Tin mới

Những rắc rối trẻ thường gặp ở trường học

Chủ nhật, 26/07/2015, 06:59 (GMT+7)

Bị trêu chọc, không có bạn, chửi thề, trốn học… là những vấn đề phổ biến mà trẻ có thể gặp ở trường học. Những rắc rối học này nếu không được cha mẹ chú ý giải quyết thì sẽ trở thành vấn đề nghiêm trọng với con.

Bị trêu chọc, không có bạn, chửi thề, trốn học… là những vấn đề phổ biến mà trẻ có thể gặp ở trường học. Những rắc rối học này nếu không được cha mẹ chú ý giải quyết thì sẽ trở thành vấn đề nghiêm trọng với con. 

Bị trêu chọc 

Đây là một trong những vấn đề thường gặp nhất ở trẻ nhỏ khi đi học. Lời khuyên cho vấn đề này là bạn trò chuyện với con và nói chuyện với các giáo viên. Trẻ con vẫn là trẻ con nên thường không nhận ra trêu chọc có thể làm tổn thương người khác. Hãy nói rõ với con rằng chúng không làm điều gì sai trái. Đồng thời, bạn nên thông báo với giáo viên về việc này. 

Ảnh minh họa: Internet

Không làm quen được bạn mới 

Việc trẻ không làm quen được với bạn mới sau buổi học đầu tiên là điều bình thường. Bởi ngày đầu tiên ở trường với trẻ thường khó khăn. Nhưng nếu sau cả tháng mà trẻ không làm quen được với người bạn nào, bạn nên xem lại tình hình. 

Nói chuyện với con về những hoạt động ở trường, hoặc có thể nhờ sự hỗ trợ của giáo viên để có thể giúp bạn chuyện này. 

Đạt điểm thấp ở trường 

Điểm học tập thấp của con có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn sau này - như là không được lên lớp. Việc tìm hiểu là quan trọng, nhưng đừng đối đầu với con theo cách khiến bé tự ti, thay vào đó, hãy bảo ban con nhẹ nhàng và đầy yêu thương. Bạn hãy chú ý nhiều hơn tới việc học của con. 

Gian lận 

Rất nhiều phụ huynh được mời đến trường gặp giáo viên vì trẻ mắc tội lừa dối. Bạn có thể tưởng tượng được trẻ sẽ cảm thấy xấu hổ thế nào. Gian lận là một tội trọng ở trường và thường dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Hãy luôn nhắc nhở con rằng gian lận là không tốt và dù có vấn đề gì xảy ra, trung thực vẫn là việc làm tốt nhất. 

Những rắc rối trẻ thường gặp ở trường học
Ảnh minh họa: Internet

Chia bè phái trong lớp 

Khi trẻ học cấp 2 hay 3 thì điều này trở nên phổ biến Rắc rối này có thể khiến con trở thành con người không đúng với mình. Hãy đưa ra lời khuyên phù hợp cho trẻ rằng luôn bình tĩnh và là chính mình, học hành chăm chỉ bởi không gì đánh bại một người vừa xinh đẹp lại thông minh. 

Trốn học 

Hãy thận trọng khi con bạn trốn học. Nếu có thể, hãy thông báo với nhà chức trách về việc giám sát các cửa hàng điện tử trong gần khu vực trường học. 

NÊN ĐỌCNhững rắc rối con thường gặp ở trường học - hình 5 Để con bạn không nhầm Quang Trung - Nguyễn Huệ là hai bố conNhững rắc rối con thường gặp ở trường học - hình 6 Dạy con cái cách chia tay người yêu không thù hận?

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp chặt chẽ với giáo viên của con để nắm rõ tình hình học tập của con tại trường. 

Chửi bậy 

Một ngày, con bạn đột nhiên nói một từ tục tĩu, điều đó khiến bạn sửng sốt. Việc học bạn bè chửi bậy là điều xảy ra rất phổ biến trong nhà trường. Ngoài việc khuyên bảo và phân tích nhẹ nhàng, bạn có thể đưa ra lời cảnh báo: "Đó không phải là một từ hay ho gì. Nếu con tiếp tục nói vậy, con sẽ không cón khả năng nói nữa đâu”. 

Tường Vy (Theo Allwomenstalk)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news