Tin mới

Những quán quân đình đám một thời của showbiz Việt giờ ra sao?

Thứ sáu, 11/09/2015, 11:39 (GMT+7)

Hoài Lâm, Hương Tràm, Uyên Linh và Phương Vy đã để lại trong lòng khán giả nhiều dấu ấn khó phai tại thời điểm đăng quang nhưng hiện tại họ đều có những ngã rẽ sự nghiệp riêng và đang giảm dần độ “hot".

Hoài Lâm, Hương Tràm, Uyên Linh và Phương Vy đã để lại trong lòng khán giả nhiều dấu ấn khó phai tại thời điểm đăng quang nhưng hiện tại họ đều có những ngã rẽ sự nghiệp riêng và đang giảm dần độ “hot".

Nổi lên như một hiện tượng từ các chương trình âm nhạc khác nhau, những gương mặt quán quân như Hoài Lâm, Hương Tràm, Uyên Linh và Phương Vy đã để lại trong lòng khán giả nhiều dấu ấn khó phai bằng tài năng thực sự của mình tại thời điểm đăng quang. Tuy nhiên, hiện tại mỗi quán quân đều có những ngã rẽ mới với nhiều dự định phát triển riêng cho bản thân nhưng đã giảm dần độ “hot” trong lòng khán giả.
 
Hoài Lâm - Quán quân Gương mặt thân quen 2014 
 
Hoài Lâm thực sự là phát hiện mới của “Gương mặt thân quen” năm nay khi xuất phát điểm được rất ít khán giả biết đến nhưng sau cuộc thi, lượng fan của anh chàng đã đạt đến một con số “khủng”. Với lợi thế ban đầu là con trai nuôi của nghệ sĩ Hoài Linh, Hoài Lâm bắt đầu khiến người xem tò mò, săm soi và “quan sát” rất cẩn thận.
 
Trải qua từng vòng thi, Hoài Lâm dần chứng tỏ được thực lực của bản thân, những khả năng tiềm ẩn, sự biến hóa đa dạng xuất phát từ chính tài năng và tâm hồn. Anh đã thực sự chinh phục được khán giả ở đủ mọi lứa tuổi và dành chiến thắng thuyết phục trong cuộc thi năm nay về cả phần điểm của giám khảo lẫn tin nhắn bình chọn của khán giả. Trong khi đó, từ việc gần như vô danh, Hoài Lâm đã có fan club riêng với hơn nửa triệu lượt yêu thích.
 

Sau khi đoạt được ngôi vị quán Gương mặt thân quen 2014, sự nghiệp của Hoài lâm liên tục thăng tiến, nhận được nhiều show với cat xê không hề kém cạnh so với những ca sĩ đi hát lâu năm trong nghề. Chưa hết, Hoài Lâm còn phát hành album đầu tay “Cô bé ngày xưa” rất thành công, tham gia vào một số bộ phim điện ảnh. Tuy nhiên sau một thời gian, quán quân Gương mặt thân quen 2014 liên tục chạy show nước ngoài và khá yên ắng ở làng giải trí Việt.

Hương Tràm - Quán quân The Voice 2012

Là quán quân Giọng hát việt mùa đầu tiên, Hương Tràm một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn sinh năm  1995 đến từ Nghệ An - Phạm Thị Hương Tràm đã khiến cả ba huấn luyện viên Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà phải xoay ghế lại với ca khúc bất hủ I will always love you. Thậm chí, hai vị huấn luyện viên nữ đều bật khóc trước giọng ca nội lực và cảm xúc của cô gái 17 tuổi này.

Cuối cùng, Hương Tràm quyết định chọn về đội Thu Minh, người mà cô “thần tượng từ lúc nhỏ”. Và theo từng vòng thi cô đã khẳng định được tài năng của mình trên sân khấu và những gì xứng đáng nhất đã thuộc về cô đó là ngôi quán quân Giọng hát Việt 2012. Sau cuộc thi Hương Tràm đã dần dần chững trạc hơn trên sự nghiệp ca hát của mình, cô đã hoạt động rất chăm chỉ tung ra nhiều ca khúc hit và được đông đảo khán giả mến mộ .

