính mạng người Việt để vay vốn" trong cuộc họp với Tổng thầu EPC dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) tháng 1/2015  về sự cố sập giàn giáo tại dự án đường sắt trên cao.

Người đứng đầu Bộ Giao thông yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải nhổ hết các biển báo bẫy dân trong tháng 2/2016, không để người dân bức xúc thêm. Trước đó, tại Hội nghị tổng kết năm 2015, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 của Tổng cục này, ông yêu cầu: "Chưa thay được biển báo bất hợp lý thì cứ nhổ vứt đi, gọi mấy bà bán đồng nát đến bảo nhổ đi ". Ông Thăng nhấn mạnh trong chỉ đạo: "Biển báo ở lại thì người phải đi".

Kim Ngưu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news