Tin mới

Những phát ngôn, hành động ấn tượng của tân Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải

Thứ tư, 24/02/2016, 05:40 (GMT+7)

Ngày 5/2, ông Hoàng Trung Hải được nhận phân công giữ chức Bí thư thành phố Hà Nội. Ngay sau khi nhậm chức, ông Hải đã thẳng thắn chỉ ra khuyết điểm của địa phương và có những chỉ đạo, hành động ấn tượng.

Ngày 5/2, ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ được phân công giữ chức Bí thư Thành ủy HN. Ngay sau khi nhậm chức, tân Bí thư đã thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm của địa phương và đưa ra chỉ đạo quyết liệt.

"Nghèo yên bình còn hơn giàu không an toàn"

Sáng 23/2, Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với huyện Ba Vì. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh đến việc đảm bảo an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội của thủ đô. Tân Bí thư Hà Nội cho biết, ông đề cập vấn đề trên trước khi nói tới kinh tế để cho thấy chính quyền chú trọng xây dựng môi trường đầu tư, làm ăn, sinh sống bình yên cho người dân.

Những phát ngôn, hành động ấn tượng của tân Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh: Vnexpress

Theo ông Hải, phát triển kinh tế, quan tâm đến cảnh quan, thu hút du khách… đều rất quan trọng, nhưng “tội phạm nhiều, người dân không dám ra đường thì cũng vứt đi”. “Thà sống nghèo nhưng công bằng, yên bình còn hơn giàu mà bon chen, không an toàn”, Vnexpress dẫn lời ông Hải.

Bí thư đi cấy cùng nông dân

Sáng 14/2, tại Lễ xuống đồng đầu năm và phát động Tết trồng cây 2016 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với huyện Phú Xuyên tổ chức, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã xuống đồng đi cấy cùng nông dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải xuống đồng cấy lúa. Ảnh: Vnexpress

Theo Bí thư Hoàng Trung Hải, thời gian qua huyện Phú Xuyên nói riêng và các vùng nông thôn Hà Nội nói chung đã gặt hái được nhiều thành quả, trong đó nổi bật là công tác dồn điền đổi thửa và đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp, hạn chế sức lao động, hiệu quả và giá thành được nâng lên.

Ông Hải cho rằng nông nghiệp là lĩnh vực quan trọng, phải đổi mới cả phương thức và cách làm, quan tâm công tác quy hoạch, bố trí cơ cấu kinh tế phù hợp giữa công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Ông đề nghị các đơn vị liên quan cần đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng hàng hóa để nâng cao sức cạnh tranh, chuyển dịch cây trồng theo hướng hàng hóa chất lượng cao.

Ra ga lì xì cho khách đi tàu xe

Chiều 12/2, ông Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm và lì xì cho hành khách tại Ga Hà Nội, Bến xe Mỹ Đình và Sân bay Nội Bài.

Những phát ngôn, hành động ấn tượng của tân Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải

Ông Hải lên toa tàu để Chúc Tết và lì xì cho từng hành khách. Ảnh: Zing.vn

Đến thăm Ga Hà Nội, sau khi thăm lãnh đạo và toàn bộ nhân viên, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã lên toa tàu để chúc Tết và lì xì cho từng hành khách.

Bí thư Hà Nội cho biết, các địa phương phải có trách nhiệm cùng ngành đường sắt khắc phục hiện trạng đường ngang, ném đá lên tàu.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news