 

Tuy nhiên thời gian gần đây, cô quán quân trong sáng ngày nào giờ liên tục xuất hiện với những bộ trang phục xuyên thấu lộ nội y phản cảm, dính phải nhiều scandal xích mích với bậc thầy Thu Minh và người anh em Trúc Nhân, vô tư phát ngôn về “chuyện ấy” khiến cho khán giả ngao ngán. Điều này khiến cho không ít người cảm thấy tiếc cho Hương Tràm - một tài năng âm nhạc nhưng lại chọn sai hình tượng để phát triển.

Liên tục tiếp nối với những sự việc không hay do bản thân mình tự tạo, giờ đây mỗi khi nhắc đến tên Hương Tràm là người ta lại thường nghĩ đến hình tượng “gái hư” hơn là những gì cô công hiến. “Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng”, Hương Tràm từ một cô gái có tất cả, bước lên đỉnh vinh quang được nhiều người mơ ước, giờ đây có lẽ khán giả không còn nhớ đến nữa mà chỉ còn là sự nuối tiếc cho một tài năng trẻ tự hủy hoại hình tượng.

Uyên Linh - Quán quân Vietnam idol 2010

Cho tới nay, năm 2010 là mùa lên sóng để lại dấu ấn đậm nét nhất của Vietnam Idol. Cuộc đua tranh có thể nói là ngang tài ngang sức của 2 giọng hát đi tới đêm chung kết tạo không khí thi thố kịch tính. Dấu ấn của Quán quân Uyên Linh từ vòng tuyển chọn tới đêm chung kết đã tạo những hiệu ứng tới tận sau khi cuộc thi kết thúc.

Giống như một bệ phóng lý tưởng, sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của Uyên Linh đã bắt đầu từ thời điểm đó. Bước ra khỏi cuộc thi, nữ ca sĩ tiếp tục chinh phục khán giả và giới chuyên môn để trở thành một thần tượng âm nhạc thực sự. Nhờ sự thông minh và mạnh mẽ của Uyên Linh đã thuyết phục lòng tin nơi khán giả, giúp cô tiếp tục vững bước trên con đường âm nhạc.

 

Việc kết hợp ăn ý với nhạc sĩ Quốc Trung khiến sự nghiệp của Uyên Linh như được trải đầy hoa hồng. Với hàng loạt các bài hit như Cám ơn tình yêu, Người hát tình ca, Xích lô, Mượn, Chờ người nơi ấy,… chất giọng rất riêng của cô đã để lại ấn tượng sâu đậm nơi khán giả. Nhiều người còn kì vọng Uyên Linh sẽ trở thành diva mới của âm nhạc Việt Nam.

Hiện nay dù không hoạt động dày đặc như thời kì đầu nhưng các ca khúc Uyên Linh thể hiện luôn được đánh giá cao về mặt chuyên môn và chất lượng. So với những quán quân khác của Thần tượng âm nhạc, Uyên Linh có lẽ là gương mặt nổi bật và có vị trí nhất định trong Vpop.

Phương Vy - quán quân Vietnam Idol 2007

Năm 2007, cuộc thi Vietnam Idol (Thần tượng âm nhạc) lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam đã tạo ra một làn sóng khuấy động làng nhạc Việt. Phương Vy lúc bấy giờ mới là cô gái vừa tròn đôi mươi, cùng hàng ngàn bạn trẻ khác đến thử giọng, nuôi giấc mơ trở thành Idol.

Sở hữu giọng hát hay thiên bẩm và rất nhiều giải thưởng lớn như giải Nhì Tiếng ca học đường, giải Nhất cuộc thi Tuổi đời mênh mông… Phương Vy không khó để trở nên nổi bật và giành chiến thắng. Đặc biệt, cô còn lập kỉ lục: quán quân Vietnam Idol duy nhất chưa từng rơi vào top nguy hiểm.

 

Sau khi trở thành quán quân, Phương Vy đã đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Asian Idol. Mặc dù không giành được chiến thắng tại sân chơi này nhưng cô cũng góp phần đem âm nhạc Việt Nam đến với công chúng yêu nhạc trên thế giới. Từ đó tới nay, Phương Vy đã cho ra mắt 7 album và 13 MV, sở hữu nhiều hit lớn được khán giả đón nhận.

Sau 3 năm hợp tác với nhạc sĩ Đức Trí, Phương Vy quyết định tự lập và tìm lối đi cho riêng mình. Tuy nhiên, cô tỏ ra khá lúng túng trong việc định hình phong cách và trở thành nốt trầm trong làng nhạc Việt suốt một thời gian dài.

Thư Hùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news