Tin mới

Những phát ngôn, chỉ đạo ấn tượng của tân Bí thư TP HCM Đinh La Thăng

Thứ ba, 16/02/2016, 13:06 (GMT+7)

Sau khi nhận phân công mới làm Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Đinh La Thăng đã lập tức có những chỉ đạo sát sao để thúc đẩy thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố văn minh, hiện đại.

Sau khi nhận phân công mới làm Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Đinh La Thăng đã lập tức có những chỉ đạo sát sao để thúc đẩy thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố văn minh, hiện đại. 

"Ngưng chúc tụng đầu năm, tập trung vào việc"

Nhiều tờ báo đưa tin, ngày 15/2 (Mùng 8 Tết), tại cuộc họp về công tác chăm lo Tết Bính Thân, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho rằng, 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 10 và cũng là năm đầu thực hiện các mục tiêu, kế hoạch 5 năm của nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong đó nhiều mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng đang được khởi động, đòi hỏi sự quyết tâm cao và quyết liệt, hiệu quả của toàn hệ thống chính trị thành phố để đáp ứng kỳ vọng của người dân.

"Các đơn vị, địa phương chấm dứt các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung ngay vào công việc không được để người dân, doanh nghiệp chờ đợi", ông Thăng nói và yêu cầu UBND thành phố phải quán triệt vấn đề này với lãnh đạo các sở ngành, quận huyện.

Tại cuộc họp, ông Thăng yêu cầu ngành công an phải ra quân trấn áp các loại tội phạm. Nhất là tội phạm có tổ chức, xã hội đen; ngăn chặn nạn trộm cắp, cướp giật, phạm pháp hình sự... để người dân có cuộc sống an toàn. 

Tân Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng. Ảnh: Thanh niên

Phải cầu thị, tiếp nhận tất cả thông tin báo chí

'Thành phố phải cầu thị, tiếp nhận tất cả thông tin báo chí phản ánh, cả mặt tích cực lẫn tiêu cực. Với những thông tin phản ánh khách quan, đúng pháp luật về những bất cập, các cơ quan chức năng phải tiếp thu, chấn chỉnh', là một trong những chỉ đạo của Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại cuộc họp tổng kết công tác tổ chức, chăm lo tết Bính Thân 2016 trên địa bàn thành phố vào ngày 15/2. Phát ngôn, chỉ đạo của tân Bí thư Thành ủy TP HCM được đăng tải trên báo Thanh niên.

Cụ thể, tại cuộc họp, ông Đinh La Thăng nhấn mạnh trong thời gian tới thành phố phải cầu thị, tiếp nhận tất cả thông tin báo chí phản ánh, cả mặt tích cực lẫn tiêu cực. Với những thông tin phản ánh khách quan, đúng pháp luật về những bất cập, hạn chế thì các cơ quan chức năng thành phố phải tiếp thu, chấn chỉnh. Riêng những thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc thì xem xét, xử lý theo đúng quy định.

Ông Thăng cũng quán triệt không chỉ tiếp nhận thông tin từ báo chí, thành phố cũng sẽ chú trọng và hoan nghênh tất cả góp ý của người dân vì mục tiêu phát triển bền vững.

Theo ông Đinh La Thăng, sự đồng hành, góp sức tích cực của người dân, báo chí sẽ là một trong những nguồn lực hỗ trợ, thúc đẩy cùng với các cấp uỷ Đảng, chính quyền để đưa thành phố tiến lên.

Toàn tâm trí tôi giờ dành cho việc duy nhất

Theo báo Thanh niên, chiều 5/2, khi được Đảng và Bộ Chính trị tin tưởng giao cho trọng trách công tác tại Đảng bộ TP.HCM vào chiều 5/2, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TP.HCM, nói: “Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí của tôi sẽ dành cho một việc duy nhất”.

Ông Đinh La Thăng cũng chia sẻ, việc ông nhận trách nhiệm lãnh đạo một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ, là đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế, là đầu tàu có sức thu hút, sức lan tỏa lớn của cả khu vực phía nam, có vị trí địa – chính trị và chiến lược quan trọng của cả nước như Tp.HCM, là “áp lực lớn nhất” đối với cá nhân ông.

“May mắn lớn nhất của tôi là kế thừa truyền thống đoàn kết, sáng tạo được duy trì bền vững bởi những nhà lãnh đạo tài năng”, ông Đinh La Thăng bày tỏ.

Ông Đinh La Thăng khẳng định việc xây dựng, phát triển TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình là “trách nhiệm của tập thể chúng ta, của cá nhân tôi, đồng thời cũng là mong ước, là khát vọng của tất cả công dân thành phố”.

“Và để hoàn thành nhiệm vụ, tôi tha thiết và thành tâm mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp thẳng thắn của các đồng chí lão thành cách mạng, của các đảng viên, nhân sĩ, trí thức và đặc biệt là nguồn trí tuệ cùng với lòng yêu nước trong nhân dân”, ông Đinh la Thăng chia sẻ.

Tôi vẫn còn món nợ chưa trả được với dân

Chia sẻ với Vietnam+ sau khi được Bộ Chính trị phân công giữ trọng trách Bí thư Thành ủy TP HCM, rời Bộ Giao thông vận tải, ông Đinh La Thăng cho biết: "Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về công tác quản lý nhà nước, đầu tư phát triển trên tất cả các lĩnh vực Giao thông Vận tải. Về hệ thống đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, mặc dù tôi không thể tự ý đưa ra quyết định, nhưng tôi luôn coi đó là món nợ mình chưa trả được cho người dân".

Cũng theo trao đổi của ông Thăng với báo này, với tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, có rất nhiều vấn đề không thể giải quyết chỉ bởi một mình ngành giao thông.

Về chất lượng của dự án, Bộ đã yêu cầu các bên liên quan tuân thủ đúng quy định. Đồng thời đây là dự án thuộc công trình trọng điểm Nhà nước, nên việc kiểm soát chất lượng dự án phải được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra và giám sát thường xuyên trong quá trình thực hiện. Đến nay, các hạng mục đã thi công xong cơ bản đáp ứng về chất lượng theo đúng thiết kế.

Mặc dù vậy, thời gian trước đây đã xảy ra những hiện tượng, sự cố đáng tiếc khi thi công, gây tâm lý e ngại, không yên tâm cho người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường đang thi công. Những bất cập, sự cố trên đã được Bộ Giao thông Vận tải và Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kịp thời đánh giá và yêu cầu tổng thầu khắc phục ngay.

H.Minh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news