Tin mới

Những quốc gia nào cấm người Hàn Quốc nhập cảnh?

Thứ hai, 24/02/2020, 10:52 (GMT+7)

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của Covid-19 tại Hàn Quốc, một số quốc gia trên thế giới đã thông báo cấm nhập cảnh người Hàn Quốc nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Theo Arirang News (Hàn Quốc), chính phủ của Jordan đã  tuyên bố kế hoạch ngăn chặn người Hàn Quốc vào nước này. Ngoài ra, Jordan cũng đã sử dụng biện pháp tương tự cho các công dân Trung Quốc và Iran.

Tính tới thời điểm điện tại đã có ít nhất 6 nước ban bố lệnh cấm nhập cảnh đối với người Hàn Quốc. Bao gồm các quốc gia sau đây: Jordan, Israel, Bahrain, Kiribati, Samoa và Samoa thuộc Mỹ.

Trong thông báo mới nhất, Israel cũng đã đưa ra một khuyến nghị mạnh mẽ cho công dân của nước mình ở Hàn Quốc trở về nước.

Nhân viên y tế chuyển một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 khỏi bệnh viện Daenam, thành phố Cheongdo. (Ảnh: Yonhap)

Đối với những công dân nước này có kế hoạch đến thăm Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao của Israel đã đặc biệt khuyến nghị họ tránh đến Daegu hoặc tỉnh Bắc Gyeongsangbuk bởi nơi đây đã ghi nhận rất nhiều ca nhiễm Covid-19 trong tuần qua.

Đồng thời, Israel cũng đưa ra thông báo mạnh mẽ cấm bất kỳ khách du lịch nước ngoài nào từng đến Trung Quốc nhập cảnh nước này. Thông báo có hiệu lực từ ngày 24/2.

Hiện tại, đại sứ Israel tại Trung Quốc cũng đang trong quá trình bị cách ly theo dõi Covid-19 tại Bắc Kinh, sau khi ông đi cùng máy bay với một nhóm khách du lịch Hàn Quốc, trong chuyến đi gần đây tới Seoul.

Gần 20 khách du lịch Hàn Quốc có thể sẽ bị chính quyền Israel cách ly tại các căn cứ quân sự gần Jerusalem vì lo ngại họ có thể truyền virus. Đây là thông tin do hãng tin Ynet đưa.

Về phía Seoul, họ bày tỏ sự tiếc nuối về lệnh cấm nhập cảnh đột ngột của Israel. Ngày 23/2, nước này cũng đã cấm gần 180 người nước ngoài, trong đó có 130 người Hàn Quốc trên chuyến bay của Korean Air mà không thông báo trước, khiến 130 người phải quay lại Seoul.

Phía Mỹ, ngày 22/2 đã nâng mức cảnh báo với Hàn Quốc từ mức độ 1 lên mức độ 2. Họ yêu cầu công dân phải "gia tăng thận trọng" thay vì "đề phòng thông thường".

Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ cũng đã ra cảnh báo sức khỏe cấp độ 2 đối với Hàn Quốc. Theo đó kêu gọi công dân Mỹ phải "gia tăng thận trọng" khi tới nước này.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hàn Quốc Covid-19