Tin mới

Những quan niệm sai lầm khi uống nước

Thứ ba, 10/03/2015, 15:05 (GMT+7)

Sai lầm trong ăn uống rất nguy hiểm đặc biệt là thói quen, quan niệm khi uống nước. Nó gây ra nhiều hệ quả ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

 

Sai lầm trong ăn uống rất nguy hiểm đặc biệt là thói quen, quan niệm khi uống nước. Nó gây ra nhiều hệ quả ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Sai lầm trong ăn uống khá nhiều người mắc phải đặc biệt là thói quen uống nước. Theo ghi nhận trên báo Zing News, những quan niệm sai lầm khi uống nước có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Thích uống nước đóng chai

Những chiếc chai nhỏ gọn, xinh xắn thường được các bạn trẻ sử dụng. Nhưng có một điều mà ít người biết tới đó là, chai nhựa được làm từ polyester có thể gây hại cho cơ thể khi gặp nhiệt độ cao nếu như những chai này không được sản xuất theo đúng quy chuẩn. Để đảm bảo an toàn, bạn nên uống nước bằng cố thủy tinh hoặc những loại bình có đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không uống nước khi ăn quá mặn

                                                        

Nước là thành phần không thể thiếu trong cơ thể con người (ảnh minh hoạ)

Khi ăn thức ăn quá mặc có thể làm tăng huyết áp, giảm cảm giác thèm ăn…Nếu vô tình phải ăn một món ăn quá mặn thì điều cần làm đầu tiên là phải uống ngay cho mình một cố nước lọc hoặc nước chanh.

Không khát không uống nước

Đa số chúng ta đều uống nước khi thấy khát, thậm chí là khát đến cháy cổ, khi mà lượng nước trong cơ thể đã bị mất đi 1%. Thói quen này không tốt cho sức khỏe chút nào. Nước không phải đơn thuần chỉ là uống để giải khát mà nó còn “can thiệp” vào sự trao đổi chất của cơ thể. Thiếu nước trong thời gian dài có thể dẫn tới tình trạng cơ thể mệt mỏi, kiệt sức và nguy cơ mắc bệnh về tim mạch cao.

Uống nước ngọt có ga, sinh tố thay nước lọc

Các loại đồ uống này không những không có tác dụng bổ sung lượng nước thiếu hụt cho cơ thể mà còn làm giảm cảm giác thèm ăn, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và trao đổi chất. Nên nhớ rằng, thức uống này không thể thay thế được cho nước lọc. Mọi người có thể thỉnh thoảng uống chúng để thỏa mãn cơn thèm, nhưng nên nhớ đó chỉ là đồ uống phụ mà thôi.

Quên uống nước trước khi ngủ

Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ là điều cẩm kị. Tuy nhiên, quên uống nước cũng là điều không nên. Khi ngủ say, nước trong cơ thể vẫn tiến hành quá trình trao đổi chất liên tục, nếu cơ thể thiếu nước quá trình này sẽ bị gián đoạn khiến giấc ngủ không được sâu. Nên uống chút nước trước mỗi giấc ngủ, nó sẽ giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Uống càng nhiều nước càng tốt

Tình trạng dư thừa nước tự do trong cơ thể sẽ gây ra rối loạn các chất điện giải trong máu. Nồng độ các thành phần điện giải này trong máu có thể thấp do bị nước pha loãng, ảnh hưởng đến các tế bào và hoạt động của tế bào trong cơ thể, đặc biệt là tế bào não.

Nước vừa đun sôi uống luôn

Đây là thói quen xấu làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư rất nguy hiểm do lúc này chất clo dùng để khử trùng nước sẽ kết hợp với các hợp chất hữu cơ có sẵn trong nước tạo nên hợp chất gây ung thư như halogen hóa hydrocacbon, chloroform, cực kỳ nguy hiểm.

Uống nhiều nước sau vận động

Uống nước ngay sau khi tập thể dục hoặc chơi thể thao sẽ tạo áp lực cho tim và ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể. Do đó, hãy nghỉ ngơi một chút rồi uống nước để bù đắp lượng nước đã mất qua mồ hôi.

Uống nước trong lúc ăn

Hệ tiêu hóa sẽ bị "đe dọa", nhất là hoạt động của dạ dày nếu có thói quen uống nước trong lúc ăn. Vì theo các nhà khoa học, nước sẽ pha loãng các dịch vị được tiết ra để tiêu hóa thức ăn, đồng thời làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo.

Uống nước quá lạnh

Làm giảm hoạt động của các tuyến tiết dịch, dẫn đến tình trạng khô, rát họng, viêm họng. Ngoài ra còn làm các vi mạch máu trong dạ dày bị co thắt đột ngột, làm giảm chức năng tiêu hóa, dẫn đến các bệnh như đau bụng, tiêu chảy.

Xem video: Hướng dẫ làm mặt nạ trắng da, trị mụn bằng đậu xanh

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news