Những phương pháp nấu ăn cực kì nguy hiểm cho sức khỏe

Những phương pháp nấu ăn không lành mạnh có thể gây ngộ độc, tăng cân và không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cần hạn chế những cách chế biến không lành mạnh dưới đây.

Những phương pháp nấu ăn không lành mạnh có thể gây ngộ độc, tăng cân và không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cần hạn chế những cách chế biến không lành mạnh dưới đây.

1. Chiên ngập dầu

 Chiên ngập dầu là cách chế biến kém lành mạnh nhất. Người nội trợ cần tránh chiên thức ăn ngập dầu vì làm tăng chất béo bão hòa của thực phẩm. Thực phẩm chiên là lí do gây tăng cân và tăng cholesterol, chưa kể đến đồ chiên ở các cửa hàng đa phần là dầu đã qua sử dụng có thể gây nhiễm trùng dạ dày. Nên dùng giấy thấm dầu và tránh để dầu quá nóng vì nó hình thành những hợp chất có hại cho sức khỏe.

Theo Tiến sĩ Từ Ngữ - Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam khuyến cáo : Đối với những người có tuổi, có vấn đề về tim mạch, huyết áp, có rối loạn về tiêu hóa không nên ăn nhiều các loại đồ ăn chiên xào.

2. Không dùng đồ ăn sống

Mặc dù ăn sống sẽ giúp hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn vì không phải chịu sự ảnh hưởng của nhiệt độ, tuy nhiên nguy cơ tiềm ẩn rất cao vì rất dễ nhiễm vi khuẩn, khoa học dinh dưỡng không khuyến cáo sử dụng đồ ăn còn sống.

3. Không sử dụng hộp nhựa, bao plastic để vào lò vi sóng

 

Những phương pháp nấu ăn cực kì nguy hiểm cho sức khỏe 1

Thức ăn được đun nấu trong hộp nhựa có thể gây ung thư

Các hộp nhựa cũng có chứa hợp chất gây ung thư có khả năng gây hại sức khỏe cho chúng ta.

Những cách chế biến có lợi cho sức khỏe:

- Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết hấp, xào, chiên áp chảo hay om là những cách chế biến bảo quản chất dinh dưỡng cho thức ăn tốt nhất. Không nên nấu thức ăn quá chín, quá lâu để tránh sự thất thoát chất dinh dưỡng trong thức ăn.

- Đồ xào chưa thực sự là cách chế biến hiệu quả cao nhất tuy nhiên nó cũng không gây hại cho sức khỏe nhiều vì thức ăn được nấu với nhiệt độ trung bình, ít dầu ăn hơn.

- Các món ăn cung cấp chất dinh dưỡng: Chú ý ăn cân đối 4 món ăn sau: Cơm, canh, món mặn (thịt, cá), rau và quả.

Dã Quỳ

Tin Liên Quan
Nguyễn Thị Quỳnh
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục