Tin mới

Những quy tắc tiết kiệm tiền của người giàu

Thứ bảy, 09/11/2019, 08:11 (GMT+7)

Giàu có không đồng nghĩa với việc tiêu xài hoang phí. Trái lại, chính tiết kiệm có thể khiến bạn trở nên giàu có.

Với người giàu, tiêu tiền cũng là một hình thức đầu tư.

Người giàu thường chi tiền cho những khoản đầu tư dài hạn. Ví dụ mua những món đồ giúp ích cho công việc như: một bộ trang phục công sở, một chiếc máy tính, một chiếc xe hơi… Ngoài ra, người giàu có thể sử dụng những dịch vụ để tiết kiệm thời gian. Dù những việc như mua hàng tận nhà, thuê giúp việc... có thể ngốn nhiều tiền bạc hơn nhưng bù lại, những dịch vụ này giúp người giàu tiết kiệm được thời gian.

Ảnh: Bright Side

Tiêu dùng bằng tiền mặt

Nghe qua thì có vẻ như phương pháp này đi ngược với thời đại công nghệ 4.0. Tuy nhiên nên nhớ rằng thẻ tín dụng là một con dao 2 lưỡi. Thẻ tín dụng có thể đánh lừa cảm giác của bạn, làm cho bạn cảm thấy như đang tiết kiệm nhưng lại tiêu vào việc mua sắm online quá nhiều, đặc biệt trong bối cảnh mọi thứ đều có thể thanh toán online như hiện nay.

Áp dụng quy tắc 24 giờ

Tâm lý chung của nhiều người là luôn muốn sở hữu một thứ gì đó càng nhanh càng tốt. Hãy áp dụng quy tắc 24 giờ để suy nghĩ. Nếu sau 24 giờ, bạn cảm thấy vẫn cần thiết sử dụng thứ đó thì lúc này, bỏ tiền ra mua vẫn chưa muộn.

Thanh toán hóa đơn trước khi mua sắm

Với nhiều người, tiền lương vừa về tài khoản là đã nghĩ ngay đến chuyện mua sắm. Những hóa đơn tiền điện, tiền thuê nhà hàng tháng cứ thế chất đống để rồi khi nhìn lại, bạn mới giật mình tá hỏa vì mình đã chi tiêu cho việc mua sắm quá nhiều. Hãy áp dụng nguyên tắc của người giàu, trả những chi phí cố định trước, sau đó mới xem xét đến việc chi tiêu số tiền còn lại.

Lập kế hoạch những ngày không chi tiền

Hãy dành ra một vài ngày trong tuần hoặc trong tháng để thực hiện nguyên tắc “không chi tiêu”. Nó sẽ giúp bạn học cách kiểm soát những ham muốn chi tiêu lãng phí.

Ảnh: Bright Side

Sửa đồ trước khi mua mới

Lãng phí tiền bạc vào một món đồ mới là xu hướng chung của những người không biết cách tiết kiệm tiền của. Thay vì bỏ ra mua mới, hãy xem xét xem món đồ đó có sửa được nữa hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news